Vòng quanh Thế giới

Cảnh sát hướng dẫn tự vệ bằng dao theo cách không ngờ đang được dân mạng chia sẻ 'rần rần'

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Khán giả cứ ngỡ rằng sẽ được dạy những động tác phòng vệ hữu hiệu nhưng có lẽ rằng "trong 36 kế, chuồn là thượng sách".

Video: Cảnh sát hướng dẫn tự vệ khi bị tấn công bằng dao.

Gần đây, một đoạn video của cảnh sát Bảo Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc hướng dẫn cách tự vệ khi bị tấn công bằng dao đang được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Đoạn video ngắn 12 giây mở đầu với một thông điệp vô cùng nghiêm túc của chàng cảnh sát trẻ: “Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn phải làm thế nào khi gặp một kẻ tấn công bằng dao“.

Sau đó, chiếc máy quay quay sang phía một người đàn ông đóng giả làm kẻ tấn công đang cầm con dao trên tay. Tuy nhiên, khi máy ảnh quay sang cảnh sát, anh ta đã co giò chạy mất và la lên thất thanh: “Cứu tôi với! Cảnh sát! Cảnh sát!“.

Kẻ tấn công bằng dao.

Hầu như những người xem video ban đầu rất háo hức chờ đợi để học một vài động tác phòng thân nhưng không ngờ rằng cảnh sát lại bỏ chạy. Dường như, trong 36 kế, chuồn là thượng sách trong bất kỳ tình huống nào.

Nói về đoạn video này, một cảnh sát chia sẻ: “Người bình thường nên đối phó với những kẻ tấn công bằng dao theo cách này. Điều này rất thực tế và mọi người nên học hỏi“.

Vị cảnh sát ban đầu trông rất nghiêm túc, khiến nhiều người trông ngóng động tác tự vệ.

Đoạn video sau vài giờ chia sẻ đã thu hút 16,7 triệu lượt xem cùng hàng nghìn lượt chia sẻ. “Tôi xem đoạn video này khi đang ngồi uống cà phê. Tôi đã sẵn sàng để học lấy một vài động tác tự vệ, nhưng không màn hình máy tính của tôi lúc này đã phủ đầy cà phê“, một người bình luận.

Một người khác bình luận: “Đúng là 36 kế, chuồn là thượng sách mà“. Hay “Thật hài hước nhưng điều đó cũng dễ hiểu thôi. Bỏ chạy và gọi cảnh sát là cách tốt nhất khi gặp phải một gã điên đang lăm lăm con dao trên tay. Cảnh sát đã được huấn luyện kỹ càng để xử lý tình huống này“, nickname Serge Manni bình luận.

Nhưng sau đó, cảnh sát đã chạy thẳng.

Được biết, đoạn video của các cảnh sát Trung Quốc lấy ý tưởng từ đoạn video của cảnh sát Mỹ được đăng trên Youtube vào ngày 6/5.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất