Thể thao

Liverpool cần làm gì để 'giải hạn' 30 năm không vô địch NHA

Thái Việt
Chia sẻ

Ngày 28/4/1990, sau thắng lợi 2-1 trước QPR, Liverpool lần thứ 18 nâng cao chiếc cúp vô địch nước Anh – một thành tích quá vĩ đại. Nhưng gần 30 năm sau, Liverpool vẫn chưa thể bổ sung thêm vào phòng truyền thống danh hiệu thứ 19, thật khó tin!

CĐV Liverpool đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp nhất. Đội bóng của họ vừa giành chức vô địch Champions League, vừa giành luôn cả siêu cúp châu Âu bằng những chiến thắng thuyết phục. Thầy trò HLV Judgen Klopp không chỉ khiến NHM “no” về mặt danh hiệu, thứ bóng đá mà The Kop mang lại quả thực cũng rất đẹp, quyến rũ và giàu cảm xúc.

Tuy vậy, nếu nhìn lại hành trình dài của Liverpool trong năm vừa qua, họ vẫn còn thiếu một thứ để hoàn tất một mùa bóng thành công. CĐV Liverpool vẫn còn có lý do để ghen tị với những ông lớn trong nhóm Big Six, bởi lẽ, họ vẫn chưa giành được chức vô địch giải Ngoại hạng, càng buồn hơn khi lần cuối cùng Liverpool nâng cao cúp bạc danh giá … đã gần 30 năm.

30 năm, 10 HLV, 250 tân binh, 0 chức vô địch NHA

Ngày 28/4/1990, sau thắng lợi 2-1 trước QPR, Liverpool lần thứ 18 nâng cao chiếc cúp vô địch nước Anh - một thành tích quá vĩ đại. Nhưng đã gần 30 năm trôi qua, Liverpool vẫn chưa thể bổ sung thêm vào phòng truyền thống danh hiệu thứ 19, thật khó tin!

Thực tế, BLĐ The Kop không phải là không cố gắng để giúp đội nhà vô địch. 30 năm qua, Liverpool mua về tới gần 250 tân binh, tiêu tốn hơn 1 tỉ bảng, thậm chí, đã 10 đời HLV đến và đi với sân Alfiel. Đây có lẽ sẽ là những con số đầy day dứt và ám ảnh với The Kop.

Bởi cũng với với con số 1 tỉ bảng, Chelsea đã 6 lần nâng cao chiếc cúp bạc danh giá và trở thành một thế lực thực sự ở xứ sở sương mù. Trong khi đó, dù có lúc tưởng chừng như đã lên đỉnh nước Anh, The Kop vẫn thất bại và đang loay hoay để tìm lại “ngày xưa”.

Lần gần nhất Liverpool vô địch EPL đã cách đây 30 năm.

Vấn đề của The Kop hiện tại là gì? Họ có thể đánh bại những đội bóng hàng đầu để 2 lần có mặt tại trận chung kết Champion League, 1 lần được “tắm” trong vinh quang của biển lớn châu Âu. Vậy lý do nào khiến họ cứ mãi lận đận ở cái “ao” Ngoại hạng?

Liverpool cần làm gì để đánh bại Man City, lên ngôi giải Ngoại hạng?

Ở mùa giải trước, có những thời điểm tường chừng chức vô địch đã nằm chắc trong tay của thầy trò HLV Judgen Klopp khi họ bỏ xa Man City tới 6 điểm. Nhưng cuối cùng, đội chủ sân Alfiel lại để tuột cúp vào tay nửa xanh thành Man. Thật khó tin khi The Kop chỉ để thua 1 trận trong suốt cả mùa giải, trong khi con số đó của MC lên tới 4.

Lý do đơn giản là vì Salah và đồng đội đã để hoà tới 7 trận, Man City dù thua 4 nhưng chỉ hoà có 2. Điều này có nghĩa là Liverpool đã để mất một lượng điểm đáng kể. Đáng chú ý, ngoài Chelsea và Man City, 4 đối thủ đã cầm hoà họ chỉ là những CLB tầm trung như Leicester City hay West Ham.

Liverpool đã bị chi phối quá nhiều thứ. Họ vừa muốn vô địch C1 vừa muốn vô địch EPL, tôi nghĩ là điều đó thực sự rất khó với chiều sâu đội hình như vậy. Điều quan trọng là họ không đủ lực lượng để chinh chiến cả 2 giải đấu một cách dài hơi. Klopp đã tính toán sai, ông ấy không thể lường trước được những chấn thương có thể đến bất cứ lúc nào. Vậy nên, sự hụt hơi là dễ hiểu với Klopp”, Jeremy Carragher chia sẻ trên đài BBC.

Liverpool phải thực sự tập trung vào việc giành cúp Ngoại hạng.

Carragher là huyền thoại của Liverpool, dĩ nhiên ông biết rõ tham vọng của The Kop là như thế nào. Nhưng dưới gốc nhìn của một người đã quá hiểu CLB, ông biết thứ mà Liverpool đang thiếu để thoả mãn giấc mơ “hồi xuân” là sự tập trung. Thầy trò Judgen Klopp có quá nhiều giấc mơ, vừa muốn vô địch C1, vừa muốn “xử” luôn cả giải Ngoại hạng. Điều đó thực sự khó với một đội bóng chi tiêu có phần “tiết kiệm” như Liverpool.

Làm gì có ai có thể mơ 2 giấc mơ trong cùng 1 giấc ngủ, lực lượng và tiềm lực hiện tại của The Kop chỉ cho phép họ thực hiện một tham vọng. Có Champions League sẽ không có EPL và ngược lại.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất