Công Nghệ

13 cửa hàng Apple Store tuyệt đẹp, bất cứ iFan nào cũng mong muốn được ghé thăm một lần

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thiết kế của Apple chính là yếu tố làm nên thành công của nó: thân thiện với người dùng và cực kì thẩm mỹ. Triết lý này cũng được thể hiện đậm nét trong thiết kế các cửa hàng bán lẻ của Apple.

Bên trong Apple Store, cách bài trí của gần như tất cả các cửa hàng đều như nhau bởi Apple đã đăng kí bản quyền nó từ năm 2013 - dù vậy khi nhìn từ bên ngoài mỗi cửa hàng đều có những điểm độc đáo riêng có. Rất nhiều cửa hàng thậm chí toạ lạc ở những toà nhà lịch sử và nổi tiếng. Ví dụ, Apple có một cửa hàng tại một toà nhà ngân hàng cổ đối diện với nhà hát opera nổi tiếng ở Paris hay một cửa hàng tại Grand Central Station ở thành phố New York, Mỹ.

Angela Ahrendts, Phó Chủ tịch Phụ trách mảng bán lẻ của Apple, có một tầm nhìn cho rất cả Apple Store: “Một sự kết hợp giữa trải nghiệm và kết nối con người,” bà chia sẻ với Vogue Business đầu tháng này. Ahrendts là cựu CEO của Burberry và bà gia nhập Apple từ năm 2013.

Ở thời điểm hiện tại Apple đang vận hành hơn 500 cửa hàng tại 25 thị trường. Dưới đây là một số trong những Apple Store tuyệt vời nhất của “táo khuyết’.

Apple mở cửa hàng đầu tiên của mình tại Thái Lan vào tháng 11 năm 218. Nó toạ lạc ở Bangkok, trên bờ Chao Phraya.

Cửa hàng này được kết nối với Iconsiam Center, một tổ hợp trung tâm mua sắm đa chức năng. Nó có hai bên tường bằng thủy tinh nhìn ra con sông và thành phố.

Vị trí cửa hàng Milan Piazza Liberty của Apple cực kì lý tưởng, ngay bên cạnh Corso Vittorio Emanuele, một trong những phố đi bộ nổi tiếng nhất ở Milan, Ý.

Ngay lối vào, khách ghé thăm đã được tận hưởng cảm giác bước đi dưới một đài phun nước.

Cửa hàng Apple Store đầu tiên tại Đông Nam Á mở cửa ở Singapore vào đầu năm 2017. Những bức tường bằng thuỷ tinh của nó đã làm mờ đi khoảng cách giữa bên trong và bên ngoài cùng với đó là 16 cây xanh tô điểm thêm không gian vốn đã rất xanh của Singapore.

Cầu thanh bằng đá uốn cong mềm mại là điểm nhấn của Apple Store này. Trong trường hợp bạn chưa biết Apple Store Singapore nằm trên đường Orchard Road - nơi nhiều cửa hàng của các thương hiệu nối tiếng khác toạ lạc.

Ngay bên cạnh toà nhà cao nhất thế giới, Burj Khalìa, là một trong hai Apple Store ở Dubai. Cửa hàng này có tầm nhìn hướng ra thác nước Dubai Fountain.

Apple Store này còn có có hệ thống “Solar Wing” để “đối phó” lại với khí hậu nóng bức ở Dubai. Theo đó, hệ thống cánh này sẽ đóng lại để làm mát không gian bên trong Apple Store khi nhiệt độ môi trường tăng lên.

Apple được cho là đã dàn 2,5 triệu USD để làm mới của hàng của mình ở Grand Central Terminal. Trước đó, hãng này đã phải bỏ ra khoảng 5 triệu USD để sở hữu không gian này.

Cửa hàng của Apple tại Fifth Avenue cũng mang tính chất biểu tượng của Apple. Cửa hàng này hiện tại đã đóng cửa được hai năm để phục vụ công tác sửa chữa và được lên kế hoạch sẽ mở lại vào năm nay.

Apple mở một Apple Store tại một toà nhà ngân hàng ở Paris vào năm 2010. Cửa hàng này nằm đối diện với một nhà hát opera nổi tiếng và giữ nguyên những điểm nhấn kiến trúc từ toà nhà cổ.

Bên trong không gian, khách tới thăm cũng có thể cảm nhận được những nét hoài cổ bên cạnh sự hiện đại.

Kiến trúc với sự mạnh mẽ của thép không gỉ của Apple Store Bắc Kinh này cũng để lại nhiều ấn tượng.

Ở Berlin, Apple có một cửa hàng nằm trong một nhà hát opera xây dựng từ năm 1913.

Toạ lạc trên đường Regent Street, khu phố mua sắm sầm uất nhất phía Tây London, là một trong những cửa hàng lớn nhất của Apple tại Châu Âu.

Không gian xanh bên trong cửa hàng này. Đây là Apple Store đầu tiên được mở tại Châu Âu và từ khi đi vào hoạt động từ năm 2004, nó đã đón khoảng 60 triệu khách tới thăm.

Cửa hàng Apple Store tại Thượng Hải này có cầu thang xoắn ốc đưa khách tới thăm vào khu vực chính của cửa hàng.

Ở Chicago, Apple đang bắt đầy phát triển “một thếh hệ mới” của các cửa hàng bán lẻ. Apple đang lên kế hoạch biến nó thành một không gian cho cộng đồng địa phương.

Một góc của cửa hàng độc đáo này.

Apple mở cửa hàng đầu tiên tại Kyoto, Nhật Bản mùa hè năm ngoái trên đường Shijo, Dori, trung tâm công nghệ và bán lẻ của thành phố. Cửa hàng này có phần nhìn lấy cảm hứng từ lồng đèn Nhật Bản.

Đây là Apple Store mới nhất tại Paris. Nó nằm trên đại lộ Champs-Élysées nổi tiếng,

Không gian bản lẻ hiện đại của Apple mang đến những nét đối lập rõ nét với sự cổ điển của kiến trúc Pháp.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất