Công Nghệ

10 kiểu người 'kinh điển' trên Instagram mà bạn chắc hẳn đã thấy qua

Minh Hằng
Chia sẻ

Bạn thuộc mẫu người nào trong những tuýp người thường thấy trên Instagram dưới đây?

Instagram đã trở thành một trong những ứng dụng chia sẻ ảnh được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới hiện nay và được coi là một thế giới riêng với hơn 300 triệu người dùng đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Chỉ với những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội Instagram sẽ bật mí những tuýp người khác nhau mà bạn sẽ bắt gặp ít nhất một lần. Cùng điểm qua 10 mẫu người quen thuộc trên Instagram mà bạn sẽ đa phần thấy khi sử dụng ứng dụng mạng xã hội này nhé.

1. Kiểu người hay đăng ảnh selfie

Chắc hẳn bạn sẽ không còn lạ lẫm gì khi bắt gặp những người thích đăng ảnh “tự sướng” của chính mình ngay trên Instagram. Điểm đặc biệt của mẫu người này chính là trên tay luôn trực chờ chiếc smartphone kèm với món ăn, phụ kiện hay với phông nền ảo diệu nào đó để tìm ra góc hoàn hảo nhất trên khuôn mặt.

Tất nhiên, nhóm người này sẽ đăng tải tất cả bức ảnh “sống ảo” của họ ngay lập tức và chờ đợi bạn bè hoặc người thân “thả tim”. Với họ, việc cập nhật ảnh hằng ngày như là một cách ghi lại nhật ký hoạt động của bản thân và thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh.

2. Kiểu người hay đăng ảnh cặp đôi

Bạn là người yêu thích chia sẻ những khoảnh khắc ngộ nghĩnh dễ thương của bạn và người ấy. Đặc điểm thường thấy của mẫu người này chính là luôn dính với nhau như hình với bóng.

Ngoài ra, có những cặp đôi yêu xa không có cơ hội gặp nhau cũng chọn cách đăng tải ảnh cặp đôi như một biểu hiện yêu thương dành cho đối phương. Tất nhiên, họ cũng không quên “tag” đối phương vào những status mùi mẫn để bày tỏ với người ở phương xa.

3. Kiểu người hay đăng ảnh đồ ăn tràn ngập

Lướt qua Instagram của kiểu người mê mẩn việc chụp và đăng tải món ăn sẽ khiến bạn như lạc vào mê cung với vô vàn món ăn ngon miệng và bắt mắt không thể cưỡng lại. Xu hướng con người sẽ chụp lại những gì quan trọng với mình và với một số người thì bản thân thức ăn đã trở thành trung tâm, những thứ còn lại - nơi gặp mặt, bạn bè và người thân đều chỉ là nền hậu cảnh.

Một nghiên cứu nhỏ cho thấy việc chụp ảnh món ăn làm tăng cảm giác hưng phấn khi “khoe” những thứ mình đã ăn với mọi người xung quanh.

4. Kiểu người hay đăng ảnh đi du lịch

Đứng trước thiên nhiên rộng lớn, con người luôn trở thành những sinh vật nhỏ bé. Với mẫu người này, niềm đam mê khám phá những cảnh đẹp mới lạ luôn có sức hút cực kỳ to lớn.

Instagram của những mẫu người này thường chỉ toàn ảnh đi du lịch của họ mà thôi. Đôi khi chính người thân hoặc bạn bè còn không biết chủ nhân của những bức ảnh đang “lạc trôi” ở những phương trời nào.

5. Hội con nhà giàu

Instagram của các cậu ấm cô chiêu vẫn luôn “nổi đình nổi đám” khắp mạng xã hội bởi cuộc sống xa hoa, phóng túng, “tiêu tiền như nước” và đồ hiệu khắp nơi.

Mẫu người này yêu thích tiệc tùng, mua sắm đồ đắt tiền, hưởng thụ cuộc sống ở những nơi sang chảnh nên không lấy làm lạ khi bạn có thể dễ dàng bắt gặp họ checkin ở những địa điểm “chỉ dành cho người giàu” mà thôi.

6. Kiểu người hay đăng ảnh động vật

Hiếm ai cưỡng lại được sự dễ thương từ những bài đăng về thú cưng trên Instagram. Đa phần những người yêu chó có tính cách hướng ngoại, thích giao tiếp với mọi người và tuân thủ quy tắc chặt chẽ. Ngược lại, người yêu mèo có xu hướng sống nội tâm, nhạy cảm hơn.

Đó là lý do tại sao mẫu người này sẵn sàng nói không với các cuộc hẹn chỉ vì……….thú cưng yêu quý bị ốm nặng.

7. Kiểu người hay đăng ảnh tập gym

Instagram giờ đây đã trở thành nơi chốn “khoe đường cong” của không ít chàng trai và cô gái. Tuýp người này thường chia sẻ những bài tập gym hay ho, kinh nghiệm bản thân cũng như các câu triết lý về cuộc sống nhằm truyền cảm hứng cho mọi người.

Hỏi thăm những tài khoản Instagram này sẽ khiến bạn muốn lao nhanh đến phòng tập gym để sở hữu body chuẩn không cần chỉnh ngay lập tức. Rõ ràng, họ là những minh chứng sống cho sự siêng năng tập luyện để sở hữu thân hình quyến rũ như vậy.

8. Kiểu người hay đăng quảng cáo

Những bài đăng quảng cáo bao giờ cũng thu hút đông đảo sự chú ý của giới trẻ. Từ những mẫu quảng cáo tưởng chừng như đơn giản, mẫu người này có thể “bỏ túi” từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng nếu như sản phẩm đắt như tôm tươi.

Phương thức kinh doanh này được khá nhiều người ưa thích vì nó còn “lời” hơn rất nhiều so với các hình thức kinh doanh khác, kể cả với người nổi tiếng. Không những vậy, việc đăng tải quảng cáo cũng là một cách giúp họ duy trì tên tuổi và hình ảnh mới nữa đấy.

9. Kiểu người hay đăng ảnh tụ tập bạn bè

Khi con người càng già đi, tất cả những thứ còn lại chỉ còn là kỉ niệm. Kiểu người trân trọng gia đình, bạn bè thường có xu hướng chia sẻ mọi khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời họ với những người xung quanh. Đơn giản chỉ là ảnh cùng nhau dạo phố, đi ăn bữa tối cùng gia đình……….. cũng khiến họ cảm thấy hạnh phúc rồi.

10. Người nổi tiếng

So với Facebook thì Instagram thường được đánh giá cao hơn vì đây còn là nơi lan tỏa giúp người nổi tiếng và fan hâm mộ có thể dễ dàng tương tác với nhau thông qua các tài khoản chính thức của các siêu sao. Các siêu sao đa phần đều sở hữu lượt “thả tim” khủng cùng bão bình luận của tất cả các fan hâm mộ.

Điểm qua Instagram của nữ hoàng Selena Gomez, người hiện đang nắm giữ số lượng người theo dõi cao nhất, mỗi bức ảnh về đời sống bình thường của cô nàng cũng chiếm từ 3-5 triệu like của cư dân mạng. Đây quả là con số khủng phải không nào?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hằng

Tin mới nhất