Sau xoài, cóc, khoai lang, đến lượt bánh gạo cũng phải 'lắc' mới ngon

Chia sẻ

Chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng đầu năm, hàng loạt món ngon mới đã chính thức "lên kệ", đặc biệt là các "món lắc", tạo thành nhiều trào lưu khuynh đảo giới trẻ Sài thành. Sau xoài, cóc, khoai lang..., đến lượt bánh gạo "gia nhập" vào "đội hình lắc" đầy hấp dẫn này.

Trước đây, bánh gạo thường được ăn cùng với sốt chua cay, sền sệt, thế nhưng trước trào lưu “món nào cũng lắc”, một phiên bản hoàn toàn mới đã xuất hiện, tạo nên “cơn sốt” cũng chẳng kém xoài lắc, cóc lắc hay khoai lang lắc. 

banhgaolac03

Một phần bánh gạo “phiên bản truyền thống”.

Bánh gạo để làm món này cũng chỉ đơn thuần là bánh gạo thông thường, cùng loại bột gia vị phô mai hoặc xí muội, bỏ tất cả vào một hũ thủy tinh (nhựa) và trộn đều bằng cách… lắc. Theo các “tín đồ” ăn vặt, bánh gạo sau khi cắt khúc 5 - 7cm đem đi chiên khoảng một phút sẽ khiến lớp vỏ ngoài giòn rụm, bên trong vẫn mềm mịn, cắn vào rất thích. Không những thế, vị mằn mặn, beo béo của bột phô mai sẽ giúp từng miếng bánh gạo trở nên đậm đà hơn bao giờ hết, chẳng kém gì topokki “phiên bản truyền thống”. 

banhgaolac01

Tùy vào sở thích, việc cho nhiều bột phô mai sẽ được gia giảm để phù hợp với từng người. Đặc biệt, chỉ cần 1 phút 30 giây là từng phần bánh gạo lắc phô mai đã sẵn sàng cho các vị thượng đế “xực”.

banhgaolac02

Cận cảnh những chiếc bánh gạo lắc phô mai màu cam đầy bắt mắt, giá chỉ từ 15 - 30 nghìn/phần.

Dù đã được lắc với bột phô mai hoặc xí muội, nhưng để ăn nhiều mà không cảm thấy ngán, thực khách nên chấm thêm với tương cà hay tương ớt. 

banhgaolac05

banhgaolac06 banhgaolac07

Hiện nay, địa chỉ ăn bánh gạo lắc phô mai được nhiều bạn trẻ truyền tay nhau nằm ở số 289 Lê Văn Lương, P. Tân Quy, Q.7 hoặc 83 Cô Giang Q.1 (bán từ 16h hàng ngày). 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất