Thể thao

Công Phượng: Trở lại Nhật Bản để phát tờ rơi hay sao?

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu bầu Đức chấp nhận “gả” Công Phượng lần thứ 2 cho CLB Mito Hollyhock thì Công Phượng có nguy cơ phải trở lại nghề cũ bên Nhật Bản, là chàng trai đi phát tờ rơi ở ga điện ngầm.

“Chồng gần không lấy… đi lấy chồng xa”

Hôm qua, đại diện của CLB Mito Hollyhock đã có mặt ở Gia Lai để chuẩn bị thương thảo vụ đưa Công Phượng trở lại Nhật Bản. Điều ấy sẽ trở thành hiện thực nếu bầu Đức gật đầu để “tái hôn” cho Công Phượng.

Hai năm trước, bầu Đức từng gây cảm động khi ví von chuyện để Công Phượng đi nước ngoài chẳng khác nào người cha “gả chồng cho con gái”. Thậm chí, ông bầu CLB HAGL còn dành một nụ hôn tặng cho Công Phượng trong ngày ký hợp đồng với CLB Mito Hollyhock tại TP.HCM.

Bầu Đức hôn Công Phượng để “gả” sang Nhật Bản hồi cuối năm 2015.

Tuy nhiên, niềm mong ước tột cùng của bầu Đức là Công Phượng tạo điều kiện thi đấu ở CLB Mito Hollyhock đã không thành hiện thực. Ngôi sao bóng đá Việt Nam sang Nhật chỉ để đánh bóng ghế dự bị khi vỏn vẹn 5 lần được ra sân, với tổng thời gian… 80 phút.

Từ lời hứa hẹn ngọt ngào trở thành bi kịch cho Công Phượng trên đất Nhật. Mọi thứ được đẩy lên cao trào trong sự ngỡ ngàng cho người hâm mộ khi xuất hiện hình ảnh Công Phượng đi phát tờ rơi ở ga điện ngầm.

Công Phượng phát tờ rơi bên Nhật Bản.

Ngày Công Phượng trở về nước đã giải thích khá tỉ mỉ, là công việc ấy thì cầu thủ nào cũng phải làm để quảng bá cho người hâm mộ biết CLB Mito Hollyhock có trận đấu trên sân nhà. Nhưng ai cũng xót xa và không ít người trách bầu Đức quá vội vàng cho Phượng đi Nhật để dự bị, phát tờ rơi.

Bản thân Công Phượng cũng thẳn thắng chia sẻ: “Là cầu thủ mà không được chơi bóng, chỉ ngồi ghế dị trong thời gian dài thì ai cũng buồn”.

Hệ lụy của một năm ngồi ghế dự bị trên đất Nhật khiến cho Phượng chững lại trong bối cảnh cần chơi bóng để trưởng thành. Anh trượt dài trong thất vọng khi chỉ sắm vai dự bị ở AFF Cup 2016 và khép lại một năm đáng quên với cú panenka hỏng ăn ở giải U21 quốc tế.

Và “giờ thì anh hứa để làm gì”

Hôm qua, Công Phượng vào sân từ hiệp 2 trận HAGL gặp CLB Hà Nội. Dù hai đầu gối băng kín vì chấn thương nhưng anh thi đấu năng nổ và ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho đội bóng phố Núi.

Gần một năm trở về nước, Công Phượng đang bắt đầu tìm lại niềm vui chơi bóng. Anh liên tiếp chứng tỏ được bản thân ở U22, ĐTVN và ghi đến 7 bàn cho HAGL ở V.League 2017.

Nhưng nguy cơ lớn là bầu Đức sẽ cho Công Phượng đi Nhật Bản thêm lần thứ 2. Đó là một dự định nghiêm túc của HAGL khi CLB Mito Hollyhock đang có mặt ở Gia Lai để xúc tiến nhanh chuyện ký kết hợp đồng.

Hồi đầu tháng 4 năm nay, bầu Đức đã từng hứa với CLB Mito Hollyhock sẽ cho Công Phượng đi Nhật sau khi kết thúc SEA Games 29. “Chắc chắn Công Phượng sẽ trở lại Mito Hollyhock ít nhất là sau khi SEA Games kết thúc. Chứ nếu không có SEA Games thì Công Phượng, Tuấn Anh sẽ ở Nhật Bản”, bầu Đức nói.

Bây giờ SEA Games 29 đã hết và HAGL cũng hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở V.League 2017. Bầu Đức nhiều khả năng sẽ giữ lời hứa để lần thứ hai tiễn Công Phượng sang Nhật Bản chơi bóng.

Điều quan trọng khiến cho Mito Hollyhock muốn có Công Phượng là lợi ích về hình ảnh và kinh tế. Đội bóng Nhật Bản đã được biết đến nhiều hơn tại Việt Nam và tỉnh Ibaraki cũng đạt được nhiều sự hợp tác khác từ Việt Nam nhờ có được Công Phượng hồi cuối năm 2015.

Công Phượng mang lại lợi ích kinh tế cho Mito.

Thế nên, Mito Hollyhock không giữ lời hứa với bầu Đức cho Công Phượng ra sân thi đấu nhưng bây giờ vẫn cất công sang Việt Nam để bày tỏ muốn có ngôi sao của HAGL. Một thương vụ có ý nghĩa cầu nối kinh tế nhiều hơn là để Công Phượng được chơi bóng.

Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ như Mito Hollyhock mong muốn thì thực sự quá buồn cho Công Phượng. Anh sắp phải trở lại Nhật Bản để đi… phát tờ rơi, trong khi tương lai rộng mở và có phong độ cực tốt ở V.League.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất