Thể thao

U23 Việt Nam có vượt qua được vòng bảng U23 châu Á 2020?

Bá Định
Chia sẻ

Đến với giải U23 châu Á 2020, nhiều người kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ đoạt tấm vé dự Olympic Tokyo 2020.

U23 Việt Nam đến với vòng chung kết giải U23 châu Á 2020 bằng vị thế đội đương kim á quân. Chính vì vậy, những kỳ vọng dành cho thầy cho HLV Park Hang Seo rất lớn. Thậm chí, người hâm mộ bóng đá nước nhà mong muốn đội bóng sẽ giành chiếc vé dự Olympic Tokyo 2020.

Muốn hiện thực hoá được điều này ít nhất U23 Việt Nam cần phải vào được vòng bán kết. Thậm chí, để chắc chắn hơn, “những chiến binh sao vàng” cần giành vị trí thứ 3 trong trường hợp U23 Nhật Bản, nước chủ nhà Olympic Tokyo 2020 không vượt qua được vòng tứ kết.

Thế nhưng, điều này không hề dễ dàng gì. Đặc biệt, nếu nhìn vào lực lượng các đội bóng dự VCK giải U23 châu Á 2020, thật khó để U23 Việt Nam tái lập thêm một điều kỳ diệu.

U23 Việt Nam được kỳ vọng khá nhiều tại giải đấu năm nay.

Xét một cách khách quan, U23 Việt Nam vượt qua được vòng tứ kết đã là một kỳ tích. Bởi do tính chất quan trọng của giải đấu lần này, tất cả các đội bóng hàng đầu châu Á sẽ đem đến giải đội hình mạnh nhất nhằm tìm kiếm một chiếc vé dự Olympic Tokyo 2020.

Dù cho, tình cảnh U23 Việt Nam thuận lợi hơn hẳn giải đấu lần trước vì không phải rơi vào bảng tử thần. Nhưng giả sử vượt qua vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ còn phải đụng độ với một trong số những ông lớn ở bảng C như: Hàn Quốc, Iran, đương kim vô địch Uzbekistan còn Trung Quốc thì gần như khó có cửa đi tiếp.

U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trên con đường giành chiếc vé dự Olympic Tokyo 2020.

So với giải đấu năm 2018, rõ ràng các ông lớn đó đều mang đến sân chơi cấp châu lục đội hình chất lượng nhất. Trong khi đó, lực lượng U23 Việt Nam hiện tại không còn được đánh giá cao so với thế hệ đàn anh của những Phan Văn Đức, Công Phượng, Duy Mạnh. Ngay cả khi vẫn còn những Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Đức Chinh song để giành vị trí thứ ba hoặc lọt vào bán kết là một điều không hề dễ dàng.

Tuy nhiên, trong bóng đá vẫn còn nhiều điều bất ngờ. Chính vì vậy, người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn có quyền hy vọng vào những kết quả thuận lợi dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất