Vòng quanh Thế giới

Kinh ngạc cảnh tượng 'sóng thần từ thiên đường' quét qua hồ nước

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Đây thực chất là "bom mưa", hiện tượng thời tiết cực đoan đi kèm giông bão.

Video: 'Sóng thần từ thiên đường' quét qua hồ nước

Khoảnh khắc đáng kinh ngạc trên được nhà làm phim nghiệp dư Peter Maier, 27 tuổi, đến từ thành phố Basel, Thụy Sĩ, may mắn quay lại được khi anh tới thăm thú hồ Millstatt ở Áo. Đoạn video quay cảnh một “bom mưa” từ đâu kéo đến, mang theo nước di chuyển như vòi rồng rồi đổ ập nước xuống hồ.

Anh Peter mô tả cơn giông này như “sóng thần từ thiên đàng”. Sau đó, anh đăng tải đoạn video trên lên trang Facebook cá nhân và nói rằng: “Tôi chưa từng lên kế hoạch để chụp lại những hình ảnh như vậy. Điều này quả thực rất may mắn“.

Đoạn video sau vài giờ đăng tải đã thu hút 1,4 triệu lượt xem cùng 25.000 lượt chia sẻ. Một người bình luận rằng: “Thật không thể tin nổi. Giống như ai đó đang đổ ập cả xô nước xuống mặt hồ tĩnh lặng vậy“.

Khoảnh khắc bom mưa sắp “lao” xuống hồ nước.

Anh Peter làm việc trong ngành năng lượng, có sở thích leo núi và chụp ảnh. Mỗi lần đi leo núi, anh đều mang theo 5-6 chiếc máy ảnh trong balo để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt diệu trên khắp thế giới.

“Bom mưa” là hiện tượng thời tiết cực đoan đi kèm giông bão. Hiện tượng “bom mưa” gây ra bởi bão xoáy hút không khí từ trên cao xuống, tạo ra luồng gió lao xuống bề mặt đất hoặc mặt nước với vận tốc có thể đạt tới 170mph. Có hai loại “bom mưa” là ướt và khô.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất