Thể thao

Kiatisak: Xứng danh 'Pele Thái' vì đoán Việt Nam thua Thái Lan

Bá Định
Chia sẻ

Mặc dù là một HLV được đánh giá rất cao song không ít lần huyền thoại Kiatisak bị hớ khi lên tiếng nhận xét về ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam vừa có trận hoà 0-0 trước Thái Lan ở trận đấu đầu tiên thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì huyền thoại Kiatisak dự đoán trước trận đấu.

“Zico Thái” Kiatisak từng khẳng định, so về kỹ thuật, nhà ĐKVĐ AFF Cup không thể so sánh với chủ nhà. Ông quả quyết: “Trận đấu tới chúng ta sẽ giành 3 điểm. Hãy tin rằng Nishino đã chuẩn bị tốt cho các cầu thủ. Trận đấu đầu tiên sẽ tạo ra sự tự tin cho người hâm mộ và các cầu thủ”.

Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân chẳng dễ dàng như những gì Kiatisak nói. Thậm chí, ĐT Thái Lan còn gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với một Việt Nam thi đấu kín kẽ, hiệu quả trong khâu phòng ngự.

Việt Nam đã không còn sợ người Thái như những gì Kiatisak nói.

Đây chẳng phải lần đầu tiên chân sút lừng danh một thời của xứ sở chùa vàng bị nói hớ trước ĐT Việt Nam. Cách đây hơn 1 năm về trước, Kiatisak gây sốc với phát ngôn rằng: “Dĩ nhiên, Việt Nam thể hiện được khả năng của họ ở cấp độ giải đấu trẻ. Nhưng ở cấp ĐTQG, tôi nghĩ phải mất 10 năm nữa Việt Nam mới thắng được Thái Lan.

Thái Lan rõ ràng vẫn là đội mạnh hơn hiện tại, thậm chí đã vươn tầm châu Á. Việt Nam phải chứng tỏ được mình ở AFF Cup hay Asian Cup sắp tới”.

Thế nhưng, chỉ một khoảng thời gian ngắn kể từ phát ngôn đó, bóng đá Thái Lan thất bại liên tục trên mọi đấu trường. Đáng nói hơn, chính Việt Nam trở thành đội thống trị Đông Nam Á. Rồi đến King's Cup 2019, Việt Nam đánh bại Thái Lan với tỉ số 1-0.

Tất cả những lần dự đoán trượt của Kiatisak, có lẽ huyền thoại Thái Lan nên đổi thành “Pele Thái” để đúng với chuyện “Vua đoán ngược”.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất