Ai cũng nên đi phượt 'mình ên' một lần trong đời - Nên hay không nên?

T.B.
Chia sẻ

Hiện nay, các bạn trẻ có đam mê dịch chuyển và tìm tòi những điều mới lạ hầu như đều đã ít nhất một lần cùng hội bạn thân của mình phượt ở cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn nghĩ đến việc đi phượt một mình ở một nơi hoàn toàn lạ lẫm chưa nào? Nếu chưa thì hãy cùng bọn mình tìm hiểu xe

Mục đích của việc phượt một mình chính là để khám phá bản thân.

Ưu điểm đầu tiên đó chính là các bạn sẽ không phải phụ thuộc vào bất kỳ ai trong việc chọn địa điểm và lên kế hoạch cho chuyến đi.

“Mình thích thì mình đi thôi” là điều đầu tiên được nhắc đến đối với loại hình du lịch này.

Điều mà các bạn trẻ quan ngại nhất trước khi quyết định “một mình hành tẩu” chính là: “Nếu có vấn đề nào đó xảy ra thì mình phải làm gì? Không có ai giúp đỡ thì mình sẽ giải quyết như thế nào?”, v.v…

Tuy nhiên, khi bạn đã dũng cảm đi đến một nơi xa lạ và dám đương đầu với khó khăn của bản thân mà không có sự giúp đỡ, bạn sẽ học được cách giải quyết vấn đề một cách độc lập và nhận ra được những khả năng tiềm ẩn của chính mình mà trước nay bạn không hề biết đến. Ngoài ra, bạn cũng sẽ biết được giới hạn của mình nữa đấy.

Nhược điểm của việc phượt một mình ở nước ngoài đó chính là nó còn quá mới lạ và còn ẩn chứa nhiều nguy cơ nếu bạn không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi.

Ai cũng nên đi phượt mình ên một lần trong đời Nên hay không nên?

Và tất nhiên là sẽ không ai chụp ảnh cho bạn rồi :(

Nhưng nếu đã trót thích thử thách thì sau đây là một vài gợi ý nhằm đảm bảo an toàn cho các bạn muốn trải nghiệm loại hình du lịch này:

Hỏi xin số liên lạc của khách sạn để có thể liên lạc khi cần thiết.

Hãy nhớ mang theo các loại thuốc như thuốc chống dị ứng, hạ sốt, tiêu hoá v.v…

Nếu địa điểm bạn đến là nước ngoài và là nơi người dân không sử dụng tiếng Anh thì bạn nên học thuộc những câu giao tiếp cơ bản bằng ngôn ngữ của đất nước họ, nhất là đối với việc hỏi đường

Hãy chắc chắn về lộ trình và phương tiện di chuyển của mình, mọi thông tin càng cụ thể càng tốt. Bạn nên ghi nhớ hoặc chụp lại những thông tin lưu ý, hướng dẫn cách di chuyển ở địa phương, chuyến tàu/ xe cuối cùng, biển số xe,… Đừng đợi đến trước khi đi mới tìm hiểu thông tin tàu xe cũng như ỷ lại vào các ứng dụng chỉ đường bạn nhé!

Chú ý quan sát các biển hướng dẫn trên đường, ga tàu hay trạm xe bus.

Để tránh việc “lạc trôi” đến một nơi mà Google Maps cũng bó tay thì bạn nên chụp lại bảng hiệu khách sạn nơi mình ở, tên đường hoặc những địa điểm cụ thể, ví dụ như một cửa hàng, quán ăn hay tiệm cafe nào đó đặc biệt và dễ nhận diện. Nếu vô tình đi lạc, bạn có thể đưa hình và hỏi người địa phương, họ sẽ dễ dàng hướng dẫn bạn cách quay trở lại hơn.

Điện thoại và sạc dự phòng trước khi về lại khách sạn luôn nên ở mức còn có thể sử dụng được. Tưởng tượng xem nếu có điện thoại có cũng như không thì bạn sẽ xoay xở như thế nào?

Về kinh phí cho chuyến đi, bạn nên dành ra một khoản dư nhất định để đề phòng rủi ro. Đừng chỉ dung thẻ thanh toán mà hãy mang tiền mặt và chia nhỏ ra. Vì mất thẻ là mất hết đấy bạn ạ!

Hãy nhớ kiểm tra dự báo thời tiết và mang theo vật dụng cứu trợ khẩn cấp. Riêng đối với các bạn nữ thì hãy nhớ mang theo bình xịt hơi cay nhé!

Nếu bị lạc khi trời tối và phải đi qua một nơi vắng vẻ, hãy cố gắng đi thật nhanh đến nơi có ánh sáng và giữ khoảng cách nhất định với mọi vật xung quanh. Đừng đi sát tường hay bụi cây vì nếu gặp nguy hiểm bạn sẽ bị hạn chế trong việc chạy thoát đấy.

Mùa hè sắp đến rồi! Nếu có hứng thú với việc khám phá bản thân và muốn tạo một cột mốc đặc biệt của tuổi trẻ thì hãy khăn gói lên đường một mình đi phượt thôi nào các bạn ơi!

Chia sẻ

Bài viết

T.B.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất