Công Nghệ

10 game thủ kiếm được nhiều tiền nhất trên thế giới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong năm 2019, 10 game thủ xuất hiện trong danh sách được Forbes công bố này đã bỏ túi hơn 120 triệu USD.

1. Ninja (Tyler Blevins)

Thu nhập: 17 triệu USD

Hình ảnh của Ninja (Tyler Blevins) phủ sóng khắp nơi trong năm 2019, từ những lon Red Bull cho tới các thương hiệu đồ ngủ trong Walmart và quảng cáo NFL. Mặc dù lượng người xem các nội dung Ninja (Tyler Blevins) đăng tải giảm xuống nhưng sự nổi tiếng của anh thì không khi nhận được đơn hàng quảng cáo từ hàng loạt thương hiệu lớn. Anh cũng có hợp đồng độc quyền với Microsoft để giúp hãng này có được vị trí tốt hơn trong sân chơi dịch vụ streaming nội dung. Đầu năm nay, Fortnite thậm chí ra mắt một nhân vật Ninja trong trò chơi nổi tiếng này.

2. PewDiePie (Felix Kjellberg)

Thu nhập: 15 triệu USD

PewDiePie mới đây tuyên bố sẽ tạm dừng hoạt động trên YouTube sau một năm nhiều sóng gió. Dù thế, anh vẫn được nhiều người yêu thích. Năm ngoái, PewDiePie thu về 4,5 tỉ lượt xem trên trang chia sẻ video lớn nhất thế giới.

3. Preston (Preston Arsement)

Thu nhập: 14 triệu USD

Vừa là một vlogger vừa là một người chơi Minecraft nổi tiếng, Preston đứng thứ ba trong danh sách những game thủ giàu có nhất do Forbes đưa ra.

4. Markiplier (Mark Fischbach)

Thu nhập: 14 triệu USD

Markiplier được yêu mến nhờ những video reaction (phản ứng) liên quan đến game đậm chất hài hước. Anh thậm chí có một chương trình phim độc quyền dành cho YouTube trong năm ngoái với tên gọi A Heist with Markiplier.

5. Shroud (Michael Grzesiek)

Thu nhập: 12,5 triệu USD

Khác với các game thủ khác xuất hiện trong danh sách này, Shroud là một game thủ khá “đa-zi-năng” khi anh yêu thích và giỏi rất nhiều trò chơi khác nhau, từ các nhà phát hành như Electronic Arts, Ubisoft và Activision Blizzard. Anh có một thương hiệu thời trang riêng hợp tác cùng Jinx.

6. DanTDM (Daniel Middleton)

Thu nhập: 12 triệu USD

DanTDM là một hiện tượng trên toàn cầu với những video về game Minecraft được hàng triệu người xem. Năm 2019, DanTDM có một tour quảng bá cho bộ phim trải nghiệm tương tác The Contest được nhiều người chú ý.

7. VanossGaming (Evan Fong)

Thu nhập: 11,5 triệu USD

Nhờ sự hài hước của ình, VanossGaming có 24,9 triệu người theo dõi và 1,6 tỉ lượt xem video trên YouTube trong năm 2019. Anh từng góp giọng trong series phim hoạt hình nổi tiếng Paranormal Action Squad.

8. Jacksepticeye (Sean McLoughlin)

Thu nhập: 11 triệu USD

Với 23,2 triệu người theo dõi, Jacksepticeye là YouTuber nổi tiếng nhất của Ireland. Anh thường xuyên đăng tải video xoay quanh chủ đề game. Cuối năm 2018, Jacksepticeye khai trương một dòng thời trang với một người bạn của mình, cũng là một YouTuber, Mark “Markiplier” Fischbach.

9. TimTheTatman (Timothy Betar)

Thu nhập: 11 triệu USD

Những video về game Fortnite của TimTheTatman đã biến anh thành một người nổi tiếng. Cuối năm ngoái, TimTheTatman kí một hợp đồng hợp tác độc quyền với trang streaming nội dung game Twitch.

10. Nickmercs (Nick Kolcheff)

Thu nhập; 6 triệu USD

Nickmercs cũng nổi tiếng nhờ Fortnite. Anh là một trong 10 streamer được xem nhiều nhất trong năm 2019, theo StreamElements và Arsenal.gg. Nickmercs hiện cũng hoạt động độc quyền với Twitch trong một bản hợp đồng 2 triệu USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất