Đà Nẵng chỉ chờ ngày mưa để đắm chìm trong 4 món ăn này!

Theo Báo Đất Việt
Chia sẻ

Mùa mưa ở thành phố có vẻ đã đến và đây cũng là thời điểm thích hợp cho những món ăn theo mùa lên ngôi.

Bánh xèo

Món bánh trứ danh nổi bật trong bản đồ ẩm thực ở Đà Nẵng. Với nguyên liệu chính làm từ bột bạo, cộng với những nguyên liệu tươi sống như tôm, rau giá, thịt mỡ… ăn kèm với nước chấm làm từ mắm nêm, mắm cái và rau sống, bánh tráng.

142319_banh_xeo___vietnamese_cuisine_by_vungoclam_d6qwl7j_592015_7656

Bánh xèo Đà Nẵng.

142320_maxresdefault

Những ngày mưa dầm dề, hầu như bất cứ gia đình nào cũng muốn quây quần bên nhau, nghe tiếng xèo xèo khi đúc bánh cảm giác ấm áp và hạnh phúc được lan tỏa.

Cho đến thời điểm hiện tại thì chỉ cần đến các quán bánh xèo dọc đường, chờ vài phút đã có ngay đĩa bánh màu vàng bắt mắt và giòn rụm. Nhưng đó chỉ là cách thưởng thức của người dân nội thành, những gia đình vùng quê thì họ vẫn chuộng việc tự làm, tự đúc bánh để tăng không khí đầm ấm giữa mùa mưa.

Chè nóng Phan Châu Trinh

Tất nhiên rồi vì dù món chè nóng này vô cùng ngon miệng nhưng giữa những ngày hè nóng nực thì nó cũng trở thành thảm họa. Chỉ chờ những ngày mưa se lạnh, giới trẻ thành phố lại kéo nhau ra góc phố Phan Châu Trinh, nơi có quán chè nóng quen thuộc và thưởng thức cho đã đời.

142347_foody-khanh-vy-che-mam-5110365d-4001-4018-a737-34f0d047b88e-635313881649777500

Chè nóng dọc đường Phan Châu Trinh

Chén chè nóng hôi hổi bên cạnh xe chè nhiều món: chè đậu đen, chè khoai môn, chè đậu ván… giá cả lại hết sức hạt dẻ, bảo sao không lúc nào vắng khách. Quán nằm vỉa hè cho cảm giác bình dân, ngồi nhìn trời mưa và người đi đường trên tay chén chè nóng thì đúng là… cạn lời.

Ốc hút

Cũng chẳng phải cứ đến mùa mưa mà các quán ốc hút mới đông khách vì đây là món ăn vặt được nhiều thế hệ yêu thích. Nhưng nhâm nhi con ốc, hút rột rột trong mùa mưa thì bỗng dưng thấy nó tình hơn hẳn.

142426_oc_hut_9 142445_tai_xuong

Bởi vậy mà cứ đến những ngày mưa dầm, các quán ốc hút lại đông nghịt sinh viên, từng hàng dài cười nói rôm rả bên đĩa ốc hút thơm lựng. Từng con ốc thấm vị với mùi nước dừa sộc vào mũi, chỉ cần lướt ngang qua quán ốc đã thấy thèm thuồng.

Ram cuốn cải và các món nướng

Những tháng cuối năm cũng là thời điểm các quán nướng hốt bạc, từ khu vực ngoại thành như Hòa Khánh cho đến các con phố trung tâm, quán nướng mọc lên ồ ạt để phục vụ nhu cầu thực khách.

142501_anh_7

Các món nướng trở thành lựa chọn hàng đầu trong mùa mưa.

142501_img_3598

Ram cuốn cải.

Thêm một món lạ miệng cho ngày mưa dầm: ram cuốn cải với địa bàn mở quán nhiều nhất là dọc đường Lê Duẩn. Miếng ram trở nên đỡ béo khi được cuộn bởi lớp cải xanh tươi giòn. Giá cả cũng vô cùng bình dân, chỉ có điều ăn nhiều vì lại phải lo giảm béo!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Báo Đất Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất