Công Nghệ

Nóng: 160.000 tài khoản người dùng của Nintendo bị tấn công

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nintendo hiện tại đang điều tra về vấn đề này và khuyến cáo người dùng bật chế độ bảo mật hai lớp cho tài khoản của mình.

Nintendo mới đây đã chặn tính năng đăng nhập vào tài khoản Nintendo thông qua Nintendo Network ID (NNID) sau khi 160.000 tài khoản đã bị ảnh hưởng và tấn công bởi hacker. Nintendo theo đó nói rằng các thông tin đăng nhập, bao gồm cả mật khẩu, “đã bị lấy đi một cách bất hợp pháp bằng một số cách thức nào đó mà không phải dịch vụ của chúng tôi”. Những tài khoản này thực tế đã được đăng nhập trái phép từ đầu tháng 4.

Máy chơi game Nintendo Switch. (Ảnh: The Verge)

Nickname, ngày sinh, quốc gia và địa chỉ email có thể đã bị lấy đi trong cuộc tấn công này và một số tài khoản thậm chí đã bị trục lợi bằng cách thực hiện một số giao dịch mua sắm. Nintendo vì thế yêu cầu toàn bộ người dùng của mình bật tính năng bảo mật hai lớp để hạn chế rủi ro ở thời điểm hiện tại.

Mật khẩu cũng đã được đặt lại cho tất cả các tài khoản bị ảnh hưởng và người dùng tạm thời cũng không thể đăng nhập thông qua NNID. Trong trường hợp bạn chưa biết, cổng đăng nhập NNID trước đó dành cho một số thiết bị 3DS và Wii U. Những dòng máy chơi game Switch của Nintendo đã chuyển sang dùng một hệ thống tài khoản Nintendo Account mới.

Những người dùng bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công lần này sẽ được thông báo qua email và Nintendo cảnh báo với người dùng nếu vẫn dùng chung mật khẩu cho NNID và tài khoản Nintendo thì “số dư tài khoản hoặc thẻ tín dụng, tài khoản PayPal của bạn có thể bị dùng bất hợp pháp tại My Nintendo Store hoặc Nintendo eShop.”

Nintendo trước đó cũng yêu cầu người dùng bị ảnh hưởng liên hệ với công ty này để điều tra các hành vi mua sắm trái phép và huỷ mua sắm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất