Thể thao

Tuyển Việt Nam: Tiếc cho pha hỏng ăn mười mươi của Quang Hải!

Văn Nhân
Chia sẻ

Tuyển Việt Nam thua Nhật Bản là một kết quả không bất ngờ nhưng có quá nhiều tiếc nuối sau màn trình diễn đẳng cấp của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Từ một tình huống Phan Văn Đức gâp áp lực lên thủ môn Nhật Bản, sai số xuất hiện khi hậu vệ Nhật Bản xử lý bóng lúng túng ngay trong vòng cấm của đội nhà. Quang Hải có bóng trong tư thế trống trải và đối mặt thủ thành Gonda. Nhưng thật tiếc là Hải “con” dứt điểm hỏng ăn khi thủ môn Nhật Bản cản phá thành công.

Tình huống của Quang Hải chính là pha bóng ngon ăn nhất của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản, bàn thắng gàn như cận kề đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Nếu như có đủ sự tỉnh táo và lạnh lùng của một chân sút đẳng cấp thì Quang Hải đã có thể ghi bàn thắng lịch sử cho tuyển Việt Nam vào lưới Nhật Bản, vì chưa có cầu thủ Việt Nam nào ghi được bàn thắng vào lưới Nhật Bản.

Quang Hải có pha bỏ lỡ trước Nhật Bản.

Hơn hết, Việt Nam đã có thể tạo nên lợi thế lớn trước Nhật Bản nếu dẫn trước 1 bàn ngay sau khi hiệp 1 kết thúc. Mọi thứ có thể khác rất nhiều và xứng đáng cho tuyển Việt Nam sau hiệp 1 chơi hay trước Nhật Bản.

Pha bỏ lỡ trước Nhật Bản có thể là pha hỏng ăn đáng tiếc nhất trong sự nghiệp của Quang Hải nếu tính đến hiện tại. Vì bàn thắng đó có thể thay đổi số phận trận đấu, thậm chí thay đổi lịch sử bóng đá Việt Nam.

Tờ nhật báo uy tín AS của Tây Ban Nha nhận định tuyển Việt Nam vẫn thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế so với Nhật Bản. Ngoài ra, các cầu thủ Việt Nam thiếu một chút sự tinh tế nữa để chuyển hoá các cơ hội nguy hiểm hơn thành bàn thắng. Đó là nhìn nhận khá đúng trong tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Quang Hải.

Vậy nên, tiếc cho Quang Hải và tiếc cho tuyển Việt Nam trong một ngày thi đấu ngoan cường trước Nhật Bản. Một trận thua trong thế chơi đầy tự tin, có cơ hội và chỉ nhận bàn thua từ 1 quả phạt đền sau khi các trọng tài tham khảo công nghệ VAR.

Sau trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản, FOX Sports Asia chấm điểm các cầu thủ. Trong đó, Công Phượng và Văn Lâm nhận được điểm số cao nhất ở tuyển Việt Nam.

Cụ thể, FOX Sports Asia chấm điểm:

Việt Nam: Đặng Văn Lâm (8), Nguyễn Trọng Hoàng (7), Đỗ Duy Mạnh (7), Bùi Tiến Dũng (6), Đoàn Văn Hậu (6), Quế Ngọc Hải (7), Nguyễn Quang Hải (7), Đỗ Hùng Dũng (7), Nguyễn Huy Hùng (7), Phan Văn Đức (7), Nguyễn Công Phượng (8).

Thay người: Nguyễn Văn Toàn (6), Lương Xuân Trường (6), Nguyễn Hồng Hồng Duy (5).

Nhật Bản: S. Gonda (9), Sakai (8), Tomiyasu (8), Yoshida (9), Nagatomo (8), Shibasaki (8), Endo (8), Haraguchi (7), R.Doan (9), Takumi (7), Kitagawa (7).

Thay người: Inui (6), Osako (7), Shiotani (6).

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất