Vòng quanh Thế giới

'Quỵt' tiền chu cấp cho bố mẹ già dù rất giàu có, người đàn ông bị ngân hàng đóng băng toàn bộ tài khoản

Theo Sohu
Chia sẻ

Dù có một số tiền lớn trong tài khoản và cuộc sống sung túc ở nơi khác, người đàn ông liên tục từ chối yêu cầu chu cấp cho bố mẹ già nơi quê nhà.

Cha mẹ là người sinh thành và nuôi dưỡng con cái khôn lớn, không phải tự nhiên mà chứ “hiếu” được đặt lên hàng đầu. Bởi vậy mà tại Trung Quốc, khi cha mẹ đã già và không còn sức lao động, có một điều luật yêu cầu con cái phải chăm sóc/chu cấp cho cha mẹ trong tình trạng này, điều mà chính phủ nước này muốn hướng tới ấy là đảm bảo mỗi người phải làm tròn đạo “hiếu”.

Tuy nhiên mới đây, vụ việc một người đàn ông “quỵt” tiền chu cấp cho bố mẹ già dù người này có một khoản tiền “kếch xù” trong tài khoản không khỏi khiến mọi người phẫn nộ. Phải đến khi hai vợ chồng già trình báo việc này cho cơ quan chức năng, vụ việc mới vỡ lở và được giải quyết.

Vụ việc xảy ra tại huyện Tương Thành, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Trước đó vào ngày 10/5/2019, gia đình ông Trương có xảy ra mâu thuẫn, ông cùng vợ và con trai đến Tòa án nhân dân huyện tiến hành kiện cáo. Sau đó, ông thắng kiện và tòa buộc con trai ông Trương phải chu cấp cho bố mẹ già trong khi đang làm ăn xa, tuy nhiên, anh này đã không thực hiện nghĩa vụ của mình.

Vào ngày 20/4/2020, sau gần một năm không nhận được một đồng từ con trai, vợ chồng ông Trương quyết định đến tòa nộp đơn thi hành án. Lúc này, cảnh sát đã vào cuộc và liên hệ với anh Trương, khuyên anh nên thực hiện nghĩa vụ theo quy định, tuy nhiên, anh Trương tiếp tục thẳng thừng từ chối.

Đối với thái độ chống đối này, các nhân viên xã hội cùng cảnh sát buộc phải ra tay điều tra, sau đó phát hiện anh Trương có một số tiền lớn trong tài khoản ngân hàng. Số tiền này hoàn toàn thừa sức chu cấp cho bố mẹ. Ngay lập tức, cảnh sát đã thực hiện các biện pháp cưỡng chế, yêu cầu ngân hàng đóng băng tài khoản của anh Trương. Đến lúc này, anh ta mới tự liên lạc lại, nhận sai và nộp tiền cấp dưỡng đầy đủ.

Tại đồn công an, hai vợ chồng già cầm số tiền chu cấp, cảm động rơi nước mắt và liên tục cảm ơn cảnh sát. Nhân viên cảnh sát chia sẻ: “Phải chứng kiến cảnh cặp vợ chồng đã ngoài 70 còn phải nhờ đến pháp luật mới nhận được tiền chu cấp từ chính con ruột, tôi chỉ cảm thấy thật đau lòng. Mong rằng ai cũng tự biết được phụng dưỡng cha mẹ là trách nhiệm của con cái, để những sự việc đau lòng như thế này không xảy ra nữa”.

Chia sẻ

Theo

Sohu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất