Thể thao

Bất công quá, Phượng ơi!

Văn Nhân
Chia sẻ

Cú sốc quá lớn cho fan hâm mộ HAGL khi tiền đạo Nguyễn Công Phượng bị đá văng khỏi Top 5 Quả bóng Vàng 2017. Một nghịch lý so với những cống hiến của tiền đạo gốc xứ Nghệ.

“Bóng đá Việt Nam bây giờ chưa phát triển đâu, mà trù dập nó ( Công Phượng - pv) thì làm sao phát triển được. Phượng có phải của HAGL đâu, là của Việt Nam, HAGL chỉ đào tạo…”, bầu Đức phẫn nộ trước làn sóng chỉ trích dồn về Công Phượng với định kiến đá bóng như “húc đầu vào tường”.

“HAGL bị đánh hội đồng” - đó cũng là cụm từ mà bầu Đức phát ngôn kể từ khi đưa lứa Công Phượng lên chơi V.League 2015. Ông bầu CLB HAGL cho rằng cả V.League ghen ghét, nên dồn đá đội bóng phố Núi, mùa bóng mà họ suýt rớt hạng.

Công Phượng liên tục bị chỉ trích sau mỗi trận đấu không tốt.

Bây giờ, Công Phượng tiếp tục rơi vào nghịch cảnh khi không có mặt ở Top 5 Quả bóng Vàng 2017. Fan HAGL lẫn nhiều người hâm mộ bất ngờ, vì chỉ cần so sánh với đồng đội Lương Xuân Trường đã thấy… vô lý. Công Phượng chơi bóng cả năm, số bàn thắng còn nhiều hơn số phút mà Xuân Trường thi đấu cho CLB Gangwon (22 bàn thắng so với 21 phút).

Ấy vậy, Công Phượng không có mặt ở Top 5 nhưng Xuân Trường có mặt. Với nhiều người, Công Phượng không chỉ xứng đáng có ở Top 5 mà phải Top 3, thậm chí là hoàn toàn có cơ hội giành Quả bóng Vàng sau 1 năm cống hiến và vượt qua sức ép lớn từ dư luận, chuyên gia.

Vậy ai trù dập Công Phượng như bầu Đức nói là “trù dập Công Phượng, sao bóng đá Việt Nam phát triển”? Câu trả lời phần lớn từ các ý kiến của chuyên gia, những nhận định liên tục sau mỗi trận đấu khiến cho Công Phượng trở thành “nạn nhân” của dư luận, đứng giữa lằn ranh yêu - ghét.

Công Phượng xứng đáng có mặt Top 5 QBV.

Đó là lý do bầu Đức huỵch toẹt với Saostar là người ta không thích Công Phượng. Ông Đức cũng không thích chuyên gia nhận xét về Công Phượng, cứ sau mỗi trận đá không tốt thì chê còn thắng thì im re.

“Người lớn mà chỉ trích tụi nhỏ, con nít là không bình thường lắm. Nếu không thích thì thấy Phượng đừng coi, tắt tivi đi. Bóng đá Việt Nam thì chuyên gia nhiều hơn cầu thủ, mệt mỏi lắm. Chuyên gia mà cứ đi nhận xét cầu thủ trẻ. Không nên chỉ trích Phượng. Nói công bằng thì Phượng đang có sức hút khán giả đông nhất“, bầu Đức không hài lòng về chuyên gia nói Công Phượng.

Với quan điểm của bầu Đức, Công Phượng là cầu thủ lành tính, ngoan hiền, nỗ lực tập luyện và ra sân chơi hết mình. Phượng không biết đá xấu, đá láo và mang khán giả đến sân. Thế nên, ông Đức hy vọng đừng chỉ trích Công Phượng, hãy để cho cầu thủ người xứ Nghệ cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Nói như bầu Đức, ông chán bóng đá và muốn từ bỏ bóng đá sau những gì định kiến về Công Phượng, về HAGL có quân ở tuyển Việt Nam. Dù ông muốn cống hiến để bóng đá Việt Nam phát triển.

Công Phượng tận hiến cả năm nhưng bị phủi sạch.

Bây giờ, Công Phượng sau một năm cống hiến, ghi đến 22 bàn thắng. Một cầu thủ bị chê tả tơi trong năm 2016, tường chừng phải gục ngã vì chấn thương và búa rìu dư luận vẫn đứng dậy, biết cách tỏa sáng và miệt mài cống hiến trong suốt năm 2017 - cầu thủ ấy có xứng đáng được vinh danh?

Câu trả lời là CÓ. Phượng xứng đáng được thừa nhận với một cái nhìn tổng quan, để ghi nhận và cổ vũ cho Phượng phấn đấu hơn trong tương lai. Cổ vũ đúng lúc cho một cầu thủ trẻ vươn lên cũng là điều rất cần thiết, vì các cầu thủ khác sẽ nhìn vào để phấn đấu và cố gắng.

Tiếc rằng, Công Phượng không được nhìn nhận đúng giá trị, khi định kiến về Phượng quá lớn và lu mờ đi sự cống hiến trong suốt một năm qua. Đó là điều đáng tiếc cho tài năng của bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất