Thể thao

Hạ Bahrain 5-0, Thái Lan mơ tái lập kỳ tích giống Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

U23 Thái Lan đang đứng trước cơ hội tái lập thành tích giống như những gì U23 Việt Nam làm được cách đây 2 năm.

U23 Thái Lan đã thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng khi có chiến thắng “huỷ diệt” 5-0 trước U23 Bahrain ngay trận đầu ra quân tại giải U23 châu Á 2020. Thầy trò HLV Nishino cho thấy một sự “lột xác” hoàn toàn kể từ sau thất bại ở SEA Games 30 vừa qua.

Màn trình diễn tuyệt vời trước U23 Bahrain phần nào giúp người Thái hy vọng về một kỳ tích giống như những gì U23 Việt Nam từng làm cách đây 2 năm. Lúc đó, xuất phát điểm của U23 Việt Nam cũng giống hệt U23 Thái Lan. Khi mà những chiến binh sao vàng mới trải qua thất bại ê chề trong kỳ SEA Games 29. Lứa thế hệ cầu thủ vàng bị loại ngay vòng bảng SEA Games bằng trận thua Thái Lan 0-3 đầy bẽ bàng.

U23 Thái Lan đánh bại U23 Bahrain 5-0.

U23 Thái Lan thời điểm này cũng tương tự như vậy. Họ để thua U23 Việt Nam 0-4 ở vòng loại giải U23 châu Á 2020, bị loại sớm khỏi vòng bảng SEA Games 30. Bản thân HLV Akira Nishino chịu rất nhiều sức ép sau kỳ SEA Games vừa qua. Thậm chí, một số CĐV xứ chùa vàng từng kêu gọi sa thải ông thầy người Nhật Bản.

Tuy nhiên, mọi thứ có thể hoàn toàn thay đổi kể từ chiến thắng 5-0 trước U23 Bahrain. U23 Thái Lan sẽ có được một cú hích tâm lý giống U23 Việt Nam từng có. Cách đây 2 năm, nhờ cơn “địa chấn” thắng U23 Australia, thầy trò HLV Park Hang Seo tạo được một điểm tựa nơi tinh thần để rồi đi đến trận đấu cuối cùng.

U23 Thái Lan tạm vươn lên dẫn đầu bảng A.

U23 Thái Lan hiện tại đang sống trong khoảnh khắc tuyệt vời như cách U23 Việt Nam từng bắt đầu tạo nên kỳ tích. Dẫu cho, trước mắt Voi chiến vẫn còn đến 2 trận đấu nữa với 2 đội bóng mạnh nhất bảng song lợi thế sân nhà, sự tự tin có thể giúp đội bóng đạt những kết quả thuận lợi.

Đặc biệt, nhánh đấu dành cho Thái Lan nếu lọt vào vòng tứ kết được đánh giá thuận lợi hơn so với nhánh đấu của U23 Việt Nam. Chính vì vậy, tinh thần lên cao sau chiến thắng U23 Bahrain biết đâu trở thành điểm khởi đầu cho một kỳ tích dành cho người Thái.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất