10 chiếc đình đám xuất hiện nhiều nhất trong các phim bom tấn của Hollywood

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhóm nghiên cứu GoCompare đã lùng sục tất cả những mẫu xe từng xuất hiện trong phim ảnh trên trang tổng hợp IMCDb để biết được đâu là mẫu xe từng xuất hiện nhiều nhất trong các bộ phim. Quán quân của bạn xếp hạng sẽ khiến không ít người cuồng xe bất ngờ vì chiếm sóng tổng cộng 809 bộ phim.

Xe hơi đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của những bộ phim bom tấn Hollywood. Ngoài cốt truyện đặc sắc, diễn viên chính xinh đẹp thì những mẫu xe ô tô bóng bẩy cũng là thứ mà nhiều người hâm mộ ấn tượng nhất sau khi kết thúc bộ phim.

Để tìm ra chiếc xe nào thống lĩnh bảng xếp hạng xuất hiện nhiều nhất trên các bộ phim, nhóm nghiên cứu GoCompare đã lùng sục tất cả những mẫu xe từng xuất hiện trong phim ảnh trên trang tổng hợp “Internet Movie Cars Database” (IMCDb). Quán quân của bạn xếp hạng sẽ khiến không ít những người cuồng xe phải bất ngờ vì từng phủ sóng tổng cộng 809 bộ phim.

10. Lincoln Town Car (300 phim)

Với tần số xuất hiện ở 300 bộ phim khác nhau, Lincoln Town Car cán đích ở vị trí thứ 10. Theo GoCompare, chiếc sedan hạng sang này đã từng xuất hiện trong các tác phẩm nổi tiếng như 3 chàng ngự lâm (The Hangover Part III), Kẻ liều mạng (Desperado), Vệ sĩ (The Bodyguard) với sự góp mặt của cố Diva nổi tiếng Whitney Houston và góp mặt cùng nam tài tử Brad Pitt trong Đấu trường sinh tử (Fight Club).

9. Toyota Land Cruiser (307 phim)

Trong phim kinh dị nổi tiếng của nhà văn Stephen King - Quái vật sương mù (The Mist), David Drayton đã lái chiếc Toyota Land Cruiser trong suốt hành trình sinh tồn tìm cách thoát khỏi lũ quái vật. Dòng xe Land Cruiser của Toyota cũng rất được ưa chuộng bởi những nhà làm phim kinh dị khi từng góp mặt trong bộ phim ma cà rồng đình đám - Những chàng trai mất tích (The Lost Boy). Theo GoCompare, Toyota Land Cruiser đã từng góp mặt trong 307 bộ phim.

8. Volkswagen Golf (312 phim)

Kể từ năm 1945 đến nay, Volkswagen đã xuất xưởng hơn 150 triệu chiếc xe, phân loại thành hơn 60 dòng xe có mặt trên khắp thế giới. Do đó, không lạ gì siêu xe Volkswagen Golf của hãng góp mặt trong 312 bộ phim bom tấn khác nhau.

7. Chevrolet Camaro (319 phim)

Theo IMDb, kịch bản gốc của bộ phim hoạt hình Robot biến hình (The Transformers) năm 1984 thì trinh sát Bumblebee khi ở hình dạng xe ô tô là nguyên mẫu của chiếc Volkswagen Beetle. Tuy nhiên sau đó đạo diễn Michael Bay đã thay Volkswagen Beetle thành chiếc Chevrolet Camaro trong phiên bản điện ảnh, nguyên nhân là vị đạo diễn này không muốn đứa con tinh thần của mình bị so sánh với chiếc “Herbie” trong bộ phim nổi tiếng The Love Bug (1968).

6. Mercedes-Benz S-Class (401 phim)

Quá nhanh, quá nguy hiểm là loạt phim ăn khách của Hollywood quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng và hàng loạt siêu xe tiền tỷ. Ngoài Subaru BRZ, Chevrolet Corvette (1966),… và Chevrolet Fleetline (1951), Mercedes-Benz S-Class cũng từng xuất hiện trong loạt phim đình đám này. Đó là phân đoạn về cái chết của Han (Sung Kang thủ vai) ở Tokyo Drift và sau đó là Deckard Shaw (Jason Statham thủ vai) cầm lái chiếc xe.

5. Ford Econoline (442 phim)

Cũng giống như Toyota Land Cruiser, Ford Econoline rất được lòng của những đạo diễn phim kinh dị. Theo GoCompare, 3 bộ phim đáng chú ý nhất mà Ford Econoline từng góp mặt đó là Lời nguyền của Michael Myers (The Curse of Michael Myers), Siêu ngốc gặp nhau (Dumb and Dumber) và Hết đường trốn chạy (Enemy of the State). Trong phim Enemy of the State, nam diễn viên Will Smith đã lái Ford Econoline trên đường trốn chạy Cơ quan an ninh quốc gia Hoa Kỳ và diễn viên Gene Hackman cũng lái một chiếc tương tự trong cùng bộ phim.

4. Chevrolet Caprice (486 phim)

Chevrolet Caprice là một trong những dòng xe yêu thích của các nhà làm phim. Đếm sơ qua , dòng xe này đã từng xuất hiện trong không ít các tác phẩm nổi tiếng như: Gia đình Duke ở Hazzard (The Dukes of Hazzard), Se7en (1995), Điểm vỡ (Point Break), Scream 2 (Tiếng thét 2), Vật chủ (Species) và Những ngày sấm chớp (Days of Thunder). Theo IMDb, mẫu xe Chevrolet Caprice phiên bản 1991 sánh vai cùng Tom Cruise trong Những ngày sấm chớp thậm chí còn chưa được lên kệ khi phim trình làng vào tháng 6/1990.

3. Chevrolet Impala (510 phim)

Ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng là Chevrolet Impala. Mẫu xe này đã từng xuất hiện trong 501 bộ phim của Hollywood, bao gồm những bộ phim bom tấn như: Kẻ săn lùng sợ hãi (Jeepers Creepers), Nuôi nấng Arizona (Raising Arizona), Cơn sốt đêm thứ bảy (Saturday Night Fever), Max điên (Mad Max), Đường đời (Boyz n the Hood) và Siêu nhiên (Supernatural). Trong bảng xếp hạng 50 chiến xe ngầu nhất trên phim, Chevrolet Impala phiên bản 1964 được lái trong Boyz n the Hood được bình chọn ở thứ hạng 5.

2. Ford Crown Victoria (755 phim)

Với số lần xuất hiện trong tổng cộng 755 bộ phim, Ford Crown Victoria cán đích ở vị trí thứ hai. Ford Crown Victoria là dòng xe từng góp mặt trong các bộ phim nổi tiếng như Anh em Blue (Blues Brothers 2000) và Đặc vụ áo đen (Men in Black).

1. Ford Mustang (809 phim)

Và cuối cùng, quán quân của bảng xếp hạng này là dòng Ford Mustang. Với việc góp mặt trong 809 bộ phim, bao gồm những bộ phim đình đám như: Ngón tay vàng (Goldfinger), Đại tá (Bullitt), Tẩu thoát trong 60 giây (Gone in 60 Seconds), Đường đua tử thần (Death Race), Tôi là huyền thoại I Am Legend và Những đêm Talladega: Khúc Ballad của Ricky Bobby (Talladega Nights: The Ballad of Ricky Bobby), Ford Mustang xứng đáng là biểu tượng của dòng xe hơi được các nhà làm phim ưa chuộng nhất thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất