Thể thao

Brazil xô đổ kỷ lục của ĐT Đức ở World Cup

Hữu Chí
Chia sẻ

Chiến thắng 2-0 trước Mexico tại vòng 1/8 World Cup 2018 đã giúp ĐT Brazil vượt qua kỷ lục ghi bàn của tuyển Đức tại giải đấu danh giá nhất hành tinh.

Tuy gặp phải rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự, phản công của Mexico nhưng Brazil vẫn chứng tỏ được bản lĩnh và đẳng cấp khi giành chiến thắng 2-0. Neymar (51′) cùng Roberto Firmino (88′) là những người “nổ súng” để giúp đội bóng xứ sở Samba vượt qua vòng 1/8.

Tại vòng tứ kết World Cup 2018, Brazil sẽ chạm trán ĐT Bỉ. Trận đấu này diễn ra vào rạng sáng 7/7 theo giờ Việt Nam.

Brazil đang là đội tuyển ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup. Ảnh: Getty.

Với 2 bàn thắng ghi được vào lưới Mexico, Brazil đã nâng tổng số bàn thắng mà họ ghi được tại đấu trường World Cup lên con số 228. Nhờ đó, họ đã vượt qua kỷ lục 226 bàn của ĐT Đức.

Hiện tại, Brazil là đội tuyển duy nhất góp mặt tại 21 kỳ World Cup. Tuy nhiên, họ mới thi đấu tổng cộng 108 trận (bình quân 2,17 bàn/trận). Trong khi đó, tuyển Đức đã đá 109 trận (bình quân 2,07 bàn/trận).

Do đã bị loại nên ĐT Đức không còn cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn của mình. Trong khi đó, Brazil vẫn còn ít nhất 1 trận (nếu thua Bỉ ở vòng tứ kết World Cup 2018).

Đứng sau Brazil và Đức trong danh sách các đội tuyển ghi nhiều bàn thắng nhất tại đấu trường World Cup lần lượt là Argentina (137 bàn), Italia (128 bàn) và Pháp (113 bàn).

Bên cạnh thành tích ghi bàn tốt nhất trong lịch sử World Cup, Brazil cũng là đội bóng giàu thành tích nhất với 5 lần vô địch. Ở vị trí thứ 2 là Đức và Italia, cùng có 4 lần đăng quang.

Theo đánh giá của các chuyên gia, sau khi Đức, Argentina, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha phải xách vali về nước, Brazil chính là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch World Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất