Thể thao

Tuyển Việt Nam cần thận trọng trước 'Messi châu Á' của ĐT UAE

Bảo Phương
Chia sẻ

Omar Abdulrahman được huyền thoại CLB Barcelona - Xavi đánh giá rất cao về tài năng và gọi với cái tên là "Messi châu Á", hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở màn so tài vào ngày 24/11 sắp tới.

Được Xavi đánh giá xứng đáng là “Messi châu Á”

Với tài năng và lối chơi đầy kỹ thuật, Omar Abdulrahman được rất nhiều HLV, các chuyên gia đánh giá cao về chuyên môn. Thậm chí, tiền vệ huyền thoại của CLB Barcelona là Xavi Hernandez còn từng phải tỏ vẻ thán phục và gọi Omar với cái tên “Messi châu Á”.

Cụ thể, trước thềm vòng loại World Cup 2022, một chương trình truyền hình về bóng đá đã đưa ra thử thách cho Xavi là tìm ra cầu thủ nào xứng đáng cái tên“Messi châu Á” nhất. Trong danh sách những ứng viên mà ban tổ chức đưa ra, người ta thấy được rất nhiều những cái tên quen thuộc với NHM châu Á như: Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Sardar Azmoun (Iran), Wang Shuang (Trung Quốc), Takefusa Kubo (Nhật Bản) hay Omar Abdulrahman (UAE).

Xavi đánh giá rất cao tài năng của Abdulrahman.

Tuy vậy, với một người từng là đối tác ăn ý của Lionel Messi tại CLB Barcelona, Xavi hiểu rõ ai là người có lối chơi giống với số 10 ĐT Argentina nhất. Xavi cho rằng Omar Abdulrahman mới chính là phiên bản hoàn hảo nhất của La Pulga về phong cách thi đấu.

Theo Xavi, Omar Abdulrahman sở hữu cái chân trái cực kỳ khéo léo và nhãn quan chiến thuật rất tốt. Bên cạnh đó, khả năng xử lý các tình huống cố định của anh chàng cũng rất đáng gờm. Thậm chí, trong một lần được mời bình luận trận đấu có sự góp mặt của Omar, Xavi đã phải thốt lên: “Tôi thấy anh ấy đá không khác gì Messi thật“. Huyền thoại ĐT Tây Ban Nha cũng cho rằng Omar hoàn toàn đủ khả năng để thi đấu ở các CLB hàng đầu châu Âu.

Omar Abdulrahman tài năng như thế nào?

Omar Abdulrahman là cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và đang thuộc biên chế CLB Al-Hilal (Saudi Arabia). Trong hơn 12 năm thi đấu đỉnh cao, Omar đã có hơn 10 năm chinh chiến cùng CLB Al Ain (UAE) từ (2008-2018) và gặt hái được rất nhiều danh hiệu cao quý của giải VĐQG (4 chức VĐQG, 1 League Cup, 3 siêu cúp UAE).

Ở cấp độ ĐTQG, Omar Abdulrahman gần như là trụ cột không thể thay thế của ĐT UAE. Kể từ lần đầu tiên được gọi lên ĐTQG năm 20 tuổi, Omar liên tục là con bài chiến thuật quan trọng trong mỗi giải đấu lớn. Trong màu áo đội bóng vùng vịnh, Omar Abdulrahman từng lên ngôi vô địch giải U23 Vùng Vịnh 2010 và cúp Vùng Vịnh 2013. Năm 2015, Omar với màn trình diễn siêu phàm của mình đã giúp ĐT UAE giành hạng 3 chung cuộc tại Asian Cup (2015). Tính tới thời điểm hiện tại, Omar đã có 74 lần khoác áo ĐTQG UAE và ghi được 11 bàn thắng.

Omar Abdulrahman được đánh giá là có lối chơi rất giống với Lionel Messi.

Trong quá khứ, kênh truyền hình nổi tiếng ESPN FC đã xếp hạng Omar là 1 trong 10 cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2012. Còn vào năm 2013, Omar được FIFA liệt kê vào danh sách các cầu thủ châu Á có thể toả sáng tại các giải VĐQG ở châu Âu. Ngoài ra, tiền vệ sinh năm 1991 này cũng được xếp hạng 39 trong danh sách 50 cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2012-2013 ở tất cả các giải VĐQG trên toàn thế giới.

Hiện tại, ĐT UAE đang đón nhận một loạt những tổn thất về mặt nhân sự trước trận gặp Việt Nam. Họ mất Ali Mabkhout, chân sút hay nhất lịch sử đội tuyển vì án treo giò. Thêm vào đó, Ahmed Barman và Khalil Ibrahim vắng mặt vì chấn thương. Chính vì vậy, mọi hi vọng trên hàng công của NHM UAE giờ chỉ còn lại cái tên Omar Abdulrahman.

Dù mới trở lại sau chấn thương nhưng “Messi châu Á” vẫn sẽ lĩnh xướng hàng công ĐT UAE với tư cách là đầu tàu. Với khả năng cầm bóng chắc chắn và những pha đột phá ngay ở trung lộ đầy táo bạo của mình, Omar Abdulrahman hứa hẹn sẽ là một mũi tấn công đáng sợ mà thầy Park cần phải lưu tâm.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất