Vòng quanh Thế giới

Sạc dự phòng phát nổ, cô gái biến thành 'quả cầu lửa' trên xe buýt

Theo SCMP
Chia sẻ

Khi cô gái đang ngồi ghế sau cùng một người bạn trên xe buýt, bỗng nhiên sạc dự phòng trên tay bốc cháy dữ dội và lan sang chiếc túi cô đang đeo.

Sự việc xảy ra trên một chuyến xe buýt tại thị trấn Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) vào ngày 20/6.

Theo video sự việc, khi cô gái đang ngồi ở ghế sau cùng một người bạn trên xe buýt, bỗng nhiên chiếc sạc dự phòng trên tay cô bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa sau đó nhanh chóng lan sang chiếc túi của cô gái trẻ. Tình huống khiến cô gái giật mình, nhanh chân ôm chiếc túi chạy lên phần đầu xe. Tuy vậy, khi chạy được gần hết quãng đường, ngọn lửa bỗng biến mất.

Cô gái biến thành 'quả cầu lửa' trên xe buýt. Video: SCMP

Sự việc xảy ra quá nhanh khiến tài xế cũng không phản ứng kịp. Ông chỉ biết ngơ ngác nhìn và sử dụng bình cứu hỏa dập lửa. Lo ngại ngọn lửa có thể quay trở lại, vị tài xế này sau đó chủ động dừng xe buýt và ném chiếc sạc dự phòng ra ngoài.

Trước sự cố mới nhất này, Lo Kok-keung, nguyên Giáo sư kỹ thuật tại Đại học Bách khoa Hong Kong, lên tiếng cảnh báo nguy cơ mang và sử dụng sạc dự phòng, đồng thời nêu ra một số nguyên nhân khiến chúng phát nổ như đoản mạch, dây sạc lỏng hoặc pin dùng quá lâu.

Đây là lần thứ hai các thiết bị sạc phát nổ trên xe buýt trong một vài tháng gần đây. Trước đó, vào đầu tháng 6, một người đàn ông tại Quảng Châu cũng bị phen sợ hãi tột độ khi sạc trong ba lô của anh ta phát nổ đột ngột.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất