Thể thao

Hạ Chile, Peru gặp Brazil ở chung kết Copa America 2019

Thái Việt
Chia sẻ

Trong một ngày mà Sanchez không thể có được phong độ tốt nhất, Chile thất thủ và đành nhường vào chơi trận chung kết cho Peru.

Dù được đánh giá cao hơn về mọi mặt cùng với sự thăng hoa của ngôi sao đang chơi cho Manchester United là Alexis Sanchez, Chile vẫn không thể áp đặt lối chơi lên Peru.

Thậm chí, Jefferson Farfán và đồng đội mới là đội chơi hay hơn trong khoảng 45 phút đầu. Cơ hội liên tục đến với Peru, từ Yotun cho tới Yapia, tất cả những miếng đánh của thầy trò HLV Ricardo Gareca đưa ra đều rất sắc sảo và có ý đồ.

Sau hàng hoạt những cơ hội ăn bàn không thành, phút 20, đón quả tạt bên cánh trái của đồng đội, Flores âm thầm lẻn xuống chếch bên cột xa rồi tung cú volley đẳng cấp cháy lưới Chile, mở tỷ số trận đấu.

Peru dù được đánh giá thấp nhưng mới là đội chơi hay hơn.

Đến lúc này, Sanchez và đồng đội mới thực sự “tỉnh giấc”, họ lao lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà và đó cũng là lúc Chile sập bẫy.

Mải mê dâng cao tìm bàn gỡ, Chile lại mắc sai lầm ở hàng phòng ngự. Phút 38, thủ môn Arias rời xa khung gỗ để Carrillo vượt qua rồi tạt vào trong. Yotun hứng ngực dỡ gọn ghẽ rồi kết thúc chân trái vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0 cho Chile.

Không còn đường lùi, Chile dồn toàn lực lên tấn công. Dù thi đấu khởi sắc hơn nhưng từ cột dọc đến xà ngang cùng với sự vô duyên của những chân sút áo đỏ đã khiến Chile không một lần ghi bàn vào lưới Peru trong khoảng 60 phút còn lại.

Thậm chí, ở những phút cuối của trận đấu, Chile còn được hưởng penalty khi trọng tài chính tham khảo công nghệ VAR, sau tình huống Aranguiz bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn Gallese xuất sắc chặn đứng cú đá 11m kiểu Panenka của Vargas.

Vidal và đồng đội bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Peru.

Cú sút hỏng này không mang nhiều ý nghĩa, bởi trước đó ít phút, tiền đạo Paolo Guerrero đã ấn định chiến thắng 3-0 cho Peru bằng pha làm bàn đẹp mắt.

Thua Peru, Sanchez và đồng đội chính thức trở thành cựu vương của Copa America. Về phần Peru, với màn thể hiện thuyết phục của mình, thầy trò HLV Ricardo Gareca xứng đáng có mặt tại trận chung kết, đối thủ của họ sẽ là Brazil, đội vừa thắng Argentina ở trận bán kết còn lại.

Đội hình ra sân

Chile (4-3-3): Arias; Isla, Medel, Maripán (Castillo 89′), Beausejour; Aránguiz, Pulgar, Vidal; Fuenzalida (Sagal 46′), Vargas, Sánchez.

Peru (4-2-3-1): Gallese; Advíncula; Zambrano, Abram, Trauco; Tapia, Yotún, Cueva; Carrillo (Polo 72′), Flores (Gonzalez 59′), Guerrero.

Bàn thắng: Flores 21′, Yotun 38′, Guerrero 90'+1

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất