Công Nghệ

10 lý do Samsung Galaxy S9/S9+ ăn đứt iPhone X

Theo Business Insider
Chia sẻ

Trên phân khúc di động cao cấp, những flagship đến từ Samsung và Apple vẫn là những chiếc máy hay được đặt lên bàn cân so sánh nhất. Ra mắt sau iPhone X vài tháng, Samsung Galaxy S9 và S9+ có gì để khiến Apple e ngại?

Màn hình OLED của iPhone X tuyệt vời, nhưng của Samsung Galaxy S9/ S9+ còn tuyệt hơn

iPhone X là chiếc iPhone đầu tiên trong lịch sử Apple sử dụng màn hình OLED, tuy nhiên nhiều trang công nghệ đánh giá thì chất lượng hiển thị của màn hình này vẫn chưa thể so sánh được với công nghệ màn hình OLED của riêng Samsung.

Theo đó, màn hình của Samsung Galaxy S9/ S9+ có khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ hơn. Độ tương phản giữa các phần sáng màu và phần màu đen trên màn hình cũng đậm nét hơn. Điều này có thể là kết quả cuộc việc Apple đi theo “phong cách” màu sắc, độ sáng và độ tương phản “như-đời-thật” cho chiếc iPhone X. Tuy nhiên, nếu cần một thứ gì đó giống thực tế, chẳng phải bạn chỉ cần ngước mắt lên và nhìn xung quanh mình sao?

Samsung Galaxy S9/ S9+ có khả năng sạc nhanh ngay khi bóc hộp

Sạc nhanh là tính năng được tích hợp vào Samsusng Galaxy S9 và S9+ ngau khi bóc hộp. Đối với iPhone X, người dùng cần phải mua cục sạc và cáp sạc riêng để tận dụng khả năng này. Cùng iPhone 8 và 8 Plus, iPhone X nằm trong số những chiếc điện thoại đầu tiên của Apple có thể sạc nhanh.

Camera của Samsung Galaxy S9/ S9+ chụp tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng

Không cần phải bàn cãi quá nhiều, Samsung Galaxy S9/ S9+ và iPhone X là những chiếc smartphone có khả năng chụp hình tốt nhất hiện có. Tuy nhiên, trong điều kiện chụp hình khó như thiếu sáng, điện thoại của Samsung lại tỏ ra nhỉnh hơn.

Điều này là kết quả của việc máy được trang bị khẩu độ f/1.5 cho phép “thu thập” được nhiều ánh sáng vào ống kính hơn so với khẩu độ f/1.8 của iPhone X (thông số càng nhỏ, khẩu độ càng lớn.”

Samsung Galaxy S9/ S9+ có cảm biến đo nhịp tim

Mặc dù không nhắc đến quá nhiều khi giới thiệu sản phẩm, tính năng cảm biến đo nhịp tim vẫn được tích hợp trên Samsung Galaxy S9 và S9+. Đây không phải là một tính năng thực sự phổ biến và ai cũng cần, tuy nhiên chẳng phải là có thì vẫn hơn không sao?

Samsung Galaxy S9/ S9+ được trang bị cảm biến vân tay

Intelligent Scan là tính năng mở khóa smartphone được giới thiệu trên Samsung Galaxy S9/ S9+ với khả năng kết hợp cả đặc điểm của mống mắt và khuôn mặt người dùng để mở khóa máy. Tuy nhiên, bộ đôi của Samsung vẫn có cảm biến vân tay ở mặt lưng. Apple trong khi đó sau khi giới thiệu FaceID, tính năng mở khóa nhận diện khuôn mặt, thì đã “khai tử” cảm biến vân tay trên thiết bị của mình.

Điều này khiến nhiều người cảm thấy khó chịu trong những trường hợp vì một lý do nào đó FaceID hoạt động thiếu ổn định.

Samsung Galaxy S9/ S9+ vẫn còn jack cắm tai nghe 3,5 mm

Người dùng Samsung Galaxy S9/ S9+ vẫn có thể thở phào nhẹ nhõm khi biết rằng bộ đôi này vẫn có jack cắm tai nghe 3,5 mm. Đồng nghĩa với việc bạn vẫn có thể thoải mái tạn hưởng âm nhạc từ chiếc tai nghe cũ kĩ nhưng yêu thích của mình mà không cần thêm phụ kiện chuyển đổi nào khác.

Samsung Galaxy S9/ S9+ không có “tai thỏ”

Một số người dùng không quan tâm lắm đến việc iPhone X có “tai thỏ” hay không nhưng không ít người lại ghét cay ghét đắng đặc điểm này. Thực tế, phần “tai thỏ” bị nhiều trang công nghệ đánh giá là một điểm trừ về thiết kế khi nó làm mất đi tính cân đối trên iPhone X. Dù vậy, cũng phải dành một lời khen cho Apple bởi đây là cách tốt nhất để hãng tối ưu không gian hiển thị trên mặt trước.

Samsung Galaxy S9/ S9+ trong khi đó không tận dụng thiết kế “tai thỏ”, đồng nghĩa với việc chúng có viền trên và viền dưới màn hình lớn hơn iPhone X. Đổi lại, về thẩm mỹ, người dùng cảm nhận rõ rệt sự đối xứng và hài hòa hơn.

Samsung Galaxy S9/ S9+ có màn hình cong

Trước khi iPhone X ra mắt, nhiều tin đồn cho rằng chiếc điện thoại này sẽ có màn hình cong. Nhất là khi thông tin máy có sử dụng màn hình OLED, loại màn hình có độ dẻo cao hơn màn hình LCD, gần như được khẳng đinh, tuy nhiên điều này đã không trở thành hiện thực.

Samsung Galaxy S9/ S9+ trong khi đó tiếp tục có màn hình cong tràn viền. Thiết kế đặc trưng này tạo ra cảm giác lướt tay khá “cao cấp” và lạ tay. Chưa kể đến việc nó khiến ngoại hình máy thêm sang trọng và tinh tế.

Chất lượng âm thanh của Samsung Galaxy S9/ S9+ nhỉnh hơn

Business Insider đánh giá Samsung Galaxy S9/ S9+ được trang bị một số tính năng giúp cải thiện chất lượng âm thanh nhỉnh hơn iPhone X. Tính năng Dolby Atmos khiến dải âm thanh rộng và thú vị hơn trong khi đó tính năng UHQ khiến chất lượng âm thanh bài nhạc được cải thiện rõ rệt, mặc dù đôi khi nó hơi nhân tạo một chút. Một số tính năng tinh chỉnh khác cũng có thể kể đến Tube Amp Pro (tạo âm thanh ấm áp và tròn trịa) hay Concert Hall (tăng độ vang).

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin mới nhất