Vòng quanh Thế giới

Nhìn cửa hàng Apple ở Dubai đi, rõ ràng cái gì ở Ả Rập cũng phải 'xịn' nhất thế giới mới chịu được

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Dubai nổi tiếng là thành phố của sự xa hoa bậc nhất thế giới, cửa hàng Apple đặt tại đây cũng lớn nhất, "xịn" nhất.

Cửa hàng bán lẻ mới của Apple tại Dubai Mall - Trung tâm thương mại “sang chảnh” bậc nhất thế giới, sẽ mở cửa vào thứ Năm.

Điểm nổi bật về kiến trúc của cửa hàng Apple này là hệ thống cửa trang bị động cơ, đóng mở tự động theo thời tiết. Hệ thống cửa này luôn giữ sự tươi mát cho không khí bên trong, giảm thiểu điện năng tiêu thụ.

Hệ thống cửa trang bị động cơ, đóng mở tự động theo thời tiết ở Dubai Mall.

Vô cùng xa hoa tráng lệ với một “shop bán điện thoại”.

Thông tin về cửa hàng này đã có trong bài viết mới nhất trên Apple.com:

Mới đây, cửa hàng Apple Store đã chính thức xuất hiện tại Dubai. Điều đặc biệt là thay vì làm bằng kính và sắt, các phần cửa sổ tại nơi đây được làm bằng sợi carbon có gắn các mô-tơ. Aple cho biết nó có tên “Solar Wings” (Cánh Mặt Trời) với chiều cao mỗi cửa sổ là gần 11,2 mét, và tính năng của nó rất tuyệt vời.

Cụ thể, hệ thống sẽ tự động đóng mở các cánh cửa để tăng sự thoáng khí và giảm độ nóng. Khi nhiệt độ không khí ở mức cao nhất, các cánh cửa sẽ tự động đóng lại, giúp không khí nóng không tràn vào trong toà nhà và nó sẽ mở ra vào buổi tối lúc không khí đã mát dịu trở lại.

Hệ thống này được thiết kế bởi những kiến trúc sư ở Foster + Partners, công ty đã thiết kế kiến trúc cho công trình trị giá 5 tỉ USD: Apple Park.

Cửa hàng mới của Apple được đặt tại một vị trí “vàng”, rất gần các địa điểm nổi tiếng như Đài phun nước Dubai, toà nhà Burj Khalifa và Trung tâm mua sắm Dubai. Dự kiến nó sẽ mở cửa chính thức cho công chúng vào ngày hôm nay (27/4).

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

Tin mới nhất