Thể thao

Siêu cúp Quốc gia 2019: Hà Nội FC và TPHCM, ai sẽ thắng?

Thái Việt
Chia sẻ

Nếu nhìn vào mặt bằng chung của cả 2 đội trước thềm trận Siêu cúp QG 2019, CLB TPHCM là đội được đánh giá thấp hơn so với CLB Hà Nội.

Lo ngại cho sức khoẻ của cộng đồng trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19, trận Siêu Cúp QG 2019 sẽ diễn ra trong tình cảnh các khán đài chỉ có khoảng 100 khán giả cho cả hai đội. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của cầu thủ trên sân khi thiếu vắng những tiếng hò hét, cỗ vũ cuồng nhiệt để tiếp lửa của các CĐV 2 đội. Điều này được chính các HLV, cầu thủ của CLB TPHCM cũng như CLB Hà Nội thừa nhận và tỏ vẻ tiếc nuối trong buổi họp báo.

Tuy vậy, tất cả đều chấp nhận và cho biết sẽ cố gắng chơi một trận tưng bừng như là cách bù đắp cho các CĐV phải theo dõi trận đấu qua sóng truyền hình.

Trở lại với chuyên môn trận đấu, trận Siêu cúp QG 2019 hứa hẹn sẽ là một trận đấu hấp dẫn và căng thẳng bởi tính chất của một màn so tài “xông đất” cho cả mùa giải. Hơn hết, cả CLB TPHCM lẫn CLB Hà Nội đều đang muốn có một danh hiệu để khích lệ tinh thần các cầu thủ trước thềm V.League 2020 khởi tranh.

Xét về mặt chất lượng đội hình, có vẻ như CLB Hà Nội đang là đội được đánh giá cao hơn. Bởi ngoài Quang Hải và Định Trọng được thông báo là bỏ ngỏ cơ hội ra sân thì gần như tất cả các hảo thủ của đội bóng này đều đang có thể lực, cũng như tinh thần tốt nhất.

Trong khi đó, với CLB TPHCM, họ đang khiến NHM lo lắng bởi một đội hình có thể coi là “chắp vá” khi liên tục thay đổi ngoại binh trước thềm trận đấu. Chưa hết, 2 sự thiếu vắng đặc biệt quan trọng của Văn Thuận và Quang Nam cũng ít nhiều ảnh hưởng đến chiều sâu đội hình của đội chủ sân Thống Nhất.

Cả 2 đội TP.HCM lẫn CLB Hà Nội đều muốn có màn “xông đất” cho mùa giải V.League 2020 thật rực rỡ bằng chiến thắng ở Siêu cúp Quốc gia.

Bên cạnh đó, CLB Hà Nội trận này cũng được xếp “cửa trên” vì lịch sử đối đầu vượt trội hơn so với đối thủ. Tính từ mùa V.League 2017 tới nay, CLB TPHCM thua đến 6/7 trận trước thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, họ chỉ có được một trận hoà 2-2 trên sân Thống Nhất ở lượt về V.League 2019.

Tất cả những thông tin trên cùng với việc không có sự cổ vũ của khán giả dù được chơi sân nhà khiến đội chủ sân Thống Nhất chịu lép vế hơn hẳn đối thủ. Cơ sở duy nhất để NHM CLB TPHCM tin vào một chiến thắng của đội nhà chắc hẳn là tinh thần đang lên của đội bóng sau 2 trận đấu thăng hoa ở AFC Cup 2020 với niềm cảm hứng mang tên Công Phượng.

Cuộc so tài giữa Công Phượng và Quang Hải hứa hẹn mang đến điểm nhấn lớn cho trận đấu giữa Hà Nội FC - TP.HCM vào chiều nay.

Trong bối cảnh mà cả CLB TP.HCM lẫn Hà Nội FC đều quyết tâm giành cúp để tìm may mắn cho mùa giải mới, trận tranh Siêu Cúp QG được dự báo sẽ rất hấp dẫn, thậm chí có phần quyết liệt.

Tất cả những thống kê, phân tích cũng sẽ chỉ là tương đối nếu nhìn vào tính chất của một trận đấu sống còn. Nói vậy để thấy, ở một trận cầu 5 ăn 5 thua như trận Siêu cúp QG tối nay, may mắn chính là thứ duy nhất quyết định đến kết quả cuối cùng.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất