Gợi ý 6 món ngon của ẩm thực phố núi Sapa

Chia sẻ

Bánh cuốn, thịt lợn cắp nách, lẩu cá tầm hay heo cuộn cải Mèo... đều là những món ngon phải thử khi bạn có dịp ghé thăm Sapa.

Là thành phố du lịch nổi bật của miền bắc Việt Nam, bên cạnh những thắng cảnh đẹp, cuốn hút, ẩm thực Sapa cũng là một điểm nhấn ấn tượng của nơi đây, đa dạng và phong phú, phù hợp với hết thảy du khách từ khắp nơi.

Bánh cuốn

Bánh cuốn Sapa thường được dọn chung với một bát nước chấm mằn mặn, chua chua phủ đầy các loại rau mùi xắt nhuyễn. Khi ăn, thực khách nên ngắt rau kèm vào để tăng thêm hương vị. Những dây bánh cuốn cuộn đầy thịt nhưng giá vẫn rất phải chăng, chỉ từ 20 nghìn/phần. 

mongonsapa01

Đến Sapa, nhiều người thường “mách” thực khách tìm đến một hàng bánh cuốn nằm cách trung tâm khoảng 1km, ngược về hướng Lào Cai. Đi qua nghĩa trang một đoạn, nằm ở phía tay trái, du khách sẽ nhìn thấy một căn nhà gỗ ọp ẹp nhưng trước cửa nhà đông đúc người vào ra, chính là nó. Ngoài ra, đầu đường Cầu Mây cũng có một hàng bánh cuốn khá hấp dẫn, thu hút đông đảo người địa phương. Dĩa bánh cuốn khi bưng lên vẫn còn bốc khói, nóng hôi hổi. 

Phở

Thời tiết se se lạnh ở Sapa cực kỳ thích hợp để ăn phở. Ở đây, phở gà và phở bò được nấu theo phong vị Bắc, khi ăn thường kèm với các loài rau mùi tươi ngon tại địa phương. Đặc biệt, phần bánh phở tại đây dường như được cho vào nhiều hơn so với nhiều nơi khác, nhất là Hà Nội. 

mongonsapa03

Phở Hoàng Ngân nằm góc phải nhà thờ Sapa luôn đông khách vào mỗi buổi sáng sớm, là địa chỉ thường được du khách lựa chọn. Hoặc phở Tùng (số 71 Xuân Viên) với đa dạng từ tái, nạm, gầu, sốt vang… rất được lòng thực khách. Ngoài ra, khu vực chợ cũ Sapa cũng có vài hàng ngon, giá cả từ 30 - 45 nghìn/tô. 

mongonsapa06

Rau được dùng kèm rất tươi, đảm bảo sạch sẽ hơn hẳn so với nhiều hàng trên phố lớn.

Thịt lợn cắp nách:

Thông thường, thịt được thu mua từ người dân tại các bản nên còn gọi là lợn bản. Còn tên gọi “thịt lợn cắp nách” là do loại lợn này chỉ có cân nặng vào khoảng 4 - 6kg, dễ dàng cắp nách hoặc vác trên vai. Hiện lợn bản vẫn chưa được nuôi công nghiệp, thả rông quanh nhà, vì thế thịt rất chắc và da khá dày. 

mongonsapa04

Trước các hàng ăn, nhà hàng tại Sapa, những chú lợn bản được nướng cháy xém cực kỳ hấp dẫn, thơm phức.

mongonsapa05

Lợn bản có lớp da khá dày do ở vùng cao. Tuy nhiên, thịt rất chắc và ngọt, đảm bảo khiến thực khách gật gù không ngớt chỉ sau một miếng. 

Ngọn su su non

Giống như lợn bản, ngọn su su non xào tỏi được bán tại hầu hết các quán ăn, nhà hàng ở Sapa. Không những thế, nhiều người khi đi Sapa thường xách vài ký su su hoặc ngọn su su về làm quà cho gia đình, bạn bè. 

mongonsapa08

Là “vương quốc su su”, những món làm từ loại củ này rất cuốn hút du khách bởi độ tươi, ngon và ngọt. Đơn giản nhất và tuyệt vời nhất trong số các món làm từ su su chính là ngọn su su xào tỏi hoặc củ su su luộc chấm muối vừng. 

Đồ nướng 

Các hàng đồ nướng tập trung bên góc trái nhà thờ Sapa là địa chỉ được nhiều du khách tìm đến nhất vào mỗi chiều mát lạnh. Vừa ăn, vừa xuýt xoa trong cái ấm nóng của những món nướng đủ để bạn cảm thấy yêu thêm phố núi này. 

mongonsapa07

Những quầy đồ nướng “dã chiến” nằm dọc con dốc bên trái của nhà thờ Sapa khiến thực khách ai nấy đều nao lòng…

mongon09

Heo cuộn cải mèo là món được nhiều du khách lựa chọn nhất. Vị ngọt của cải mèo hòa cùng vị ngọt của lợn bản, ăn vừa giòn, vừa chắc khiến thực khách xuýt xoa không ngơi.

Lẩu 

Ở Sapa, có tiếng nhất là lẩu cá hồi (cá tầm), lẩu gà đen, thắng cố hoặc thập cẩm. Để tránh lãng phí, tùy theo sở thích hoặc thói quen mà du khách lựa chọn món lẩu phù hợp khẩu vị với mình, bởi không chỉ có giá thành khá cao từ 500 nghìn/2 người, mà nồi lẩu còn có rất nhiều nguyên liệu đi kèm.

mongon109

Một phần lẩu dành cho 2 người tại Sapa có khá nhiều nguyên liệu, trong ảnh là lẩu thập cẩm.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất