Thể thao

Lee Nguyễn có được đá cho đội tuyển Việt Nam?

Từ Xuyên
Chia sẻ

Nếu Lee Nguyễn gia nhập CLB TP.HCM, nhiều cổ động viên rất mong mỏi được nhìn thấy anh chơi cho đội tuyển Việt Nam.

Tiền vệ Lee Nguyễn dường như sắp được quay trở về Việt Nam lần thứ hai sau khi ban lãnh đạo CLB TP.HCM đồng ý mức giá 1 triệu USD. Đội chủ sân Thống Nhất sẽ có được sự phục vụ từ cầu thủ Việt kiều trong vòng 2 năm nếu hoàn tất những thủ tục cuối cùng.

Đây được xem như một bản hợp đồng “bom tấn” lớn nhất V.League 2020. Bởi đẳng cấp của Lee Nguyễn hơn hẳn nhiều cầu thủ Việt Nam thậm chí vượt trội so với nhiều ngoại binh đang chơi tại V.League.

Nhiều người thắc mắc liệu Lee Nguyễn còn có cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam. Mặc dù là một cầu thủ Việt kiều nhưng cầu thủ 33 tuổi đã hết cơ hội cống hiến cho màu cờ sắc áo đội bóng quê cha. Giả sử Lee Nguyễn chỉ chơi cho các đội tuyển trẻ Mỹ thì không ảnh hưởng.

Lee Nguyễn đã không còn cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam ngay cả khi được CLB TP.HCM chiêu mộ thành công.

Song hồi năm 2007, Lee Nguyễn từng được đội tuyển quốc gia Mỹ triệu tập để tham dự giải Copa America 2007. Tính đến nay, Lee Nguyễn có 9 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Mỹ. Anh giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế từ năm 2016.

Chính vì vậy, theo quy định từ FIFA, Lee Nguyễn không được phép khoác áo một đội tuyển quốc gia nào khác nữa. Thế nên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc chắn chỉ có thể được nhìn thấy chàng cầu thủ Việt kiều cống hiến dưới màu áo CLB TP.HCM. Đây được xem như một điều rất đáng tiếc vì với tài năng của Lee Nguyễn biết đâu đội tuyển Việt Nam sẽ càng mạnh hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Từ Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất