Thể thao

Thua bạc nhược đội mới lên hạng, M.U tái lập kỷ lục buồn sau 28 năm

B.An (T/h)
Chia sẻ

Đêm qua, M.U đã hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1 trước Brighton. Đây là kết quả bất ngờ ngay cả khi Quỷ đỏ không thể tung ra sân hai nhân tố quan trọng trên hàng công là Romelu Lukaku và Alexis Sanchez. Lần đầu tiên sau 30 năm, Man Utd thua cả 3 đội bóng mới lên hạng trong 1 mùa giải…

Do Lukaku chấn thương, Mourinho buộc phải thay đổi hàng tấn công. Ở trận này, ông tung ra Martial và Rashford cùng lúc bên cạnh Juan Mata trong khi Alexis Sanchez được cho nghỉ. Ở hàng tiền vệ, Fellaini được đá chính thay Herrera bên cạnh Pogba và Matic. Ngoài ra, đội trưởng Valencia cũng được cho nghỉ, nhường chỗ cho Matteo Darmian.

Ỏ hướng ngược lại, Brighton tung ra đội hình 4-4-1-1 thiên về phòng ngự với những cái tên quen thuộc. Trước trận đấu này, Brighton đã có 37 điểm và họ chỉ cần thêm 1 điểm là có thể trụ hạng thành công. Tuy nhiên, thày trò Chris Hughton còn làm được nhiều hơn thế khi quật ngã đối thủ danh tiếng với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Pascal Gross ở phút 57.

Thi đấu bạc nhược, các cầu thủ M.U để đội mới lên hạng lấn lướt.

Với tư tưởng thủ hòa cùng đội hình yếu hơn, Brighton chấp nhận chơi phòng ngự chặt phản công nhanh trước Man Utd. Ngược lại, Man Utd là đội cầm bóng nhiều hơn và có quyền tấn công áp đặt. Tuy nhiên, suốt cả hiệp 1, đội bóng áo đỏ thi đấu như ru ngủ và không có bất cứ cơ hội nguy hiểm nào. Thống kê cho thấy Man Utd chỉ có 4 lần dứt điểm trong hiệp 1 và tất cả đều không đi trúng đích.

Sự hời hợt của Man Utd khiến họ trả giá đắt ở đầu hiệp 2. Trong 1 tình huống phản công nhanh, Gross đã băng vào đúng lúc để đánh đầu ghi bàn cho Brighton. Ở pha bóng này, Marcos Rojo đã cố gắng phá bóng vào phút chót nhưng trọng tài xác định bóng đã đi qua vạch vôi khung thành Man Utd.

Sự bất lực của các chân sút bên phía M.U.

Bất ngờ thủng lưới trước, Man Utd tấn công khẩn trương hơn. Tuy vậy, hàng công chắp vá của họ chơi quá tệ và gần như vô hại. Đến giữa hiệp 2, Mourinho tung Luke Shaw và Jesse Lingard vào sân nhằm tăng cường khả năng tấn công cánh. Thế nhưng các sự thay đổi người này cũng không mang đến nhiều hiệu quả.

Hết trận, Man Utd cũng chỉ có 3 lần dứt điểm trúng đích cho dù cầm bóng đến 68% và chấp nhận thất bại. Đây không phải lần đầu tiên Quỷ đỏ thua bạc nhược trước các đội bóng yếu, mới thăng hạng ở mùa này. Trước đó, họ cũng đã thua West Brom, Newcastle cùng với tỉ số 1-0, thua Huddersfield với tỉ số 2-1.

M.U tái lập kỷ lục buồn sau 28 năm..

Cần nhấn mạnh là trước khi gục ngã trước Brighton đêm qua, M.U từng chiến thắng trước đối thủ này 2 lần ở mùa giải 2017/18 (lượt đi Premier League và tứ kết FA Cup).

Với trận thua đêm qua, M.U đã tái hiện lại điều tệ hại sau 28 năm (kể từ mùa 1989/90) khi thua cả 3 đội bóng mới lên hạng ở mùa giải này. Trước đó, đoàn quân của HLV Mourinho đã thúc thủ trước Huddersfield với tỷ số 1-2 ở vòng 9 và thua 0-1 trước Newcastle ở vòng 27.

Thêm một lần, người ta phải đề cập tới vấn đề tinh thần của các cầu thủ M.U. Họ không thể duy trì được tinh thần chiến đấu giống nhau trong mọi trận đấu. Thay vào đó, họ thi đấu như thể… cho có trước Brighton (khá giống trận gặp West Brom). Điều này trái ngược hoàn toàn so với những gì M.U từng thể hiện trong trận đấu với Man City.

Mourinho chỉ trích các học trò vì thi đấu với tinh thần bạc nhược.

Sau trận đấu, HLV Mourinho thực sự “nổi điên” với các học trò vì thể hiện tinh thần chiến đấu bạc nhược. Ông nói: “Chúng tôi thi đấu không đủ tốt. Các cầu thủ thay thế những người khác đều thi đấu tệ. Khi có những cá nhân như vậy thì thật khó để tập thể chơi tốt được. Bây giờ, các bạn đừng hỏi tôi vì sao không sử dụng cầu thủ A, B hay C nào đó nhé.

Tôi đã không thành công khi thuyết phục các cầu thủ rằng phải giành thêm 4 điểm. Có lẽ, đó là mục tiêu của riêng tôi, chứ không phải cho một vài cá nhân. Rõ ràng, Brighton khát khao hơn chúng tôi rất nhiều.

Bạn có câu trả lời cho câu hỏi: “Tại sao tôi luôn sử dụng Lukaku?”. Chúng tôi không tốt như mọi người nghĩ dưới góc độ cá nhân”.

Khi được hỏi về việc liệu Lukaku hay Sanchez có kịp trở lại trong trận chung kết FA Cup hay không, HLV Mourinho cho biết: “Tôi hy vọng họ có thể chơi trận chung kết nhưng trước hết chúng tôi còn mục tiêu khác. Tôi cảm thấy rằng mọi trận đấu đều quan trọng. Bạn phải luôn thi đấu với tinh thần giống nhau, ngay cả khi không đạt được vài mục tiêu. Tôi thích giành vị trí thứ 2 hơn là thứ 3. Chẳng có gì nghi ngờ cả”.

Chia sẻ

Bài viết

B.An (T/h)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất