Công Nghệ

'10 đồng kiếm được từ video 'bẩn' trên YouTube, có tới 5,8 đồng từ Việt Nam'

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thông tin này vừa được đưa ra tại buổi làm việc về hoạt động quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới do Bộ TT&TT chủ trì.

Mới đây, thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho biết người dùng Việt Nam xếp đầu thế giới về việc kiếm tiền từ các video độc hại trên YouTube. Theo đó, cứ 10 đồng kiếm được từ các video sai phạm, độc hại thì có tới 5,8 đồng đến từ các video có nguồn góc từ Việt Nam.

Ngoài ra, Bộ TT&TT cho biết trong khoảng một năm trở lại đây, qua phối hợp cùng Google, khoảng 8.000 video với nội dung bạo lực, độc hại, vi phạm pháp luật và phát tán tin giải đã được gỡ bỏ. Trước đó, tự đo kiểm và thống kê từ Google ghi nhận 55.000 video có nội dung kiểu này xuất hiện.

Bộ TT&TT bên cạnh đó còn nhận định sự phối hợp cùng Google cùng bị động khi hãng này chỉ thực hiện gỡ bỏ nội dung khi được yêu cầu và cũng không gỡ toàn bộ kênh sai phạm và chỉ cục bộ xoá bỏ các video vi phạm. Bên cạnh đó, các kênh nội dung xấu, độc hại vẫn được bật chế độ kiếm tiền cũng là một vấn đề gây tranh cãi. Bộ TT&TT ngoài ra cho biết mặc dù số lượng video có nội dung độc hại chỉ chiếm khoảng 0,1% số lượng video trên YouTube. Tuy nhiên, các tính năng gợi ý của trang chia sẻ này lại khiến chúng lan truyền chóng mặt.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất