Công Nghệ

10 thông tin đáng chú ý Apple công bố trong một năm nhiều biến động

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước thời điểm Apple công bố iPhone vào tháng 9 tới, cũng điểm qua 10 điểm nhấn lớn nhất của Apple từ đầu năm tới nay.

Apple thông báo về sự ra đi của Jony Ive, người đứng đầu mảng thiết kế của Apple, để thành lập một công ty thiết kế riêng.

Sau hơn 20 năm làm việc tại Apple, Jony Ive sẽ rời “táo khuyết” để thành lập một công ty riêng có tên LoveFrom. Ive nói cái tên này được tạo cảm hứng bởi Steve Jobs. Steve Jobs theo đó từng chia sẻ ông có động lực để phát triển sản phẩm với tình yêu thương và sự quan tâm mặc dù khách hàng có thể không bao giờ gặp người tạo ra chúng.

Apple ra mắt hệ điều hành riêng cho iPad.

Kể từ thế hệ iPad đầu tiên, dòng máy tính bảng này phải “tuân theo” những quy tắc được lập ra bởi iPhone mặc dù chúng phục vụ cho các mục đích và nhu cầu khách nhau.

Ở sự kiện WWDC 2019 diễn ra hồi tháng 6, Apple chính thức giới thiệu iPadOS, hệ điều hành dành riêng cho dòng máy tính bảng này.

Theo Business Insider, iPadOS sẽ có nhiều điểm tương đồng với iOS 13, tuy nhiên sẽ có thêm nhiều tính. năng giúp iPad phát huy được hết sức mạnh của mình, bao gồm việc hỗ trợ các phụ kiện USB, thiết bị lưu trữ và thẻ nhớ. Bên cạnh đó iPadOS cũng mang đến trải nghiệm lướt web tương tự như những gì người dụng tận hưởng trên desktop.

Chế độ ban đêm (Dark Mode) cho iPhone.

Tính năng được nhắc đến nhiều nhất trên iOS 13 chính là chế độ ban đêm (Dark Mode).

Tất cả các ứng dụng của Apple, bao gồm Music, Reminders, Mail và Photos theo đó đều được áp dụng chế độ ban đêm. Apple cũng phát triển công cụ giúp các nhà phát triển nhanh chóng phát triển chế độ ban đêm cho ứng dụng của mình.

Tính năng Dark Mode không chỉ giúp tiết kiệm pin mà còn tốt hơn cho thị lực của người dùng khi dùng máy vào ban đêm.

Apple coi trọng nội dung game.

Tại sự kiện hồi tháng 3, Apple nói đang phát triển một dịch vụ mới có tên Apple Arcade.

Dịch vụ đăng kí chơi game này theo đó bao gồm các trò chơi độc quyền cho Apple và có thể chơi ở chế độ ngoại tuyến. Apple Arcade có thể được chơi trên iPhone, iPad, Mac và Apple TV với khả năng chuyển đổi và đồng bộ trơn tru giữa các thiết bị.

Apple cho phép người dùng đăng nhập vào ứng dụng và dịch vụ mà không cần dựa vào các mạng xã hội.

Khi người dùng tải về ứng dụng mới hoặc tham gia vào một dịch vụ mới, bạn có thể sẽ dùng các nút đăng nhập nhanh đến từ Facebook hoặc Google. Mặc dù tiện lợi và nhanh chóng, những mạng xã hội này hoàn toàn có thể thu thập dữ liệu người dùng phục vụ cho mục đích quảng cáo.

Bắt đầu từ năm nay, Apple cũng sẽ triển khai tính năng đăng nhập “Sign in with Apple” với điểm mạnh nằm ở việc Apple sẽ giữ kín toàn bộ thông tin của nười dùng. Apple thậm chí sẽ dùng những tài khoản email giả trong trường hợp ứng dụng hoặc dịch vụ yêu cầu và sẽ chuyển tiếp tất cả các thông tin được gửi tới email giả này vào hòm thư thật của bạn.

Apple giới thiệu Apple TV+

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ dịch vụ nội dung độc quyền Apple TV+ của Apple sẽ có mức phí bao nhiêu, tuy nhiên nó sẽ có mặt tại trên dưới 100 trị trường vào mùa năm năm nay.

Apple đang đầu tư rất nhiều vào quá trình phát triển các nội dung độc quyền cho dịch vụ của mình.

Apple huỷ dự án AirPower, đế sạc không dây được chờ đón.

AirPower được thiết kế để tự động nhận ra iPhone, Apple Watch và AirPods và có thể sạc chúng cùng lúc - nó thậm chí còn thông minh tới mức có thể sạc một thiết bị nhanh hơn trong trường hợp nó cảm thấy thời lượng pin của thiết bị này đang thấp hơn các thiết bị còn lại.

AirPower được giới thiệu lần đầu vào năm 2017 cùng dự định sẽ lên kệ vào năm 2018. Thế nhưng, Apple vào năm nay đã chính thức khai tử sản phẩm này với nguyên nhân được cho là đến từ các vấn đề kĩ thuật.

Apple giới thiệu thẻ tín dụng Apple Card

Vào ngày 25 tháng 3, Apple giới thiệu thẻ tín dụng Apple Card cùng sự hợp tác với Goldman Sachs và Mastercard.

Apple Card sẽ “sống” bên trong ứng dụng Wallet đồng thời có nhiều tính năng như theo dõi hoạt động chi tiêu của bạn. Apple Card cũng có tính năng hoàn tiền mặt mang tên “Daily Cash”.

Người đứng đầu mảng bán lẻ Angela Ahrendts rời công ty

Sau năm năm trên cương vị người đứng đầu mảng bán lẻ của Apple, Angela Ahrendts quyết định rời “táo khuyết” để “theo đuổi các mục tiêu cá nhân và công việc mới.”

Trong khoảng thời gian ở Apple, Ahrendts đã áp dụng công cụ giao tiếp mới giúp nhân việc Apple cập nhật các thông tin mới về hãng này, chia sẻ các thông tin với nhau đồng thời làm mới không gian của Apple Store.

Với Mac Pro, Apple đã ra mắt một chiếc máy tính desktop mà dân chuyên nghiệp thực sự cần.

Sau nhiều chỉ trích cho rằng Apple đã bỏ quên nhóm người dùng chuyên nghiệp và đòi hỏi những chiếc máy tính desktop mạng, Apple đã cho ra mắt một chiếc Mac Pro mới cùng mức giá khởi điểm 6.000 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất