Vòng quanh Thế giới

Thấy người đàn ông vung dao loạn xạ trong bệnh viện, nữ y tá làm điều khiến ai cũng nể phục

Phương An
Chia sẻ

Khi thấy kẻ tấn công bằng dao, nữ y tá đã không màng an nguy của bản thân mà cố gắng cầm chân kẻ tấn công, giúp mọi người tháo chạy.

Video: Nữ y tá liều mình ngăn chặn kẻ tấn công bằng dao

Sự việc xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 16/1 tại Bệnh viện Hoàng gia Leicester, Anh. Đoạn video cho thấy, kẻ tấn công bằng dao mặc một bộ đồ đen từ đầu đến chân, có mũ trùm đầu. Ban đầu, hắn ta cầm dao, đi lại phía trước bệnh viện rồi bất ngờ vung dao về phía một người đàn ông đứng gần đó.

Sau khi xua đuổi mọi người đứng trước đại sảnh, hắn ta bước vào phòng chờ của bệnh viện. Lúc này, hắn điên cuồng ném ghế về phía những bệnh nhân đang ngồi chờ. Tiếp đó là lấy những chiếc máy tính quăng quật xuống sàn nhà. Thậm chí, khi thấy một người đàn ông đẩy một người khác đang ngồi xe lăn, hắn ta đã lấy chiếc ghế gần đó để tấn công họ.

Kẻ tấn công bằng dao bước vào sảnh chờ của bệnh viện.

Nữ y tá trực ban lúc đó sau khi thấy kẻ tấn công, cô không hề sợ hãi mà bình tĩnh ra hiệu lệnh, chỉ lối thoát cho mọi người. Khi thấy gã côn đồ tấn công bệnh nhân ngồi xe lăn, nữ y tá còn chạy lại gần đó nhằm thu hút sự chú ý của kẻ tấn công và kéo dài thời gian, hòng giúp hai bệnh nhân chạy thoát.

Nữ y tá bình tĩnh giúp mọi người tháo chạy.

Nữ y tá liều mình tiếp cận kẻ tấn công, hòng kéo dài thời gian để bệnh nhân ngồi xe lăn trốn thoát.

Khi thấy bệnh nhân ngồi xe lăn gần ra tới cửa, lúc này nữ y tá mới chạy đi. Vụ tấn công bằng dao khiến một người đàn ông 25 tuổi bị thương nghiêm trọng.

Sau khi điều tra, cảnh sát cho biết kẻ tấn công này là Yusuf Aka, 22 tuổi, sống tại Grovebury Walk, Leicester. Trong phiên tòa xét xử vào hôm 24/8, Aka đã nhận tội. Hắn ta bị bỏ tù 5 năm với tội danh tấn công người bằng dao.

Kẻ tấn công bằng dao Yusuf Aka, 22 tuổi.

Sau khi tuyên án, Thám tử Constable Chris Symmonds nói: “Vụ việc thật đáng sợ. Nữ y tá đã rất bình tĩnh, cố gắng kéo dài thời gian để giúp mọi người chạy thoát mà không màng tới an nguy của bản thân. Hành động này thật đáng khen ngợi“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất