Công Nghệ

10 xế hộp tốt và đáng mua nhất năm 2018, ai sắp mua xe nên cân nhắc

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

10 chiếc xe này thuộc nhiều phân khúc khác nhau và được đánh giá bởi ConsumerReports.

ConsumerReports là một tạp chí khá nổi tiếng với những đánh giá sản phẩm hướng về người dùng, không thiên lệch và không nhận quảng cáo. Tất cả những sản phẩm được trang này đánh giá đều được thực hiện tại “phòng thí nghiệm” của chính họ. Vì lý do này, các danh sách sản phẩm được ConsumerReports thu hút được khá nhiều sự chú ý.

Ở phân khúc sản phẩm xe hơi, hãy cùng điểm qua danh sách 10 “xế hộp” được ConsumerReports đánh giá cao nhất năm 2018.

Xe hạng nhỏ: Toyota Corolla

Chiếc sedan tiện lợi và tiết kiệm nhiên liệu này có tất cả những yếu tố mà một người đang muốn tìm kiếm những chiếc xe hạng nhỏ mong đợi. Mặc dù có kích thưởng nhỏ, Corolla có không gian bên trong khá rộng rãi và thoải mái. Khả năng cầm lái chắc chắn và chất lượng vận hành của xe cũng tỏ ra vượt trội hơn các dòng xe khác cùng phân khúc. Động cơ của chiếc Toyota Corolla chỉ nằm ở mức độ tầm trung, tuy nhiên nó có thể di chuyển được 100 km mà chỉ tốn 8,8 lít nhiên liệu. Trong thử nghiệm đường cao tốc của ConsumerReports, thậm chí chiếc Toyota Corolla còn đạt thành tích 6,6 lít nhiên liệt cho 100 km.

Đó là chưa kể đến việc Toyota Corolla có khá nhiều tính năng hỗ trợ lái xe an toàn cao cấp, ví dụ như cảnh báo va chạm, phát hiện người đi bộ, tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo chệch làn đường…

Xe điện hạng nhỏ: Chevrolet Bolt

Mang phong cách của dòng xe hatchback, Chevrolet Bolt mang đến cho người dùng khả năng tăng tốc khá ấn tượng và cầm lái chắc chắn, cùng với đó là phạm vi vận hành tới 402 km ở một tầm giá không quá cao nhờ một viên pin 60-kWh. Tương tự hầu hết các dòng xe điện khác, Bolt vận hành cực kì êm ái. Dù vậy, ConsumerReports cho biết người dùng sẽ phải mất một thời gian để làm quen với việc điều khiển chiếc xe này trong khi đó thỉnh thoảng xe khá xóc. Nhìn chung, GM đã làm được một điều tuyệt vời với dòng Chevrolet Bolt.

Xe sang hạng nhỏ: Audi A4

Vừa khỏe khoắn với thân xe phong cách thể thao vừa tinh tế, sang trọng là những gì Audi A4 mang lại. Khả năng vận hành an toàn, vô lăng nhạy, động cơ tăng áp 4 xy-lanh cùng khả năng tăng tốc nhanh và nội thất sang trọng cũng là điểm cộng cho chiếc xe sang này. Các nút bấm điều khiển trên xe cũng hứa hẹn một trải nghiệm chính xác cùng thiết kế gọn gàng và hiện đại. Dù vậy không gian ghế sau của chiếc Audi A4 lại khá hẹp. Xe ngoài ra còn có một số tính năng thông minh như cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp tự động.

Xe hạng trung: Toyota Camry

Ở phân khúc xe sedan gia đình, dòng Camri vốn vẫn được xem là một trong những lựa chọn tốt nhất. Với phiên bản được thiết kế lại gần đây, Toyota đã bổ sung thêm sự tinh tế ngoại hinh và khả năng xử lý của dòng xe này. Đó là chưa kể đến việc Toyora Camri khá tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ tiêu tốn 8,8 lít nhiên liệu trên 100 km. Ấn tượng hơn là phiên bản hybrid LE với thành tích 6 lít nhiên liệu trên 100 km trong thử nghiệm của ConsumerReports. Xe vận hành khá êm ái.

Người dùng ngoài ra còn có thể bổ sung thêm một số tùy chọn như cảnh báo va chạm, tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo lệnh làn đường, cảnh bảo điểm mù…

Xe cỡ lớn: Chevrolet Impala

Ở phân khúc xe cỡ lớn, Chevrolet Impala nhận được nhiều khen ngợi khi mang đến trải nghiệm lái như từ một dòng xe hạng sang. Phần cabin xe khá rộng rãi và yên tĩnh trong khi đó nội thất xe lại được nhấn nhá bằng nhiều chi tiết và chất liệu cao cấp. Các phím điều khiển của Chevrolet Impala nhìn chung dễ dùng và trực quan, bao gồm một hệ thống thông tin giải trí nhiều tính năng. Động cơ V6 có trong chiếc xe này cũng mang lại sức mạnh ấn tượng.Chevrolet Impala còn được ConsumerReports “khen” với trải nghiệm lái an toàn, chắc chắn và êm ái.

Minivan: Toyota Sienna

Minivan là giải pháp tối ưu cho việc chuyên chở cả người và đồ dùng, hàng hóa. Ở phân khúc này, Sienna là một trong những lựa chọn toàn diện nhất với các điểm mạnh như trải nghiệm xe thoải mái, động cơ mạnh mẽ trong khi tiết kiệm nhiên liệu. Cabin xe khá rộng rãi cùng với đó là ghế thiết kế dạng gập giúp chiếc Sienna có thể chuyên chở tối đa tới 8 người.

Nội thất bên trong xe cũng được thực hiện, bố trí hợp lý. Các phiên bản giá cao nhất có nhiều chất liệu và điểm nhấn cao cấp.

SUV cỡ nhỏ: Subaru Forester

Subaru Forester có vẻ hấp dẫn ở khả năng tiết kiệm năng lượng, sự rộng rãi và vận hành đáng tin cậy hơn là sự hào nhoáng. Động cơ 2,5L của nó nhìn chung không mang lại khả năng vận hành quá ấn tượng nhưng đổi lại, như nhắc đến phía trên, Subaru Forester cực kì tiết kiệm năng lượng. Người dùng yêu cầu cao về tốc độ hơn có thể lựa chọn phiên bản Subaru Forester có động cơ 4 xy-lanh tăng áp.

SUV cỡ nhỏ hạng sang: BMW X3

Được thiết kế lại cho năm 2018, BMW X3 gói gọn trải nghiệm lái xe thoải mái, công nghệ hiện đại và tính đa dụng trong một chiếc xe. Xe có động cơ mạnh mẽ khi phiên bản cơ bản nhất cũng đã có động cơ 4 xy-lanh tăng áp. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng tùy chọn động cơ M40i công suốt 355 mã lực cho công suất vận hành tốt hơn.

Ngoài ra, X3 cón có khả năng vận hành yên tĩnh, cung cấp thêm nhiều chỗ ngồi, hệ thống thông tin giải trí dễ dùng và được trang bị tính năng đầy đủ.

SUV hạng trung: Toyota Highlander

Dòng xe SUV ba hàng ghế đang trở thành sự lựa chọn của rất nhiều gia đình với khả năng vận hành tốt trong mọi điều kiện thời tiết và nội thất bên trong rộng rãi. Ở ohaan khúc này, Toyota Highlander khá nổ bật với khả năng vận hành tốt, tiết kiệm nhiên liệu và có độ tin cậy cao. Chiếc xe này đủ lớn để chuyên chở được tới 8 người nhưng đủ nhỏ để người dùng có thể dễ dàng tìm chỗ đậu xe.

Xe cũng có một số tính năng hỗ trợ lái xe an toàn cạnh tranh được với nhiều dòng xe cùng phân khúc.

Xe bán tải: Ford F-150

Ở phân khúc xe bán tải, Ford F-150 rõ ràng là một lựa chọn không nên bỏ qua với thiết kế trọng lượng tháp và động cơ 6 xy-lanh tăng áp. Xe tiêu tối khoảng 14,9 lít nhiên liệu cho mỗi 100 km, con số khá đáng nể với dòng xe này, cùng khả năng tăng tốc nhanh nhờ động cơ V6 2,7L.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất