Từ bắc chí nam, đâu là điểm đến đẹp nhưng chẳng mấy người đi dịp lễ 30/4?

Chia sẻ

Với 4 ngày nghỉ từ 30/4 đến 3/5, bạn sẽ không còn phải "thở không ra hơi" nếu lựa chọn những điểm đến dưới đây để tận hưởng dịp lễ của mình.

Đến hẹn lại lên, những ngày nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5 lại khiến người Việt rục rịch “xách ba lô lên và đi”. Thế nhưng đi đâu bây giờ khi tất cả các điểm du lịch đều quá đông đúc và chen cứng những người với người? Với 7 gợi ý dưới đây, SaoStar tin chắc rằng bạn sẽ có thể chọn cho mình một chốn yên bình, phù hợp để xả stress cho một kỳ nghỉ ngắn. 

diadiemla01

Hồ Ba Bể thuộc Vườn quốc gia Ba Bể, với diện tích khoảng 500 ha diện tích mặt hồ và 7.610 ha diện tích rừng bao phủ. Có độ đa dạng sinh học cao, hồ Ba Bể cũng như Vườn quốc gia Ba Bể đã được công nhận là một di sản thiên nhiên của ASEAN vào năm 2004. Hiện nay, tuy đã được nhiều người biết đến nhưng Hồ Ba Bể vẫn chưa thực sự là một điểm đến đông khách của miền Bắc Việt Nam.

diadiemla04

Ghềnh đá Bàn Than thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam. Từ Đà Nẵng, để đến được Bàn Than, du khách chạy thẳng quốc lộ 1A hướng đến huyện Núi Thành (Quảng Nam). Tại cột mốc cây số 1020, rẽ về phía biển khoảng 10km, gặp bến phà, hỏi tiếp cách qua xã đảo Tam Hải. Ghềnh đá Bàn Than cao khoảng 42m so với mực nước biển. Dưới tác động của sóng, bãi Nồm và bãi Bắc của mũi Bàn Than có sự khác biệt với nhau. Đến đây, ngoài được ngắm những cảnh đẹp kỳ thú của cái tảng đá, du khách còn có thể lặn ngắm san hô, bắt tôm hùm và các loại ốc…

diadiemla08

Hầu như chỉ có các phượt thủ tìm đến Eo Gió dù đường đi đến đây đã được kết nối rất dễ dàng, thông qua cầu vượt biển Thị Nại. Hiện Eo Gió được dự đoán sẽ là điểm đến khuynh đảo trong năm tới sau khi các dự án du lịch tại nơi này được hoàn thiện.

diadiemla05

Đảo Robinson nằm giữa vịnh Cam Ranh (Khánh Hòa), sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, chưa có nhiều tác động của con người nên thường được gọi là “hoang đảo”. Có thể đến Robinson từ bãi Đá Bạc hoặc bãi Cam Lập - Cam Ranh trong vòng 15 - 60 phút, tùy địa điểm. Hải sản trên đảo rất rẻ. Một ngày, bạn có thể chỉ cần chi 200 nghìn đồng là thỏa thích “ngụp lặn” trong muôn vàn món hải sản tươi ngon của đảo.

diadiemla02

Nằm sâu trong trong thung lũng Suối Vàng, đây là đập thủy điện cổ nhất Việt Nam, được xây dựng từ năm 1943 và mang phong cách kiến trúc đá rất đặc trưng của vùng Tây Nam nước Pháp. Điểm đặc biệt ở đây không chỉ nằm ở cảnh đẹp, mà còn là cơ hội để chiêm ngưỡng 2 tổ máy tuabin do hãng ALSTHOM (Pháp) chế tạo, hiện vẫn còn được sử dụng. Hơi khó để có thể tiếp cận được đập thủy điện Ankroet, bởi từ trung tâm TP Đà Lạt, du khách phải đi về hướng bắc tới thị trấn Lạc Dương, gặp km7 Tùng Lâm thì rẽ trái và tiếp tục quãng đường dài khoảng 12km nữa mới tới được hồ Suối Vàng. Từ đó, bạn nên hỏi thăm cách đến hồ Đankia, gặp thác nước 7 tầng ngay dưới chân hồ, đồng nghĩa với việc tìm ra nơi tọa lạc của nhà máy thủy điện.

diadiemla06

Mỗi lần triều rút trong vòng 4 tiếng, con đường dưới biển độc nhất Vũng Tàu lộ ra, tạo thành lối đi tiếp cận Hòn Bà - một hòn đảo cách chân Núi Nhỏ (núi Tao Phùng) khoảng 200m. Để đến được Hòn Bà, từ Bãi Trước du khách men theo đường Hạ Long, chạy thẳng hướng Núi Nhỏ, qua Bãi Dứa đến mũi Nghinh Phong thì tới.

diadiemla03

Quần đảo Hải Tặc nằm trên một vùng biển rộng 5km, dài 7km thuộc đảo xã Tiên Hải (Kiên Giang). Cách duy nhất để đến đây là bằng tàu biển. Tuy nhiên, mỗi ngày cũng chỉ có hai chuyến tàu cập đảo vào lúc 7h và 14h30 nên du khách muốn đến đây phải canh giờ chuẩn xác để lịch trình được suôn sẻ. Đối với những ai yêu sự hoang sơ, quần đảo này là điểm đến lý tưởng để tách biệt hoàn toàn với cuộc sống xô bồ thường nhật.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất