Công Nghệ

11 nữ tướng giàu có nhất làng công nghệ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Phụ nữ vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ trong danh sách các nhân sự lãnh đạo của các công ty lớn và ở ngành công nghệ thì con số này thậm chí còn nhỏ hơn.

Dưới đây là danh sách những phụ nữ làm việc trong ngành công nghệ có khối tài sản lớn nhất. Nó được đưa ra dựa trên số liệu của Forbes cập nhật ngày 1 tháng 2 vừa qua.

11. Sheryl Sandberg - 1,6 tỷ USD

Xếp hạng trên danh sách những người giàu có nhất của Forbes: 1.396

Tuổi: 49

Sheryl Sandberg là giám đốc vận hành của Facebook. Trước đó, bà đóng vai trò là phó chủ tịch Google phụ trách mảng bán hàng và vận hành trực tuyến toàn cầu của Google.

10. Zeng Fangqin - 1,6 tỷ USD

Xếp hạng trên danh sách những người giàu có nhất của Forbes: 1.399

Tuổi: 53

Zeng là chủ tịch của Lingyi Technology - chuyên cung cấp các linh kiện điện tử cho smartphone, máy tính bảng hay laptop cho nhiều công ty lớn như Apple hay Huawei.

9. Wang Laichun - 2,0 tỷ USD

Xếp hạng trên danh sách những người giàu có nhất của Forbes: 1.161

Tuổi: 51

Wang đóng vai trò là chủ tịch Luxshare Precision - chuyên sản xuất các thiết bị kết nối điện tử cho các công ty như Apple. Trước đó, bà từng là một nhân sự của Foxconn.

8. Thai Lee - 2,3 tỷ USD

Xếp hạng trên danh sách những người giàu có nhất của Forbes: 1.028

Tuổi: 60

Lee là CEO của SHI International, một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ và sản phẩm công nghệ thông tin có trụ sở tại New Jersey. Công ty này hiện được cho là đang có tới 17.000 khách hàng, bao gồm cả AT&T và Boeing.

7. Lam Wai Ying - 2,3 tỷ USD

Xếp hạng trên danh sách những người giàu có nhất của Forbes: 1.021

Tuổi: chưa rõ

Lam là chủ tịch và đồng sở hữu công ty chuyên sản xuất kính cho màn hình cảm ứng củ iPhone và nhiều sản phẩm công nghệ khác, bao gồm máy tính bảng và đồng hồ thông minh, Biel Crystal Manufactory.

6. Ma Dongmin - 2,6 tỷ USD

Xếp hạng trên danh sách những người giàu có nhất của Forbes: 861

Tuổi: 49

Ma là vọ của Robin Li, đồng sáng lập và CEO của công cụ tìm kiếm Trung Quốc Baidu. Bà rời công ty này vào năm 2007 nhưng trở lại vào năm 2017 với vai trò trợ lý đặc biệt cho chủ tịch (chồng bà).

5. Zhou Qunfei - 3,1 tỷ USD

Xếp hạng trên danh sách những người giàu có nhất của Forbes: 726

Tuổi: 49

Zhou là người sáng lập và CEO Lens Technology, một công ty công nghệ Trung Quốc sản xuất kính bảo vệ cho màn hình cảm ứng với nhiều đối tác lớn như Samsung, LG và Microsoft. Bà được xem là một trong những tỷ phú nữ tự thân giàu có nhất trên thế giới.

4. Meg Whitman - 3,3 tỷ USD

Xếp hạng trên danh sách những người giàu có nhất của Forbes: 661

Tuổi: 62

Whitman là CEO của eBay cho tới năm 2008. Bà hiện tại đang là CEO của Hewlett Packard Enterprise và một startup video ngắn có tên Quibi. Whitman cũng nằm trong hội đồng thành viên của tổ chức thể thao điện tử Immortals.

3. Judy Faulkner - 3,6 tỷ USD

Xếp hạng trên danh sách những người giàu có nhất của Forbes: 592

Tuổi: 75

Faulkner là người sáng lập và CEO Epic Systems, một công ty phần mềm lưu trữ y bạ điện tử. Công ty được thành lập vào năm 1979 này hiện lưu trữ các thông tin y tế của hàng triệu người Mỹ.

2. Dagmar Dolby - 4,1 tỷ USD

Xếp hạng trên danh sách những người giàu có nhất của Forbes: 479

Tuổi: 77

Dolby là cô đông lớn nhất của Dolby Laboratories, một nhà sản xuất các hệ thống âm thanh và cung cấp các giải pháp phần mềm giảm tiếng ồn. Bà nắm giữ 38% của công ty mà chồng bà lập ra vào năm 1965.

1. Laurene Powell Jobs - 18,5 tỷ USD

Xếp hạng trên danh sách những người giàu có nhất của Forbes: 57

Tuổi: 55

Jobs có trong tay cổ phần lớn tại Apple và Disney mà cô được thừa hưởng lại từ chồng bà, người đồng sáng lập Apple Steve Jobs. Cô thành lập một công ty có tên Emerson Collective vào đầu những năm 2000 và nắm trong tay phần lớn cổ phần của tờ The Atlantic.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất