Công Nghệ

10 đặc điểm khó tin cho thấy Apple chú ý đến từng tiểu tiết tới mức nào

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ngay cả người dùng kĩ tính nhất cũng có khi không nhận ra được sự tinh tế của Apple ở một số điểm dưới đây.

Mặc dù một số chi tiết dưới đây không còn khả dụng trong các phiên bản thiết bị, phần mềm mới của Apple tuy nhiên chúng vẫn đủ chứng tỏ Apple luôn là một nhà sản xuất chú ý tới từng tiểu tiết như thế nào.

Đèn báo máy ở chế độ ngủ theo nhịp thở

Apple đã đăng kí một hồ sơ sáng chế vào năm 2012 cho “đèn LED thông báo trạng thái theo nhịp thở” vào năm 2012. Hồ sơ sáng chế này mô tả “một hiệu ứng nháy khi máy được đặt trong chế độ ngủ mô phỏng nhịp thở của con người, điều này tạo ra sự thú vị trong hiệu ứng tâm lý.”

Quạt thông minh biết lắng nghe

Khi kích hoạt tính năng “phiên dịch” giọng nói của người dùng trên một số dòng laptop Mac, Apple sẽ tự động giảm tốc độ quạt bên trong để máy có thể nghe giọng nói của người dùng tốt hơn.

Ánh sáng di chuyển trong ứng dụng Maps

Nếu bạn chọn chế độ xem ở dạng hình ảnh vệ tinh trong ứng dụng Mac và “zoom out” để xem toàn cảnh Trái đất, bạn có thể thấy ánh sáng mặt trời di chuyển trên hình ảnh trái đất trong Maps theo thời gian thực.

Nút Caplocks thông minh

Trước đây, trên một số dòng MacBook của Apple, khi người dùng nhấn nút “caps lock”, sẽ không có điều gì xảy ra. Để hạn chế tình trạng người dùng có thể nhấn nhầm vào phím này, phím “cap locks” chỉ có tác dụng khi người dùng nhấn giữ lâu hơn một chút.

Biểu tượng bookmark hình trái táo

Apple từng có biểu tượng bookmark trong Safari hình trái táo khi người dùng lưu lại một số website mà mình yêu thích. Trước khi bị xoá bỏ trong một số bản Safari mới hơn, biểu tượng trái táo này sẽ ở dạng “một nửa” như trong hình minh hoạ vào ngày kỉ niệm ngày Steve Jobs qua đời như một cách Apple tưởng nhớ vị thuyền trưởng tài năng của mình.

Ánh sáng “dẫn đường”

Trước khi chuyển sang tính năng nhấn nút Home để mở khoá như hiện tại, tính năng “slie to unlock” (trượt để mở khoá) đã trở thành thương hiệu của Apple. Có thể bạn không để ý nhưng tính năng này có một luồng “ánh sáng” chạy từ bên trái sang bên phải để hướng dẫn người dùng hướng trượt để mở khoá một cách cực kì tinh tế và tự nhiên.

Biểu tượng “Do Not Disturb”

Khi mở tính năng “Do Not Disturb”, hình ảnh một mặt trang bán nguyệt sẽ xuất hiện ở góc trên của màn hình. Điều này thì không có gì quá ấn tượng, thế nhưng khi bạn tắt/ mở tính năng này, bạn sẽ thấy một biểu tượng chuyển động cực kì tinh tế được Apple thể hiện.

Nút tăng giảm âm lượng, độ sáng

Trên các dòng iOS cũ, khi bạn mạnh tay lướt thanh chỉnh độ sáng, âm thanh, bạn sẽ thấy chúng tiếp tục di chuyển ngay cả khi đã bỏ tay ra. Chúng thậm chí sẽ còn nảy lại một chút. Điều này khiến người dùng cảm nhận chúng như thể một chuyển động vật lý.

Nhấc màn hình bằng một ngón tay

Apple thiết kế những chiếc laptop của mình theo cách người dùng có thể nhấc màn hình lên chỉ với một ngón tay. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý rằng đối với những chiếc máy mới mua thì bạn sẽ cần thêm một chút thời gian để đặc điểm này có thể sử dụng được.

Hiệu ứng phản chiếu ảo

Ở iOS 6, các nút tương tác trong giao diện như ở hình minh hoạ có hiệu ứng phản chiếu nhẹ nhàng khi người dùng nghiêng thiết bị theo các hướng khác nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất