Thể thao

Những cầu thủ hứa hẹn toả sáng trong năm tuổi Tí

Bá Định
Chia sẻ

Một số cầu thủ sinh năm 1996 đang đứng trước một năm tuổi đầy thử thách khi bắt đầu bước vào giai đoạn chín nhất trong sự nghiệp.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (12/4/1996) 

Nguyễn Văn Toàn càng ngày càng tiến bộ dưới màu áo CLB HAGL. Đặc biệt, kể từ khi Công Phượng rời Việt Nam để xuất ngoại, chân sút quê Hải Dương toả sáng rực rỡ khi được trao trọng trách lĩnh ấn tiên phong trên hàng công đội bóng phố núi.

Mùa giải vừa qua, Văn Toàn thể hiện sự bùng nổ bằng việc ghi đến 9 bàn, đóng góp 11 đường kiến tạo. Văn Toàn chỉ kém duy nhất người đồng đội Minh Vương trong danh sách những chân sút nội ghi nhiều bàn nhất. Tiền đạo này còn đoạt danh hiệu Vua kiến tạo.

Văn Toàn trải qua một mùa giải đầy thăng hoa.

Chưa hết, khi được triệu tập vào đội hình tuyển Việt Nam, Văn Toàn thi đấu rất tốt và được HLV Park Hang Seo hết sức tin tưởng. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như mùa giải vừa qua trong năm Canh Tý, nhiều khả năng cầu thủ có tốc độ tốt nhất Việt Nam sẽ trở thành ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng 2020.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh (29/9/1996) 

Dưới màu áo CLB Hà Nội, trung vệ Đỗ Duy Mạnh vẫn thể hiện được một phong độ hết sức ổn định. “Nam thần” tuyển Việt Nam trở thành tấm lá chắn thép góp phần giúp hàng thủ đội tân vô địch V.League thăng hoa.

Bên cạnh đó, khi lên chơi cho tuyển Việt Nam, Duy Mạnh thi đấu rất ăn ý cùng những Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải. Chính điều này phần nào hạn chế sức mạnh các đối thủ rất mạnh như: Thái Lan, UAE. Vì vậy, tuyển Việt Nam đang duy trì vị trí đầu bảng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trung vệ Duy Mạnh luôn chiếm một suất chính thức tại tuyển Việt Nam.

Dẫu vậy, Duy Mạnh vẫn còn một số lần mắc những sai sót do sự thiếu tập trung. Nếu khắc phục được nhược điểm cố hữu từ bản thân, Duy Mạnh có thể toả sáng rực rỡ hơn ở năm mới.

Hậu vệ Vũ Văn Thanh (14/4/1996) 

Nổi lên cùng lứa U23 Việt Nam ở Thường Châu (Trung Quốc) năm 2018, Vũ Văn Thanh ngày càng chứng tỏ được vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Nền tảng thể lực dồi dào cùng thể hình tốt giúp ngôi sao CLB HAGL lên công về thủ nhịp nhàng.

Thế nhưng, một chấn thương nặng hồi năm 2019 đã khiến Văn Thanh phải rời xa sân cỏ một thời gian dài. Tai hại hơn, CLB HAGL mất đi một cầu thủ năng nổ bên hành lang cánh trái. Thế nên, Văn Thanh chẳng đóng góp được gì nhiều cho tuyển Việt Nam trong năm 2019.

Chấn thương đã ảnh hưởng nhiều đến Vũ Văn Thanh.

Mặc dù vậy, với sự bình phục chấn thương cùng một khát khao thi đấu bằng tinh thần cao nhất, hậu vệ quê Hải Dương hứa hẹn lấy lại chính mình vào năm tuổi của mình.

Hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy (13/6/1996) 

Giống như Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy được biết đến từ giải U23 châu Á 2018. Chẳng có được một thể hình lý tưởng song tốc độ cùng sự khéo léo giúp Hồng Duy luôn có một suất chính thức nơi đội hình CLB HAGL. Nhìn một cách tổng thể, Hồng Duy cùng Minh Vương, Văn Toàn là những cầu thủ hiếm hoi duy trì được phong độ ổn định suốt mùa giải vừa qua.

Lúc thi đấu cho tuyển Việt Nam, Hồng Duy cũng trở thành một phương án đầy hữu dụng bên hành lang cánh trái mỗi khi thầy Park cần một cầu thủ có khả năng giữ bóng, tấn công biên. Cầu thủ quê Bình Phước luôn thi đấu tròn vai giúp tuyển Việt Nam đạt được những kết quả có lợi.

Nguyễn Phong Hồng Duy cho thấy một phong độ tuyệt vời.

Bước sang năm Canh Tý, Hồng Duy đang cố gắng hoàn thiện hơn nữa khả năng nhằm giúp đội bóng phố núi bay cao trên bảng xếp hạng V.League. Nhiều người đang chờ đợi sự bứt phá từ Hồng Duy đúng vào năm tuổi.

Hậu vệ Trần Văn Kiên (13/5/1996) 

So với 4 cái tên kể trên, hậu vệ cánh phải Trần Văn Kiên là cái tên ít nổi tiếng hơn cả. Thậm chí, từng có thời điểm Văn Kiên bị đánh giá như một cầu thủ chẳng có chút triển vọng nào. Nhưng khi khoác áo CLB Hà Nội, sự nghiệp cầu thủ này thay đổi chóng mặt.

Từ chỗ bị đánh giá thấp, Trần Văn Kiên nhanh chóng chiếm lĩnh hành lang cánh phải đội bóng thủ đô. Lối chơi miệt mài, cần cù, lên công về thủ không biết mệt mỏi giúp cầu thủ quê Nghệ An tạo ra một cơn lốc bên hành lang cánh phải.

Trần Văn Kiên trở thành hậu vệ phải hàng đầu CLB Hà Nội.

Chưa hết, đã có lần HLV Park Hang Seo triệu tập Trần Văn Kiên vào ĐTQG. Trong năm mới, nếu vẫn duy trì được phong độ tuyệt vời, nhiều khả năng Văn Kiên có thể cạnh tranh cùng những hậu vệ cánh phải khác như Trọng Hoàng, Vũ Văn Thanh nhằm chiếm một suất đá chính tại tuyển Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất