Ngẩn ngơ nhà tre giữa đầm sen bát ngát ở Ninh Bình hệt cảnh phim cổ trang

Vũ Nguyễn
Chia sẻ

Nếu có dịp đến Ninh Bình trong hè này, nhất là khi đang vào mùa sen, đừng bỏ lỡ căn homestay đang làm mưa làm gió này nhé!

Tọa lạc tại khu vực gần bến đò Tam Cốc (Ninh Bình), homestay Chez Beo đang trở thành điểm nghỉ chân của nhiều du khách yêu thích hòa mình vào thiên nhiên, bởi hết thảy 10 phòng bungalow ở đây đều tựa vào vách núi với view hướng đầm sen xanh rì. 

homestayninhbinh01

homestayninhbinh02

Để tận mục sở thị “bức tranh” này, nếu đi xe khách từ Hà Nội đến Tam Cốc, bạn đến bến xe Giáp Bát đón chuyến Vinh hoặc Thanh Hóa. Hãy nhớ dặn lơ xe cho xuống Tam Cốc, sau đó bạn đi tiếp xe ôm khoảng 2km nữa là đến. Còn nếu di chuyển bằng xe máy, hành trình sẽ kéo dài khoảng 4 - 4,5 giờ. Do đó, bạn nên khởi hành từ sớm, khoảng 4h30 - 5h sáng thì hợp lý. Trên đường đi, bạn có thể dễ dàng tấp vào hàng quán để ăn sáng tại TP Phủ Lý.

homestayninhbinh04 homestayninhbinh05

Nếu đi vào đúng dịp mùa sen, khung cảnh ở đây sẽ cực kỳ ngoạn mục, dễ dàng chụp ảnh ở bất kỳ góc độ, khoảnh khắc nào. Có thể nói, cứ 1m2 thì cả 10 “pô” đều cho ra cả 10 tấm chất lừ!

homestayninhbinh12 homestayninhbinh13

homestayninhbinh06 homestayninhbinh07

Phòng có những vật dụng cơ bản theo kiểu homestay đơn giản như: quạt cây, bình nước nóng, máy sấy tóc, giường ngủ, bộ bàn ghế, wifi… Tivi và điều hòa là hai thứ không được cung cấp. Tuy nhiên, với một nơi gần gũi thiên nhiên thế này, tạm rời xa một vài thiết bị công nghệ cũng rất đáng để bạn trải nghiệm, đúng không nào? 

homestayninhbinh08

Không gian phòng nghỉ rất thoáng đãng, mát mẻ…

homestayninhbinh09

Nhà vệ sinh sạch sẽ và mang hơi hướng “gần gũi” với thiên nhiên.

Buổi sớm thức giấc là khoảnh khắc mà bạn tưởng rằng mình đang lạc trong một cuốn phim cổ trang nào đấy khi mênh mông xung quanh đượm một màu xanh ngát của lá sen, sắc hồng thắm của cánh sen, hương thơm dịu nhẹ của bông sen…

homestayninhbinh10

Đi dạo quanh khu vực homestay, chỉ toàn sen là sen…

homestayninhbinh11

Thỉnh thoảng, chút yên bình của buổi sớm mai bị phá vỡ bởi đàn vịt đang tung tăng lội dưới nước.

Điểm cộng: Đây quả là một homestay chất đến không tưởng. Giá cả phải chăng, chỉ từ 360 nghìn đồng, đã bao gồm một bữa ăn sáng. Nhân viên thân thiện và lịch sự, đến nỗi du khách có thể yêu cầu nấu các món ăn dân dã theo ý thích. Ngoài ra, từ đây du khách có thể dễ dàng đi đến các thắng cảnh khác, cách Tam Cốc khoảng 1,1km, Bích Động khoảng 2,6km, hang Múa khoảng 1km. 

Điểm trừ: Nằm giữa khu đầm lầy, khu nhà thực sự không kín hoàn toàn thế nên bạn cần đem theo thuốc chống muỗi. Nếu đi vào mùa sen chưa nở, khung cảnh không thực sự ấn tượng bằng. 

Mách nhỏ: Nếu đã đi Tam Cốc - Bích Động, bạn nên dành thêm thời gian để tham quan Tràng An - Bái Đính, nơi có cảnh sắc được đánh giá đẹp “một chín, một mười” tại miền Bắc, không những thế còn được ví như “vịnh Hạ Long trên cạn”.

Chi phí: Tổng “phí tổn” cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm này khoảng 850 nghìn đồng/người. 

(Photos: Tuấn Anh Khìn - Tổng hợp)

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất