Công Nghệ

14 'bông hồng' quyền lực nhất tại Google

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

30,9% nhân sự tại Google là phụ nữ trong khi đó 25,5% đội ngũ lãnh đạo tại đây là các bóng hồng.

Ivy Ross - Phó Chủ tịch Thiết kế, UX và Nghiên cứu Phần cứng

Khi gia nhập Google vào năm 2014, Ivy Ross được giao nhiệm vụ dẫn dắt dự án công nghệ mang mặc đầy tham vọng mang tên Google Glass. Với kinh nghiệm nền tảng trong lĩnh vực nữ trang, thời trang và bán lẻ, Ross đã mang đến một góc nhìn mới lạ cho đội ngũ này.

Năm 2016, Ross là nhân sự đứng đầu mảng thiết kế cho tất cả các thiết bị phần cứng của Google. Dưới sự lèo lái của bà, dòng sản phẩm “Made by Google” đã mở rộng bao gồm Pixel smartphone, Pixel Slate, Google Home, Google Wifi, và hơn thế nữa.

Năm 2018, Google được Fast Company bầu chọn là Công ty thiết kế của năm.

Bonita Stewart - Phó Chủ tịch Hợp tác toàn cầu

Bonita Stewart đầu quân cho Google năm 2006 và hiện đang làm Phó Chủ tịch phụ trách mảng hợp tác toàn cầu của ông lớn này. Bà nhận được rất nhiều sự công nhận cho vai trò của mình ở Google trong đó có các danh hiệu được trao bảo Advertising Age, Ebony hay Crain’s NYC.

Hiện tại, Bonita Stewart còn nằm trong hội đồng quản trị của Deckers và công ty giáo dục trực tuyến Pluralsight.

Jen Fitzpatrick, Phó Chủ tịch Google Maps

Jen Fitzpatrick gia nhập Google năm 1999 trong chương trình thực tập sinh đầu tiên của hãng này và sau đó trở thành kỹ sư nữ đầu tiên của Google. “Bố mẹ cứ nghĩ tôi bị điên mới nhận công việc ở một công ty nhỏ chưa ai từng nghe tên này,” Fitzpatrick nói trong một bài phỏng vấn vào năm 2018.

Trong 20 năm cống hiến ở Google, Fitzpatrick đã dẫn dắt nhiều đội ngũ phát triển sản phẩm liên quan đến tìm kiếm, AdWords, News và Shopping. Năm 2014, bà được tiến cử lên vị trí Phó Chủ tịch phụ trách Google Maps. Dịch vụ này hiện đang được sử dụng bởi hơn 1 tỷ người dùng.

Sissie Hsiao - Phó Chủ tịch Sản phẩm, quảng cáo trên ứng dụng di động

Sissie Hsiao là người đứng đầu sản phẩm quảng cáo trên ứng dụng di động của Google, còn được biến đến với tên gọi Google AdMob. Bà gia nhập Google năm 2007 sau bảy năm làm việc tại Microsoft.

Trong một bài blog được đăng vào tháng 5 vừa qua, Hsiao cho biết công việc của bà là “giúp các nhà phát triển ứng dụng xây dựng được một mô hình kinh doanh thành công.”

Kristie Canegallo, Phó Chủ tịch Trust and Safety

Gia nhập Google năm 2018 trong một vị trí có cái tên khá lạ là Phó Chủ tịch mảng Trust and Safety, Kristie Canegallo dẫn dắt một đội ngũ trên toàn cầu với mục tiêu đảm bảo các chính sách sản phẩm được thi hành và bảo vệ người dùng khỏi các hành vi lạm dụng.

Aparna Chennapragada - Phó Chủ tịch Sản phẩm, AR và VR

Làm việc cho Google từ năm 2008, Aparna Chennapragada thăng tiến từ một giám đốc sản phẩm tới vị trí người đứng đầu các sản phẩm thực tế ảo và thực tế mô phỏng của Google. Một trong những sản phẩm AR/VR của Google thu hút được nhiều sự chú ý là Google Lens. Với sản phẩm này, Aparna Chennapragada và đội ngũ của bà đang phát triển một công cụ cho phép biến camera của điện thoại thành m ột cách người dùng có thể tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng.

Lilian Rincon - Giám đốc Phát triển sản phẩm Google Assistant

Lilian Rincon chịu trách nhiệm phát triển nhiều tính năng quan trọng của Google Assistant, trợ lý ảo mà Google kì vọng có thể sẽ có mặt trên một tỷ thiết bị tính đến cuối tháng 1 năm nay. Bà gia nhập Google vào năm 2017 và hiện đang dẫn dắt đội nhóm có khoảng 150 người.

Trước đó, Rincon làm việc tại Skype nơi nhiệm vụ chính của bà là phát triển tầm nhìn và kế hoạch liên quan đến trí tuệ nhân tạo cho ứng dụng này.

Ana Corrales - Giám đốc vận hành mảng phần cứng tiêu dùng

Ana Corrales phụ trách vận hành toàn cầu cho các sản phẩm phần cứng “Made by Google” - bao gồm điện thoại, laptop, Google Home - và các sản phẩm của Nest. Trước đó, bà là giám đốc vận hành và tài chính của Nest.

Eileen Naughton - Phó Chủ tịch Vận hành nhân sự, Google

Eileen Naughton nhận chức vụ Phó chủ tịch vận hành nhân sự của Google từ tháng 9 năm 2016 với nhiệm vụ giám sát toàn bộ các vấn đề liên quan đến nhân sự của công ty này. Trước đó, bà là giám đốc điều hành Google UK & Ireland, điều hành việc vận hành kinh doanh tại thị trường lớn thứ hai thế giới của Google. Bà gia nhập Google năm 2006.

Parisa Tabriz - Giám đốc Kỹ thuật Google Chrome và Google OS

Parisa Tabriz chịu trách nhiệm giám sát đội ngũ kỹ thuật để đảm bảo Chrome - trình duyệt web được dùng nhiều nhất trên thế giới - “bảo mật, ổn định và hữu dụng.” Parisa Tabriz từng được gọi bằng biệt danh “vũ khí bí mật” của Google khi nhắc đến vấn đề bảo mật và thực tế chức vụ trên danh thiếp của cô hiện cũng đang đề “Công chúa bảo mật.” Bà gia nhập Google năm 2007 và đến năm 2015 được dẫn dắt đội ngũ “50 hacker.”

Danielle Brown - Phó Chủ tịch phụ trách tương tác nhân viên

Danielle Brown gia nhập Google trong vai trò Phó Chủ tịch phụ trách tương tác nhân viên năm 2017. Một phần nhiệm vụ của bà là chuẩn bị các báo cáo liên quan đến tính đa dạng nhân sự của Google.

Lorraine Twohill - Phó Chủ tịch cao cấp và Giám đốc marketing

Lorraine Twohill đầu quân cho Google năm 2003 và bà trở thành nhân sự marketing đầu tiên Google tuyển dụng đến từ bên ngoài nước Mỹ. Bà khi đó phụ trách mảng marketing tại thị trường Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi. Năm 2014, Twohill được đề bạt lên vị trí Phó Chủ tịch Marketing toàn cầu của Google và đóng vai trò quan trọng trong việc tung ra những đoạn quảng cáo sản phẩm TV và smartphone đầu tiên của Google xuất hiện trong Super Bowl XLIV. Sau đó, bà cũng là người thành lập công ty marketing nội bộ của Google có tên Creative Lab.

Hiện nay, với vai trò giám đốc marketing, Twohill chịu trách nhiệm quang bá các sản phẩm lõi của Google (như Search hay Maps), nền tảng (Android hay YouTube) và phần cứng (như Home Hub hay Pixel 3.)

Susan Wojcicki - CEO YouTube

Trước khi gia nhập Google, Susan Wojcicki chính là người đã cho Larry Page và Sergey Brin thuê garage xe nơi Google ra đời. Năm 1999, bà trở thành nhân sự thứ 16 của Google trong vai trò giám đốc marketing. Kể từ thời điểm đó, Susan Wojcicki để lại rất nhiều dấu ấn tại Google như giúp tạo ra AdSense và thúc đẩy thâu tóm YouTube (năm 2006).

Ruth Porat - Phó Chủ tịch cao cấp và Giám đốc tài chính, Alphabet và Google

Ruth Porat trở thành giám đốc tài chính của Google vào tháng 5 năm 2015 và khi công ty mẹ của Google, Alphabet, lập ra vào tháng 10 năm 2015, bà cũng nắm giữ một vị trí tương tự của nó. Trước khi đến Google, Ruth Porat là giám đốc tài chính của Morgan Stanley và được xem là “người phụ nữ quyền lực nhất của Phố Wall.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất