Thể thao

Để hạ Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo cần cầu cứu ngay 'phù thủy' này

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo tuyên bố muốn giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Hàn Quốc ở VCK U23 châu Á 2018. Nếu muốn lập kỳ tích này thì ông Park cần gọi ngay "Phù thủy" Hiddink để xin chỉ giáo.

Trong buổi lễ xuất quân sáng nay (29/12), HLV Park Hang Seo chia sẻ đầy xúc động là ông yêu Hàn Quốc nhưng đang dẫn dắt Việt Nam. Thế nên, ông Park lựa chọn theo lý trí là muốn U23 Việt Nam hạ U23 Hàn Quốc ở VCK U23 châu Á 2018.

“Tôi sinh ra và lớn lên ở Hàn Quốc. Cha mẹ và gia đình tôi đang sống ở đó và Hàn Quốc là tổ quốc, là tình yêu của tôi. Tuy nhiên, tôi đang là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, trên ngực áo của tôi đang đeo cờ Việt Nam. Thế nên, tôi vẫn muốn đưa U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Hàn Quốc”, HLV Park Hang Seo nói.

HLV Park Hang Seo phát biểu tại lễ xuất quân.

HLV Park Hang Seo tiết lộ bí mật: “Hàn Quốc đang tập trung để luyện tập rất tích cực cho giải đấu. Họ không thi đấu giao hữu với đội tuyển quốc gia nào mà chỉ đấu giao hữu với các CLB trong nước. Họ cũng đóng kín cửa để không lọt thông tin ra ngoài.

Tuy nhiên, tôi đã có những kênh thông tin tại Hàn Quốc để ghi chép và đánh giá cụ thể về U23 Hàn Quốc nhằm đưa ra đấu pháp thích hợp cho U23 Việt Nam. Bóng đá Hàn Quốc rất mạnh, nhất là ở hàng tiền vệ, họ chơi bằng cả kỹ thuật và sức mạnh tuyệt vời.

Đội trưởng Xuân Trường hiểu rõ lối chơi của Hàn Quốc thế nào và U23 Việt Nam cũng phần nào hiểu qua trận giao hữu với Ulsan Huyndai. Chúng ta cần phải nghĩ ra cách hạn chế sức mạnh của đối thủ”.

Lễ xuất quân của U23 Việt Nam.

Có thể nói là HLV Park Hang Seo chuẩn bị rất kỹ, thậm chí có “do thám” ở Hàn Quốc để nắm bắt tình hình đội bóng quê hương. Nhưng chừng ấy có lẽ không đủ để cho HLV Park Hang Seo tin vào một chiến thắng mà cần có đấu pháp hợp lý, thậm chí chờ một kỳ tích xuất hiện.

Nói về đấu pháp, HLV Park Hang Seo có lẽ cần nhớ lại từng học được những gì ở HLV nổi tiếng Hiddink. Chiến lược gia người Hà Lan từng dẫn dắt Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002, còn HLV Park Hang Seo là trợ lý cho “Phù thủy” người Hà Lan.

Ngoài chiến tích cùng Hàn Quốc, ông Hiddink từng có một câu chuyện đáng nhớ trong lịch sử cầm quân là giúp tuyển Nga hạ Hà Lan ở tứ kết Euro 2008. Một trận thắng khiến cả thế giới ngã mũ khi Hà Lan là ứng viên số 1 cho chức vô địch sau những chiến thắng tưng bừng trước Ý và Pháp.

Thời điểm ấy, vũ khí lớn nhất giúp Nga làm nên kỳ tích là HLV Hiddink. Là người Hà Lan nên ông Hiddink ôm hiểu triết lý tấn công tổng lực của “Cơn lốc màu da Cam”. Nhờ vậy, “Gấu Nga” khắc chế Hà Lan để gây chấn động Euro 2008.

Ông Park Hang Seo từng làm trợ lý cho HLV Hiddink.

Bây giờ, U23 Việt Nam đối đầu với U23 Hàn Quốc ở VCK U23 châu Á 2018 cũng chẳng khác nào “trứng chọi đá”, dù ông Park bày tỏ khát khao làm được như HLV Hiddink là giúp U23 Việt Nam hạ U23 Hàn Quốc.

Nếu chỉ dựa vào tin báo từ “tay trong” thì quả khó cho HLV Park Hang Seo khi trình độ giữa U23 Hàn Quốc và U23 Việt Nam có sự chênh lệch lớn. Phần lớn cơ hội phải nhờ vào đấu pháp của thầy Park.

Phải chăng HLV Park Hang Seo cần ngay một cuộc điện thoại để nhờ HLV Hiddink chỉ cho “tuyệt chiêu khắc chê đội bóng quê hương”?

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất