Thể thao

VPF bị phê bình, CLB Sài Gòn bác bỏ chuyện đồng ý đá tập trung

Văn Nhân
Chia sẻ

Trả lời Saostar, Chủ tịch CLB Sài Gòn - Vũ Tiến Thành không ủng hộ phương đá cách lý tập trung, cũng như chuyện VPF đăng tải họ đồng ý rồi sửa lại.

Trước cuộc họp ngày 31/3, CLB Sài Gòn và TPHCM đã không hề ủng hộ phương án đá tập trung ngoài Bắc của VPF qua phiếu thăm dò. CLB TPHCM không trả lời có đồng ý hay không, còn Chủ tịch CLB Sài Gòn - Vũ Tiến Thành nói thẳng trên báo chí là không đồng ý.

Một điều bất ngờ xảy ra sau cuộc họp khi VPF đăng tải: “Với sự chỉ đạo của của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ngày 25/03, Công ty VPF đã tiến hành xây dựng phương án kế hoạch thi đấu theo phương thức thi đấu tập trung tập trung khu vực, dự kiến đến hết lượt đi. Về phương án này, một số CLB đồng ý với phương án của VPF, thi đấu tập trung khi được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép tổ chức Giải như: CLB Hà Nội, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Than Quảng Ninh, Viettel, Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, Sài Gòn, Thành Phố Hồ CHí Minh”.

VFF dẫn thông tin ghi rõ Nguồn: VPF. Nhưng thông tin trên VFF đã khác so với trang VPF. Lãnh đạo CLB Sài Gòn cho biết VPF đã sửa thông tin về chuyện họ đồng ý. Ảnh chụp màn hình.

Trả lời Saostar về câu chuyện này, Chủ tịch CLB Sài Gòn - ông Vũ Tiến Thành nói: “Quan điểm của CLB Sài Gòn vẫn không thay đổi, chúng tôi không đồng ý phương án đá tập trung ở miền Bắc của VPF. Còn dịch thì không thể đá bóng, hết dịch thì không cần phải đá tập trung. 

CLB Sài Gòn không hề đồng ý với VPF, còn chuyện đăng tải về thông tin chúng tôi đồng ý thì VPF đã sửa lại trên trang VPF, vì câu chuyện đó không đúng như quan điểm của CLB Sài Gòn”.

“Trong cuộc họp ngày hôm qua, CLB Sài Gòn là thành viên của VPF nên tham gia để góp ý và xây dựng cho giải đấu. Trên tinh thần đó, anh Trần Hòa Bình (Thành viên Hội đồng quản trị Công ty phát triển Bóng đá Sài Gòn) nêu ý kiến: Phải tuân thủ các chỉ định của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19. Riêng CLB Sài Gòn ủng hộ các phương án của VPF nhưng phải bàn bạc thấu tình, hợp lý và đúng với thực tế. Đó là nội dung phát biểu của anh Bình, chứ không phải ủng hộ phương án ngày 25/3 của VPF, xong lại xảy ra chuyện VPF cho rằng chúng tôi đồng ý.

Bây giờ, dịch Covid-19 đang phức tạp thì làm sao chúng tôi ủng hộ đá bóng. Chỉ khi nào hết dịch thì CLB Sài Gòn mới ủng hộ VPF về chuyện các đội thi đấu trở lại. Nhưng tôi nhấn mạnh phương án phải thấu đáo, hợp lý và an toàn cho các cầu thủ. Phải rõ ràng như thế chứ không phải đá tập trung.

Tôi được biết ngay tại cuộc họp ngày hôm qua, có lãnh đạo CLB đã phê bình Ban tham mưu của VPF. Tôi cũng không đồng ý chuyện anh Tú phát biểu chỉ cần bầu quá bán là có thể đá, câu chuyện này không thể nói như thế, chỉ cần bầu Đức không đồng ý, Sài Gòn FC không đồng ý thì sao có thể đá, phương án đó không thực hiện, làm gì có chuyện theo kiểu bình bầu như thế.

Ban tham mưu của bầu Tú bị phê bình ngay tại cuộc họp với các CLB vào ngày 31/3. Ảnh: VPF

Qua sự việc xử lý vừa rồi, tôi thấy VPF đang có quá nhiều bất cập, người hâm mộ sẽ phản cảm những người làm bóng đá đi bàn chuyện đá bóng trong lúc này, bởi cả nước đang chống dịch thì chúng ta lại đi nói chuyện đá bóng. Đó là phương pháp không khả thi, phản cảm lắm, phản cảm với người dân. Tôi thấy điều đó không đúng, dù có lấy những lý do gì đi chăng nữa cũng không hợp lý.

Tôi thấy rằng bầu Đức nói quá đúng. Bây giờ không phải thời điểm nói chuyện bóng đá. Đúng ra VPF phải sớm đưa ra công văn ngày 30/3 về chuyện phòng chống dịch Covid-19, chứ không phải công văn bàn chuyện bóng đá vào ngày 25/3 có trước.

Tôi thấy VPF thiếu quyết đoán xử lý vấn đề, qua đó khiến cho các đội bóng gặp khó khăn. Lẽ ra, VPF phải quyết đoán có phương án từ đầu như các đội được nghỉ 1-2 tháng giống các giải châu Âu, các đội bóng sẽ chủ động trong việc cho các cầu thủ nghỉ, bây giờ các cầu thủ về nhà cũng không được…”, Chủ tịch CLB Sài Gòn - Vũ Tiến Thành nói với Saostar.

Nhắc lại câu chuyện VPF thay đổi thông tin về các đội đồng ý trên trang VPF, trang VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) dẫn lại thông tin từ VPF vẫn chưa thay đổi chuyện Sài Gòn FC đồng ý đá tập trung theo phương án ngày 25/3.

CLB TPHCM không trả lời đồng ý hay không đồng ý phiếu thăm dò của VPF

Trước thông tin CLB TPHCM đồng ý phương án đá tập trung của VPF ngày 25/3, lãnh đạo CLB TPHCM cho biết họ không có chuyện đồng ý với phương án đó. CLB TPHCM chỉ đồng ý đá trở lại khi an toàn cho cầu thủ và phương án đưa ra phải hợp lý. Riêng phiếu thăm dò gửi VPF, CLB TPHCM không trả lời đồng ý hay không đồng ý.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất