Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Redirect Internet

10 dòng xe bị đánh cắp nhiều nhất tại Mỹ, bạn sẽ bất ngờ khi biết dòng xe ở vị trí thứ 1

Cục thông tin tội phạm quốc gia Mỹ (NICB - National Insurance Crime Bureau) mới đây vừa công bố danh sách 10 loại xe đứng đầu các vụ trộm cắp xe xảy ra tại Mỹ trong những năm qua.

Mặc dù thị trường tiêu thị xe gian đã không còn như trước, thế nhưng ở Mỹ mỗi năm vẫn có hàng trăm ngàn xe bị đánh cắp mỗi năm. Trong năm vừa rồi, hai dòng xe bị đánh cắp nhiều nhất thuộc thương hiệu Honda, sản xuất vào những năm 1990, gồm: 52,244 chiếc Honda Accord đời 1996 và 49,430 Honda Civic đời 1998.

Thế nhưng, những kẻ trộm dường như lại có vẻ không thích những mẫu xe đời mới. Theo ghi nhận của Cục thông tin tội phạm Mỹ (NICB - National Insurance Crime Bureau), có tổng cộng 7,000 chiếc xe trong số Top 10 xe bị đánh cắp tại Mỹ nhiều nhất những năm qua. Dưới đây là danh sách 10 dòng xe đời mới bị đánh cắp nhiều nhất tại quốc gia này.

10. Chevrolet Cruze

Dòng xe Cruze của Chevrolet xếp hạng vị trí thứ 10 với 586 trường hợp ghi nhận bị mất cắp. Theo Chủ tịch của NICB - Joe Wehrle, đa số những trường hợp bị mất cắp là người lái chủ quan rời xe khi không khóa hoặc để chìa khóa ở trong xe.

Ngoài ra, Cục thông tin tội phạm Mỹ cũng khuyến cáo người dùng nên lắp những thiết bị cảnh báo, hệ thống định vị trên xe. Mặc dù thiết bị này cũng không khiến xe của bạn luôn luôn an toàn nhưng chí ích, bạn vẫn có thể tìm lại nó dễ hơn nếu chẳng may bị mất cắp.

9. Chevrolet Impala

Xếp hạng ở vị trí thứ 9 là một dòng xe khác thuộc thương hiệu General Motors (GM) - Chevrolet Impala với 586 trường hợp ghi nhận bị mất cắp chỉ trong vòng một năm. Còn ở Michigan, Mỹ dường như những tên trộm rất yêu thích dòng xe đến từ Detroit này vì theo ghi nhận của cảnh sát địa phương Impala đời 2008 chính là dòng xe bị trộm nhiều nhất tại đây.

8. Chevrolet Malibu

Ở vị trí thứ 8 là một dòng xe khác của GM, đây cũng chính là chiếc cuối cùng trong danh sách bị đánh cắp với 629 trường hợp từng được cảnh sát ghi nhận. Cũng giống Chevrolet Cruze và Chevrolet Impala, kẻ trộm có thể dễ dàng tẩu thoát với chiếc Malibu đen mà không gây quá nhiều sự chú ý.

7. Hyundai Sonata

Huyndai Sonata là dòng xe thuộc thương hiệu Hàn Quốc duy nhất có góp mặt trong bảng xếp hạng. Theo ghi nhận của cảnh sát Mỹ trong năm qua, có đến 632 trường hợp Hyundai Sonata bị mất cắp. Đáng lưu ý là Sonata Hybrid cũng đang được rất nhiều kẻ trộm lăm le.

6. Dodge Charger

Không chỉ được cảnh sát yêu thích khi chọn làm dòng xe chuyên dụng, Dodge Charger còn là dòng xe rất được lòng những tên tội phạm. Theo ghi nhận của NICB, có đến 666 chiếc Dodge Charger đã bị trộm vào năm vừa rồi. Không giống như Cruz, kẻ trộm có thể dễ dàng tẩu thoát với chiếc Dodge Charger vừa trộm được nhờ khối động cơ cho công suất 370 mã lực.

5. GMC Sierra

Chẳng dễ dàng khi qua mặt hệ thống radar trong một chiếc xe bán tải cỡ lớn, thế nhưng nó cũng chẳng ghê khó dễ đối với những tên chuyên đi ăn trộm. Chỉ trong một năm, cảnh sát đã ghi nhận 670 trường hợp GMC Sierra phiên bản đời mới bị mất cắp vào năm vừa rồi tại Mỹ. Theo như ghi nhận có rất nhiều xe bán tải và xe tải bị mất cắp tại Mỹ, hai dòng xe được trộm yêu thích nhất là Ford F-150 2006 với 29,369 trường hợp và Chevrolet 2004 với 27,771 trường hợp.

4. Toyota Corolla

Xếp hạng 4 là dòng Toyata Corolla của thương hiệu xe hơi Nhật Bản.Cảnh sát Mỹ từng ghi nhận đến 11,323 trường hợp Toyota Corolla bị mất cắp, trong đó có 10,547 Corolla thuộc phiên bản 2014 và 776 chiếc thuộc phiên bản 2015.

3. Toyota Camry

Một dòng xe khác của Toyota cũng rất được những kẻ trộm yêu thích đó là Toyota Camry. Theo NICB, có đến 15,466 chiếc Toyota Camry đời 2014 bị trộm cắp và 923 chiếc Camry thuộc phiên bản 2015 cũng biến mất không vết tích. Nếu có một bài học rút ra từ những chiếc Camry bị đánh cắp, có lẽ đó chính là bọn trộm chẳng quan tâm lắm về ngoại hình của nó đâu.

2. Chrysler 200

Xe tải và SUV là những dòng xe rất được ưa chuộng tại Mỹ hiện nay, do đó CEO của Fiat Chrysler Automobiles - Sergio Marchionne đã quyết định khai tử dòng xe Chrysler 200. Tuy nhiên điều bất ngờ là dòng xe này lại bị mất cắp nhiều thứ hai trong danh sách Top 10 với 1069 trường hợp ghi nhận.

1. Nissan Altima

Dòng xe được ưa chộng nhất trong danh sách này là Nissan Altima của Nhật Bản. Đây không phải là một chiếc xe có ngoại hình nổi bật thế nên nó chính là dòng xe mà kẻ trộm ưu tiên. Theo NICB, không có dòng xe nào bị đánh cắp nhiều hơn Nissan Altima với 1104 trường hợp ghi nhận bị mất cắp.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Duy Huỳnh

Bình Luận

BÌNH LUẬN

Tin mới nhất