Vòng quanh Thế giới

Cô gái xinh đẹp chết thảm trong tay kẻ dâm ô gây rúng động Thái Lan và vấn nạn lạm dụng tình dục trong giới người mẫu

Theo South China Morning Post
Chia sẻ

Vấn nạn lạm dụng tình dục trong giới người mẫu ở Thái Lan vẫn luôn khiến dư luận nước này nhức nhối. Nhiều cô gái xinh đẹp phải ngậm đắng nuốt cay gánh chịu nỗi tổn thương cùng cực vì bị xâm hại, thậm chí không giữ nổi mạng sống vì những trò quái ác của bọn biến thái.

Mới đây, giới chức Thái Lan ra lệnh bắt giữ nhóm tội phạm 6 người vì hành vi môi giới mại dâm có tổ chức. Trước đó, vào ngày 16/9, một người mẫu (tạm gọi là “Dear”) được nhóm người này thuê đến trình diễn tại một bữa tiệc tư nhân. Ở đó, cô bị ép nốc rượu liên tục đến khi bất tỉnh nhân sự để rồi giật mình thức giấc trong căn phòng xa lạ, trên người không một mảnh vải che thân. Biết mình đã trở thành con mồi của lũ dâm ô đồi bại, cô lập tức tố cáo hành vi của chúng với cảnh sát.

Một nữ người mẫu khác lại không may mắn như thế. Thitima Noraphanpiphat (25 tuổi), còn được biết đến với cái tên “Lunlabelle”, bị phát hiện đã chết trong sảnh tòa nhà nơi nam người mẫu Ratchadech Wongtabut (24 tuổi) đang cư trú. Sau khi nhận được báo cáo về sự việc, cảnh sát đã giam giữ người này để tra xét.

Nạn nhân Thitima Noraphanpiphat (25 tuổi), còn được biết đến với cái tên “Lunlabelle”.

Trong số 6 nghi phạm bị bắt giữ, có 5 người đã cúi đầu nhận tội, song vẫn còn sót lại một kẻ nhất quyết không thừa nhận cáo buộc. Dear cho biết hôm đó cô có tham gia tiệc cùng Thitima, song lại phát hiện ra cô đã uống say đến không biết trời trăng gì.

Trong lúc cô gái đang ngất ngưởng, Ratchadech tiến đến đỡ lấy cô và đưa về căn hộ của mình. Không lâu sau, mọi người hoảng sợ phát hiện nữ người mẫu đã tắt thở trước sảnh lớn tòa nhà. Ratchadech Wongtabut đã bị bắt vì cáo buộc giam giữ người trái phép hòng thực hiện hành vi cưỡng hiếp, song hắn ta chối bay chối biến.

Ratchadech Wongtabut là một nam người mẫu có mặt trong bữa tiệc.

Kết quả khám nghiệm tử thi hôm 25/9 cho thấy Thitima tử vong vì ngộ độc rượu quá nặng, nồng độ cồn trong máu lên đến 418 mg/100 ml. Cho rằng quá trình điều tra còn nhiều khuất tất, cha mẹ của cô gái xấu số liền nộp đơn kháng cáo và yêu cầu Bộ Tư pháp tra xét kỹ càng.

Nhiều ý kiến cho rằng Ratchadech đã cho nạn nhân dùng thuốc kích dục GHB để thực hiện ý đồ, sau đó thuốc hòa tan cùng máu khiến cơ quan giám định đưa ra kết luận trên.

Thitima phải ra đi mãi mãi ở tuổi 25 vì dục vọng đê hèn của những kẻ biến thái.

Cái chết của cô người mẫu trẻ đã khiến dư luận Thái Lan sục sôi phẫn nộ, nhất là khi cư dân mạng “đào” được loạt phát ngôn khinh khỉnh của Ratchadech khi chinh phục các cô gái và tự hào về thành tích lang chạ khắp nơi. Không chỉ vậy, camera giám sát còn ghi lại cảnh hắn dìu nạn nhân vào nhà trong tình trạng say đến bất tỉnh.

Nạn nhân là một người mẫu thường tham dự sự kiện quảng bá sản phẩm.

Trước đó, Dear từng bị liệt vào diện tình nghi liên quan đến cái chết của Thitima, song cô đã đệ đơn kháng cáo và “tố” chủ nhân bữa tiệc cùng dàn khách mời giàu có vì có hành vi không đứng đắn với các người mẫu.

Những nàng mẫu như Thitima còn được biết đến với danh xưng “người đẹp”, thường xuất hiện ở các sự kiện như triển lãm ô tô và tạo dáng gợi cảm bên các sản phẩm mà họ cần quảng cáo. Theo Varaporn Chamsanit, giám đốc của tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ Women’s Well-being and Gender Justice, thuê người mẫu đến góp vui trong các bữa tiệc tư nhân là thú tiêu khiển mới nổi trong xã hội Thái Lan.

Tuy nhiên, các cô gái trong nghề rất dễ trở thành nạn nhân của những bàn tay nhơ nhuốc, kêu la chẳng ai thấu bởi không có cách nào kiểm soát hay quản lý những hoạt động như thế này.

Những cô gái như Thitima rất dễ trở thành nạn nhân trong các vụ tấn công tình dục.

“Đây là nghề nghiệp có nguy cơ khiến phụ nữ bị xâm hại bởi những kẻ háo sắc hoặc nhóm người thích tìm vui và 'táy máy tay chân' khi có men say trong người”, bà nói. Cái chết thương tâm của Thitima đã thúc đẩy tổ chức này nói riêng và cả cộng đồng nói chung lên tiếng yêu cầu chính phủ ban hành luật pháp để bảo vệ những cô gái vô tội này.

Chia sẻ

Theo

South China Morning Post

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất