Thể thao

Văn Toàn hay nhất V.League 2019: Kiến tạo 11 lần, ghi 9 bàn!

Bá Định
Chia sẻ

Văn Toàn đã trải qua một mùa giải vô cùng thành công bằng một phong độ cực kỳ ấn tượng.

Tiền đạo Văn Toàn đã khép lại một mùa giải đầy ấn tượng cùng CLB HAGL. Ở trận đấu cuối cùng, chân sút người Hải Dương đã ghi 1 bàn thắng, đóng góp 1 đường kiến tạo giúp đội bóng phố núi thắng CLB Khánh Hoà với tỉ số 4-1. Qua đó, Văn Toàn cũng nâng cao thành tích cá nhân mình.

Tính đến vòng đấu cuối cùng, Văn Toàn đã có được 9 bàn thắng và 11 đường kiến tạo. Chính điều này giúp tuyển thủ Việt Nam kết thúc mùa giải bằng danh hiệu Vua kiến tạo V.League 2019.

Không những vậy, Văn Toàn còn trở thành một trong số những cầu thủ in dấu giày nhiều nhất vào các bàn thắng. Tổng cộng, tiền đạo CLB HAGL góp sức vào 20 bàn thắng trên 45 bàn thắng của đội bóng phố núi. Số bàn thắng này chiếm gần một nửa số bàn thắng mà CLB HAGL ghi được.

Văn Toàn đã in dấu giày lên 20 bàn thắng ở V.League 2019.

Trong tất cả những cầu thủ nội lẫn ngoại ở V.League 2019, chỉ có duy nhất Pape Omar hơn được Văn toàn về số lần in dấu giày vào các bàn thắng. Tiền đạo CLB Hà Nội có 15 bàn, đóng góp 8 đường kiến tạo.

Quang Hải cũng chỉ có 17 lần in dấu giày vào các bàn thắng. Hay như Văn Quyết cũng chỉ có 16 lần góp sức cho những pha lập công. Thế nhưng, xét một cách toàn diện, chẳng có bất cứ cầu thủ nào tại V.League 2019 nổi bật hơn Văn Toàn.

Nên nhớ rằng, CLB Hà Nội sở hữu một dàn cầu thủ quá đồng đều. Có quá nhiều cá nhân xuất sắc dẫn đến việc những đóng góp của Pape Omar chẳng có nhiều ý nghĩa so với Văn Toàn.

Số bàn thắng mà Văn Toàn đóng góp công sức chiếm gần 1 nửa số bàn thắng CLB HAGL ghi được trong mùa giải này.

Nếu không có Văn Toàn in dấu giày lên một nửa số bàn thắng bên phía CLB HAGL, rất có thể đội bóng phố núi đã phải xuống hạng. Điều này phần nào thể hiện tầm ảnh hưởng từ tiền đạo quê Hải Dương.

Không phủ nhận những Pape Omar, Quang Hải, Văn Quyết cũng có mùa giải thi đấu đầy ấn tượng. Tuy nhiên, đứng trên bình diện một cá nhân ảnh hưởng rõ rệt đến cả một đội bóng thì chẳng có bất cứ những cái tên nào ở V.League 2019 vượt qua chân sút CLB HAGL.

Văn Toàn xứng đáng trở thành cầu thủ hay nhất V.League 2019.

Rõ ràng, Văn Toàn đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt nhất trong số những chân sút nội. Còn nhớ, mùa giải năm ngoái, Văn Toàn ghi được 7 bàn, chỉ đóng góp được 3 đường kiến tạo. Nhưng đến mùa giải năm nay, có vẻ lối chơi của tiền đạo mang áo số 9 đã toàn diện hơn rất nhiều.

Chính vì vậy, Văn Toàn xứng đáng trở thành ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu cầu thủ hay nhất V.League 2019. Phong độ tuyệt vời của Văn Toàn sẽ đem đến tín hiệu đáng mừng cho ĐT Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất