Cách khắc phục hiệu quả nỗi sợ máy bay ảnh 0

1. Chọn thức ăn

- Những thức ăn giàu protein (bánh mì, spaghetti, phomai, sữa chua, bánh quy…) sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu, thậm chí việc tinh bột tiết ra insulin có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi sau khi bay.

Cách khắc phục hiệu quả nỗi sợ máy bay ảnh 1

- Nên ăn trước khi lên máy bay, và lưu ý rằng thức ăn nóng sẽ khiến hệ tiêu hóa hấp thụ nhanh chóng. Bạn có thể ăn vặt nhẹ trong chuyến hành trình.

- Tuy nhiên, hạn chế tối đa việc ăn trên máy bay vì thực tế cơ thể bạn sẽ khó tiêu hóa khi đang lơ lững giữa không trung.

2. Uống đủ nước

- Đừng đợi đến khi khát, hãy uống nước đều đặn trong suốt chuyến bay bởi việc di chuyển trong không trung khiến cơ thể mất khá nhiều nước. Tùy vào quãng đường, thời gian bay, bạn nên có cách phân bố lượng nước hợp lý.

Cách khắc phục hiệu quả nỗi sợ máy bay ảnh 2

- Nên tránh café và đồ uống có cồn, những loại đồ uống này sẽ khiến bạn mất nước, gây cảm giác khó chịu và mệt mỏi sau khi hạ cánh. Tốt nhất, hãy sử dụng trà nếu có thể.

3. Mặc quần áo thoải mái

- Những chuyến bay trong nước đa số đều khá ngắn, vì thế mặc quần áo vừa vặn, đơn giản sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn trong chuyến bay.

Cách khắc phục hiệu quả nỗi sợ máy bay ảnh 3

- Còn với một chuyến xuất ngoại, đường bay dài đồng nghĩa với việc nhiệt độ trong máy bay có thể nóng, lạnh thất thường. Nên “trữ” theo một chiếc áo khoác để có thể dễ dàng thích ứng.

4. Giày dép

- Không có quy tắc nào cho việc lựa chọn giày dép. Tuy nhiên, đề phòng trường hợp khẩn cấp, giày kín mũi sẽ giúp bạn di chuyển dễ hơn khi có hỏa hoạn, mảnh vỡ hoặc mảnh kính…

Cách khắc phục hiệu quả nỗi sợ máy bay ảnh 4

5. Hãy mang gối tựa

- Một chiếc gối tựa cổ sẽ giúp bạn dễ chịu, thoái mái hơn với giấc ngủ. Tất nhiên, không khó để tìm mua một chiếc gối như thế này. Hơn nữa, việc có gối tựa giúp cho xương sống của bạn tự nhiên, giúp giảm đau, mỏi lưng…

Cách khắc phục hiệu quả nỗi sợ máy bay ảnh 5

6. Sử dụng bịt tai, bịt mắt

- Sử dụng nút bịt tai hay tai nghe sẽ giúp bạn bớt phiền toái khỏi tiếng động cơ hay những tiếng ồn xung quanh. Thậm chí, cơn buốt tai cũng sẽ hạn chế nếu bạn sử dụng loại phụ kiện này.

- Nếu đã có bịt tai thì đừng ngần ngại sắm thêm một chiếc bịt mắt. Bịt mắt sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon, giảm thiểu mệt mỏi sau chuyến bay.

7. Đem theo pin dự phòng

- Các chuyến bay thường hạn chế bạn sử dụng điện thoại di động, tuy nhiên nếu chuyển sang ‘chế độ máy bay’ bạn vẫn có thể chơi game, chụp ảnh bình thường. Mang theo pin sạc dự phòng nếu như không muốn đáp máy bay với một chiếc điện thoại cạn nguồn. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại trên máy bay đa phần không được khuyến khích đâu đấy.

Cách khắc phục hiệu quả nỗi sợ máy bay ảnh 6

8. Tập thể dục nếu có thể

- Đa phần các chuyến du lịch đều xuất phát ngay sau khi bạn hạ cánh. Vì thế, để không gián đoạn hành trình, bạn có thể tập thể dục ngay trên máy bay. Một vài động tác đơn giản như xoay vai, lắc chân cũng rất hữu ích.

9. Chọn ghế ngồi

- Ghế ngồi cạnh cửa sổ sẽ cho bạn chỗ dựa tốt hơn, bạn cũng sẽ không bị xe đồ ăn hay hành khách khác đi ngang làm tỉnh giấc.

Cách khắc phục hiệu quả nỗi sợ máy bay ảnh 7

- Ghế ngồi cạnh cánh máy bay giúp bạn hạn chế tác động của “nhiễu loạn” không khí hơn bởi vị trí nằm ở trung tâm. Tuy nhiên, khu vực này thường được ưu ái đặt cửa thoát hiểm, nếu bạn có đủ khả năng hỗ trợ tiếp viên khi có sự cố xảy ra thì hãy chọn ghế ngồi này.