Công Nghệ

10 ngày nữa có một sự kiện của Apple, đây là những gì bạn có thể kì vọng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple mới đây đã gửi đi thư mời cho sự kiện đầu tiên của mình trong năm 2018 sẽ diễn ra vào ngày 27 tháng 3.

Điểm đặc biệt của sự kiện này nằm ở việc thay vì diễn ra ở những khán phòng lớn, nó được tổ chức tại trường Lane Tech College Prep High School, Chicago. Theo đó, sự kiện này sẽ hướng về chủ đề giáo dục cùng thông điệp: “Hãy tham dự với chúng tôi để nghe về những ý tưởng sáng tạo mới cho học sinh và giáo viên.”

“Hãy cùng đi thực địa,” là thông điệp trên thư mời của Apple vừa gửi tới truyền thông về sự kiện ngày 27 tháng 3.

Lần gần nhất Apple tổ chức một sự kiện “thuần” giáo dục như vậy đã diễn ra từ tháng 1 năm 2012 ở New York với sản phẩm là những cuốn sách điện tử và không có bất kì một thiết bị phần cứng mới nào trình làng. Dù vậy, với một số tin đồn gần đây, Apple hoàn toàn có thể dùng sự kiện sẽ diễn ra vào 10 ngày tới để trình làng một số bản nâng cấp các thiết bị của mình.

Dưới đây là những gì bạn có thể kì vọng tại sự kiện ngày 27 tháng 3 của “táo khuyết”.

iPad mới

Apple được cho là đang phát triển một phiên bản iPad Pro mới được trang bị công nghệ FaceID tương tự những gì đã xuất hiện trên iPhone X. Tuy nhiên nhiều khả năng thì phải tới cuối năm nay máy mới được ra mắt. Thay vào đó, nhiều khả năng một phiên bản mới của chiếc iPad 9,7 inch sẽ được trình làng trước. Ở thời điểm này, đây là chiếc iPad có giá thành tốt nhất và là một ứng viên hoàn hảo cho thị trường giao dục.

Apple Pencil

Apple Pencil là một phụ kiện tuyệt vời nhưng mới chỉ hỗ trợ Apple Pencil. Trang CNET kì vọng Apple sẽ đưa phụ kiện này xuống các dòng iPad cấp thấp hơn bởi nó có thể là một công cụ hỗ trợ giáo dục rất tốt. Thậm chí, Apple có thể thiết kế lại Apple Pencil hơn để phù hợp hơn với người dùng là học sinh, giáo viên.

Các sáng kiến lập trình mới

Apple luôn muốn trẻ em tiếp cận với ngôn ngữ lập trình Swift của mình, thông qua ứng dụng iPad Swift Playgrounds và nhiều nỗ lực khác. Tháng 12 năm ngoái, Apple mở rộng chương trình Everyone Can Code tới các trường học ở Chicago để giảng dạy về Swift và đó có thể là một phần lý do Apple quay trở lại Chicago trong sự kiện tới. Tại đây, Apple có thể giới thiệu những công cụ lập trình hay ứng dụng hỗ trợ lập trình mới cho học sinh.

Bàn phím mới

Apple nhiều lần thể hiện kì vọng những chiếc iPad sẽ trở thành thế hệ máy tính mới nhưng có rất nhiều điều cần làm để những dòng iPad cấp thấp cũng có thể đạt được mục tiêu này. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều model bàn phím Bluetooth nhưng Apple thì vẫn chưa có sản phẩm này cho riêng mình.

Cover bàn phím thông minh của hãng hiện chỉ hỗ trợ iPad Pro thông qua cổng kết nối Smart Connector.

Apple vẫn còn rất nhiều sản phẩm thú vị trong năm 2018 và tất cả những gì không xuất hiện trong sự kiện ngày 27 tháng 3 tới đồng nghĩa với việc Apple đang để dành chúng cho sự kiện WWDC diễn ra vào ngày 4 tháng 6 và sự kiện lớn hơn sẽ diễn ra vào mùa thu năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất