Công Nghệ

10 mẫu xe ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Danh sách này được tạp chí uy tín ConsumerReports của Mỹ thực hiện đánh giá và công bố.

Tiết kiệm nhiên liệu là một trong những yếu tố cần cân nhắc hàng đầu khi chọn mua xế hộp của nhiều người. Nếu bạn nằm trong số này, danh sách 10 chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất do ConsumerReports chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những gợi ý hữu ích.

Trong trường hợp bạn chưa biết ConsumerReports là một tạp chí Mỹ đã bắt đầu xuất bản từ năm 1930 bởi Consumer Union, một tổ chức phi chính phủ chuyên công bố những đánh giá, thử nghiệm sản phẩm không thiên vị và hướng tới khách hàng. Tạp chí này không nhận quảng cá và tự chi trả các chi phí liên quan đến đánh giá của mình. Để đưa ra danh sách dưới đây, ConsumerReports cho biết họ đã đánh giá thực tế dựa trên 50 mẫu xe tạp chí đã mua, không bao gồm xe điện.

Bạn đọc lưu ý rằng đơn vị được ConsumerReports sử dụng khi đánh giá là dặm trên galông (mpg). Để tiện hình dung, 1 mpg tương đương tới 0,43 kilomet trên một lít nhiên liệu. Con số được đưa ra trong bài viết là mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của một chiếc xe, được tính từ mức độ tiêu thụ khi di chuyển trong điều kiện đường nội thành và điều kiện đường cao tốc.

Trong thử nghiệm của CustomerReports, Toyota Prius Three đạt kết quả 52 mpg, một cải thiện đáng kể từ con số 44 mpg của thế hệ trước.

Hyundai Ioniq là một đối thủ trực tiếp với chiếc Toyota Prius khi cũng đạt thành tích 52 mpg.

Đại diện thứ hai của Toyota trong danh sách này là chiếc Prius Prime với kết quả bài test đạt 50 mpg.

Chiếc xe 6 chỗ Kia Niro EX có thể di chuyển trên chặng đường 43 dặm với mỗi galông xăng tiêu thụ.

So với Prius C Three, Toyota Prius C Two có mức độ tiêu thụ nhiên liệu lớn hơn (43 mpg) trong khi đó tiếng động vọng vào cabin xe cũng lớn hơn trong khi đó hệ thống phanh cũng chậm hơn. Dẫu sao đây cũng là một thành tích không tồi.

Là một mẫu xe sedan cỡ trung khá đáng chú ý, Chevrolet Malibu Hybrid có mức độ tiêu thụ nhiên liệu cũng thuộc hàng tốt nhất thị trường hiện nay ở mức 41 mpg.

Với mỗi galông nhiên liệu tiêu thụ, Ford Fusion Hybrid SE giúp bạn vượt qua chặng đường dài trung bình 39 dặm.

Hyundai Sonata Hybrid có mức tiêu thụ năng lượng 39 mpg.

Toyota Camry Hybrid cũng có thành tích thử nghiệm tương tự ở mức cao hơn một chút ở mức 38 mpg.

Khép lại danh sách là chiếc Ford C-Max khi hoàn thành bài test với kết quả 1 galông nhiên liệu chạy được 37 dặm.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất