Nhật Bản gây sốc khi bán kem dát vàng cho thực khách

Theo Zing
Chia sẻ

Món ăn ngọt ngào và độc đáo này đã trở thành một cơn sốt trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đằng sau món kem dát vàng của cố đô Kyoto này còn ẩn chứa nhiều điều thú vị.

kemdatvang01

Trong hàng trăm năm, du khách đã đổ về Kyoto, cố đô Nhật Bản, để tham quan các ngôi đền cổ, khám quá văn hóa geisha và ẩm thực theo phong cách kaiseki. Các tuyến đường sắt chính khiến việc đi lại từ Tokyo hay Osaka trở nên dễ dàng hơn, nhưng giờ Kyoto đang có đối thủ cạnh tranh mới - thành phố Kanazawa, được mệnh danh là “Kyoto thứ hai”. Ảnh: Remotelands.

kemdatvang02

Ngoài nhiều quận geisha, khu samurai, một lâu đài, nhiều đền chùa, một bảo tàng nghệ thuật đương đại tầm cỡ thế giới, và Kenroku-en - khu vườn công cộng thuộc hàng tuyệt nhất thế giới, Kanazawa còn là thủ đô vàng lá của Nhật và được UNESCO công nhận là “Thành phố sáng tạo”. Ảnh: Thenational.

kemdatvang03

Chùa Vàng nổi tiếng ở Kyoto cũng có một phần góp sức của Kanazawa. Ảnh: Famouswonders.

kemdatvang04

Thành phố này sản xuất 98% vàng lá trang trí của Nhật Bản. Ảnh: Projectbasho.

kemdatvang05

Hakuichi là công ty sản xuất lá vàng lớn ở Kanazawa, với một cửa hàng trưng bày ở khu Higashiyama. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng và mua các bộ ấm trà, giấy gói quà hay đồ gia dụng được dát vàng. Ảnh: Lynnhlt/Wordpress.

kemdatvang06

Ngoài ra, cửa hàng còn có kem thoa mặt, hình xăm tạm thời và các nguyên liệu trang trí đồ ăn. Hakuichi cũng là người sáng tạo ra trào lưu kem dát vàng. Món ăn độc đáo này được bán ngay trước cửa hàng. Ảnh: China DoII/Flickr.

kemdatvang07

Công thức của món kem rất đơn giản: kem hương vani được cho vào ốc quế, sau đó cho thêm một lá vàng nguyên chất ăn được bên trên. Ảnh: Recuit-lifestyle.

kemdatvang08

Kem có giá khoảng 9,5 USD một chiếc và nhanh chóng trở thành một trải nghiệm du lịch không thể thiếu ở Kanazawa. Ảnh: Peigeeatbigonfood/Wordpress.

kemdatvang09

Các nhà hàng khác cũng nhanh chóng theo kịp trào lưu này, như hàng sushi Sensai Enishi rắc thêm bụi vàng ăn được trên món chirashizushi, hay quán trà Shiguretei phục vụ bánh wagashi với bụi vàng. Ảnh: Wow-j.

kemdatvang10

Tất nhiên, vàng không có mùi vị gì rõ rệt. Lá vàng mỏng tới mức tan ngay khi vừa chạm vào lưỡi. Trong văn hóa Nhật Bản, vàng được cho là có tác dụng giúp thực khách trẻ lâu và trường thọ. Ảnh: Firstwefeast.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

tag-icon
Tin mới nhất