Công Nghệ

10 khoang hạng nhất sang chảnh bậc nhất thế giới, ai cũng ước muốn được thử

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với những cabin sang chảnh thế này, có lẽ bạn sẽ quên luôn mình đang ở trên một chuyến bay mà thay vào đó là tận hưởng một dịch vụ khách sạn 5 sao trên mặt đất.

Skytrax, cơ quan hàng không thương mại có trụ sở tại Anh, mới đây đã đưa ra danh sách 10 hãng hàng không có trải nghiệm khoang hạng nhất ấn tượng nhất trên thế giới. Giải thưởng này năm nay có sự tham gia của 335 hãng hàng không cùng hơn 20 triệu phản hồi từ hành khách.

10. Thai Airways

Khoang “Royal First Class” (Hạng nhất Hoàng gia) của Thai Airways được thiết kế với sự thoải mái được đặt lên hàng đầu. Có mặt trên những chiếc AirBus A380 và những chiếc Boeing 747 được tân trang lại, “Royal First Class” mang đến cho hành khách sâm-panh ướp lạnh, ghế rộng 23 inch, TV màn hình phẳng, 500 đĩa nhạc CD và giường nằm phẳng 180 độ.

9. Qantas Airways

Là hãng hàng không cao cấp của Úc, Antas Airlines có quy cách vận hành cực kì sang trọng với đệm lông cừu, tựa tay có thể điều chỉnh và màn hình 17 inch chờ đợi các hành khách, trong khi đó đội ngũ tiếp viên cũng sẵn sàng phục vụ bạn những món ăn đặc trưng từ thực đơn của đầu bếp Neil Perry. Bộ sưu tập rượu “Cellar in the Sky” từng dành được giải thưởng của hãng hàng không này cũng là một điểm nhấn không thể không nhắc đến.

8. Cathay Pacific Airways

Cathay Pacific Airways, hãng hàng không cao cấp của Hong Long, thể hiện đẳng cấp hạng nhất ở các dịch vụ cao cấp. Ghế da mang đến cho người dùng tính năng mát-xa có thể điều chỉnh bằng tay cùng đệm lông vũ 500 sợi với khả năng giữ ấm hoàn hảo. Đồ ăn thượng hạng cũng sẽ được phục vụ ngay tại ghế trong khi bạn thưởng thức những nội dung giải trí ở màn hình TV 17 inch.

7. Qatar Airways

Được thành lập vào năm 1993, Qatar Airways đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu là hãng hàng không dịch vụ hạng nhất cao cấp. Kết hợp sự sang trọng với sự tinh tế, hành khách có thể nghỉ ngơi trên giường phẳng dùng drap thương hiệu Frette và lông vũ trong khi tận hưởng 4.000 tuỳ chọn giải trí. Đó là còn chưa kể đến thực đơn đẳng cấp thế giới với những món ăn như thịt thăn bò, sò điệp áp chảo hay tôm hùm.

6. ANA All Nippon Airways

ANA All Nippon Airways là hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản. Trên một số chuyến bay có trang bị một cabin đặc biệt với cửa kéo để đảm bảo không gian riêng tư cho hành khắc. Phần tường trong cabin đặc biệt này cấu thành từ gỗ cao cấp. Thực đơn trên chuyến bay cũng đa dạng với phong cách ẩm thực Á - Âu kết hợp.

5. Emirates

Khoang hạng nhất của Emirates chẳng khác gì một phòng khách sạn cao cấp với điều chỉnh nhiệt độ, chiếu sáng theo tâm trạng và ghế da được lấy cảm hứng từ Mercedes-Benz. Hàng trăm tuỳ chọn giải trí kèm theo rượu vang 10 năm cũng làm nên danh tiếng của Emirates.

4. Lufthansa

Hãng hàng không Đức Lufthansa là hãng hàng không lớn nhất cả về quy mô và số lượng máy bay. Dịch vụ hạng nhất của Lufthansa bao gồm có một trợ lý cá nhân tại sân bay, ghế rộng rãi, rượu chất lượng cao và trải nghiệm ẩm thực hàng đầu kèm theo đó là nhiều tuỳ chọn giải trí.

3. Air France

Air France cũng là một trong những hãng hàng không mang lại trải nghiệm hạng nhất đáng nhớ nhất khi mỗi chiếc ghế “Le Premiere First Class” của nó chẳng khác gì một phòng khách sạn cao cấp. Thực đơn đi kèm bao gồm món ăn đến từ những đầu bếp Pháp hàng đầu như Joël Robuchon, Guy Martin, Régis Marcon, bày biện trên sứ Bernardaud.

2. Etihad Airways

Được thành lập chỉ 15 năm trước nhưng Etihad Airways vẫn kịp trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu của UAE. Trên nhiều máy bay của hãng này có những cabin “First Apartment” trông không khác gì một căn phòng khách sạn cao cấp. Hành khách thậm chí còn có thể tắm trong chuyến bay và tận hưởng phòng chờ cao cấp.

1. Singapore Airlines

Được Skytrax trao danh hiệu Hãng hàng không tốt nhất thế giới 2018, không khó hiểu khi Singapore Airline cũng có dịch vụ hạng nhất tốt hàng đầu. Không gian riêng tư, ghế siêu rộng, đèn chiếu sáng theo cảm xúc và hơn 1.000 tuỳ chọn giải trí là một trong số những đặc quyền để hành khách tận hưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất