Vòng quanh Thế giới

Thanh niên bị bắt cóc từ lúc 11 tháng tuổi được đoàn tụ với gia đình sau 15 năm

Theo Asia One
Chia sẻ

Shen Cong bị bắt cóc lúc 11 tháng tuổi vào năm 2005 và được đoàn tụ với gia đình 15 năm sau đó.

Li Guangri, Phó Giám đốc Văn phòng An ninh Cộng đồng của quận Tăng Thành (Quảng Châu) xác nhận rằng cảnh sát đã tìm thấy cậu bé Shen Cong ở Mai Châu vào tháng 1/2020. Hiện cậu bé đã được đoàn tụ với cha ruột của mình là ông Shen Junliang vào thứ Bảy (7/3) vừa rồi.

“Shen khỏe mạnh và là một cậu bé hoạt bát. Câu ấy thích chơi bóng rổ” - ông Li phát biểu trong một cuộc họp báo tại Quảng Đông vào thứ Bảy. Ông cho biết cảnh sát đã tốn rất nhiều nhân lực và tài nguyên để tìm kiếm Shen Cong trong suốt 15 năm qua kể từ khi cậu bé bị bắt cóc.

Shen Cong bị bắt cóc lúc 11 tháng tuổi vào năm 2005.

Bố của cậu bé là ông Shen Junliang đã bày tỏ lòng biết ơn đến cảnh sát vì đã giúp gia đình ông tìm thấy con trai. Junliang cho biết con trai ông cao khoảng 1,7 mét, sống một cuộc sống êm đẹp cùng bố mẹ nuôi và được giáo dưỡng rất tốt, biết nói chuyện lịch sự.

“Nhưng Shen Cong vẫn chỉ là trẻ vị thành niên và tôi hy vọng những bức ảnh cùng video của cháu không bị phát tán hoặc đưa tin quá mức vì điều đó sẽ không tốt cho sự phát triển của cháu trong tương lai. Tôi hy vọng con trai tôi sắp tới có thể sống một cuộc sống bình thường như những đứa trẻ bình thường khác.” - ông Juliang nói với các phóng viên.

Bố của cậu bé là ông Shen Junliang đang chuẩn bị khẩu trang để con trai mang sau khi được đoàn tụ với gia đình.

Ông Li cho biết bố mẹ nuôi của Shen Cong đang hợp tác với cảnh sát để điều tra thêm. Ông nội nuôi của Cong là người đã mua và nhận nuôi cậu bé, nhưng ông đã mất từ 6 năm trước. Cha nuôi của cậu thì đang làm việc bên ngoài thành phố trong lúc cậu được đưa về nhà cha mẹ ruột.

“Do đó, cảnh sát vẫn phải nỗ lực rất nhiều để điều tra tốt đa vụ án trong những tháng tới.” - ông Li phát biểu. Ông cam kết phía cảnh sát sẽ tiếp tụ cố gắng trong việc chống lại các vụ bắt cóc trẻ em và những tội phạm liên quan.

Li cho biết cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm tên Zhang sau khi trấn áp một vụ bắt cóc trẻ em khác vào năm 2016. Sau khi Zhang bị giam giữ, anh ta thừa nhận băng đảng của mình đã buôn nhiều trẻ em thông qua một “cò” nữ trong những năm qua. Hắn cũng thừa nhận vào năm 2005, băng đảng này đã đột nhập vào nhà của Shen Junliang để bắt cóc đứa con trai 11 tháng tuổi. Lúc đó, ông Jungliang đi vắng còn người vợ thì bị trói. Zhang cho biết cậu bé sau đó đã được bán thông qua trung gian với giá 13.000 nhân dân tệ (43 triệu đồng).

Sau khi con trai bị bắt cóc, họ đã bỏ việc để đi tìm con ở nhiều thành phố lớn như Quảng Châu, Thâm Quyến, Chu Hải, Phật Sơn, Trung Sơn,… nhưng vẫn không tìm được tung tích của con đến tận 15 năm sau.

Văn phòng An ninh Công cộng Quảng Châu đã treo phần thưởng cho ai bắt được bà “cò” buôn trẻ kể trên, nhưng tung tích của người phụ nữ này vẫn chưa được tìm thấy.

Shen Junliang và vợ đều là công nhân di cư từ tỉnh Hà Nam. Sau khi con trai bị bắt cóc, họ đã bỏ việc để đi tìm con ở nhiều thành phố lớn như Quảng Châu, Thâm Quyến, Chu Hải, Phật Sơn, Trung Sơn,… nhưng vẫn không tìm được tung tích của con đến tận 15 năm sau.

Chia sẻ

Theo

Asia One

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất