Cảnh sắc tuyệt đẹp trên núi Võ Đang như trong phim kiếm hiệp bạn nên đến một lần trong đời

Theo Một thế giới
Chia sẻ

Được xem là “thánh địa” Đạo giáo nổi tiếng, núi Võ Đang hay còn gọi là núi Thái Hòa, núi Xuanyue nổi tiếng với cảnh đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh trong cả 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông.

Đường lên núi Võ Đang mây trắng bao phủ.

Đường lên núi Võ Đang mây trắng bao phủ.

Núi Võ Đang nằm ở thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc là điểm du lịch nổi tiếng. Tòa nhà cổ tuyệt đẹp và cảnh quan thiên nhiên hòa quyện tạo nên cảnh đẹp huyền ảo và mang tính tâm linh, đồng thời là cái nôi của môn phái võ thuật Võ Đang của Trung Hoa, do vậy thu hút đông du khách đến đây. Năm 1994, công trình cổ trên núi Võ Đang được Unesco đưa vào danh sách Di sản thế giới.

1477807495-vo-dang

1477807495-vo-dang-2a

Võ Đang được coi là một trong những cái nôi võ thuật của Đạo giáo với Thái Cực quyền và Bát Quái chưởng phát triển từ thế kỷ 13. Tương truyền, Trương Tam Phong từng tu luyện trên núi Võ Đang, từ đó khai sáng Võ Đang quyền pháp, trở thành một trong những môn phái võ thuật danh tiếng nhất Trung Hoa, chính vì thế, Trung Hoa có câu “Bắc tôn Thiếu Lâm, Nam sùng Võ Đang” là vậy.

1477807495-vo-dang-xuan

Ngọn núi chính là Hải Bạt cao 1.612 mét, chu vi hơn 800 dặm. Đây là khu phong cảnh rất nổi tiếng, là đất thánh của võ thuật Đạo giáo (đạo thờ Lão Tử tức Thái thượng lão quân), Đạo giáo ở Võ Đang sơn bắt đầu từ đời Chu do Doãn Hy mở.

1477807495-vo-dang-5

Trên núi có rất nhiều cung điện nổi tiếng được bảo tồn gần nguyên vẹn như Tịnh Nhạc cung, Cổ Đồng cung, Huyền Thiên Ngọc Hư cung, Tử Tiêu cung, Kim Điện cung…

Ngoài các tòa nhà cổ xưa, núi Võ Đang còn lưu giữa hơn 7.400 di tích văn hóa quý giá. Đặc biệt là các di sản văn vật Đạo giáo nổi tiếng mang đậm ý nghĩa văn hóa.

Ngoài các tòa nhà cổ xưa, núi Võ Đang còn lưu giữa hơn 7.400 di tích văn hóa quý giá. Đặc biệt là các di sản văn vật Đạo giáo nổi tiếng mang đậm ý nghĩa văn hóa.

1477807495-tuong-ai-to-phai-truong-nam-phong

Tượng đài tổ phái Võ Đang Trương Nam Phong

1477807495-1_vo-dang-3a 1477807495-vo-dang-8a

Các tín đồ của tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung chắc hẳn ai cũng rất quen thuộc với phái Võ Đang, vì đây là 1 trong 3 môn phái lớn rất hay xuất hiện trong tiểu thuyết của ông, bao gồm Anh hùng xạ điêu và Thần điêu hiệp lữ. Ngôi Cổ mộ của Tiểu Long Nữ cũng được Kim Dung mô tả có vị trí gần sát núi Võ Đang.

Biểu tượng của núi Võ Đang chính là ngôi đền vàng Kim Điện làm bằng đồng mạ vàng nặng đến 405 tấn, được xây dựng trên đỉnh núi vào năm 1416. Trải qua các triều đại, ngôi đền vẫn toát lên vẻ cổ kính, trầm mặc và lộng lẫy

Biểu tượng của núi Võ Đang chính là ngôi đền vàng Kim Điện làm bằng đồng mạ vàng nặng đến 405 tấn, được xây dựng trên đỉnh núi vào năm 1416. Trải qua các triều đại, ngôi đền vẫn toát lên vẻ cổ kính, trầm mặc và lộng lẫy.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Một thế giới

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất